ละครดวงใจในมนตรา

พชร (ภาคิน คำวิลัยศักดิ์) แม่ทัพหนุ่มฝีมือฉกาจแห่งเมืองตารวะปุรัม เขาถูกมทิรา (ณัฏฐณิชา ตังวัธนาวณิชย์)หญิงคนรักที่โกรธแค้นในตัวของเขาใช้มนต์ดำและกริชกรีดเอาหัวใจของเขาออกมาจากอก แล้วสาปให้หัวใจกลายเป็นเพชร ทำให้พชรไม่มีวันตาย และต้องอยู่อย่างเดียวดายมากว่า 2000 ปีโดยไร้หัวใจ เขาจะลบคำสาปได้ก็ต่อเมื่อหาหัวใจให้เจอ และเธอยอมปลดปล่อยเขา

แต่ความแค้นนี้ไม่ได้จบลงโดยง่ายเพราะมทิราสาบานว่าจะตามพชรไปทุกชาติและทำให้เขารู้สึกเจ็บปวดไม่ต่างจากเธอ มทิราซ่อนหัวใจไม่ให้พชรเจอมาตลอด 2000 ปี หัวใจของเขาจึงกลายเป็นตำนานและใครๆต่างเรียกขานว่า “เพชรดวงใจนักรบ” หลายภพชาติที่ผ่านมาพชรได้เจอกับมทิราหลายครั้ง ทุกครั้งที่ได้เจอมทิราจดจำทุกอย่างได้ เธอพยายามหลอกล่อและฆ่าตัวตายต่อหน้าเขาครั้งแล้วครั้งเล่าเพื่อทำให้เขาเจ็บปวดทุกภพทุกชาติ รีวิวละคร

ปี 2021พชรในชาตินี้เป็นเจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์หลายแห่ง รวมทั้งเกาะที่สวยงามแห่งหนึ่งทางภาคใต้ของไทย ชื่อว่าเกาะมุกดำ เกาะที่ใครๆก็เรียกว่าเกาะผีสิง เพราะใครก็เข้าไปไม่ได้ หรือเข้าไปได้แต่กลับมาแบบไร้ชีวิต ในชาตินี้พชรมีเลขาคู่ใจ นั่นคือ สินธุ (มนตรี เจนอักษร) อดีตทหารคนสนิทของพชรเมื่อครั้งมีชีวิตในตารวะปุรัม เขาเป็นอีกหนึ่งคนที่จดจำอดีตได้ และเคียงข้างพชรทุกชาติตามคำสาบานที่เคยให้ไว้

ละครดวงใจในมนตรา

บนเกาะมุกดำแห่งนี้ …พชรอยู่กับลตา (มาริลิน เคท การ์ดเนอร์) น้องสาวบุญธรรมวัย 14 ที่พชรเก็บมาเลี้ยงด้วยความสงสาร หน้าตาน่ารัก สดใส อ่อนโยน มองโลกในแง่ดี รักพชรมาก คนอื่นๆ เช่น นุกูล (วรพรต ฝั้นธรรมครั้ง) เป็นผู้ช่วยของพชร เขามักจะจัดการทุกอย่างให้ผู้เป็นนายได้อย่างเรียบร้อย, กาหลา (รมิดา ประภาสโนบล) สาวใช้ของพชร เขาเคยช่วยชีวิตเธอไว้ ทำให้กาหลาหลงรักเขา และฝันเฟื่องว่าจะมาเป็นคนรักของพชร กาหลาเกลียดผู้หญิงทุกคนที่เข้าใกล้พชร ทำให้ทุกคนต้องเดือดร้อน, เข้ม (อนาวิล ชาติทอง) คนงานของพชร เข้มหลงรักกาหลาจึงยอมทำทุกอย่างที่เธอขอ, ไกร (สุรศักดิ์ ชัยอรรถ) พ่อของกาหลา

เป็นชายใบ้ที่อาศัยอยู่บนเกาะ เป็นคนซื่อสัตย์ จงรักภักดีกับเจ้านาย, สุริยา (ต่อ เตชธุวานันท์) คนขับเรือฝีมือดีที่พชรจ้างชั่วคราว เป็นญาติห่างๆของเข้ม รอบจัด คารมดี เจ้าชู้ เคยเป็นลูกจ้างของมัทนี และมัทนีจ้างให้มาสืบความลับของพชร สุดท้ายจะโดนฆ่าปิดปากและโยนความผิดให้พชร ดูหนังออนไลน์ฟรี 2022

ในชาตินี้ พชรได้กลับมาเจอกับมทิราอีกครั้ง เธอกลับมาเกิดหน้าตาเหมือนเดิมทุกอย่างและมีชื่อว่า พราวพลอยหรือ พราว (ณัฏฐณิชา ตังวัธนาวณิชย์) เป็นศิลปินผู้ออกแบบงานศิลปะที่โด่งดังมาหลากหลายผลงาน และล่าสุดเธอโด่งดังจากคลิปหิมะตกกลางกรุงในเดือนเมษายน โดยมียอดวิวหลักล้านติดทุกเทรนในโซเชียล พราวพลอยเป็นโรคหัวใจแต่กำเนิด พ่อแม่เสียตั้งแต่ยังเด็ก

ทำให้พลายพล (ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล) พี่ชาย และพริ้มพักตร์ (ลลินา ชูเอ็ทท์) น้องสาว ต้องดูแลพราวเป็นอย่างดี จนบางครั้งน้องสาวอย่างพริ้มก็น้อยใจที่ทุกคนดูแลพราวจนหลงลืมเธอ

ละครดวงใจในมนตรา

วิภู (ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ค) เจ้าของรีสอร์ทหรูที่กำลังจะเปิดใหม่ในเกาะเพชรซึ่งอยู่ไม่ห่างจากเกาะมุกดำนัก เขาได้ติดต่อให้พราวมาออกแบบงานศิลปะที่จะจัดขึ้นในวันเปิดตัวรีสอร์ทของเขา และในงานนี้จะมี เพชรดวงใจนักรบ มาแสดงด้วย พราวตกลงรับงานนี้ พริ้มผู้เป็นน้องต้องตามมาดูแลพี่สาวด้วย พริ้มเมื่อเจอหน้าวิภู เธอจำวิภูได้เขาคือรักแรกของพริ้มเมื่อสมัยเรียนมหาวิทยาลัย

วิภูแสดงท่าทีเหมือนชอบพราวทำให้พริ้มไม่ค่อยพอใจนักที่พราวจะได้ทุกอย่างไป และเมื่อพชรได้ข่าวเรื่องเพชรดวงใจนักรบทำให้เขาสนใจเป็นอย่างมาก และเขายังได้เจอกับพราว การรอคอยความตายอย่างยาวนานและต้องการจากโลกนี้ไปอย่างคนธรรมดาใกล้มาถึงแล้ว เขาจึงตัดสินใจจับตัวพราวมาที่เกาะมุกดำเพื่อทำให้พราวจำทุกอย่างได้และปลดปล่อยเขาจากคำสาป แต่พราวในชาตินี้มีเพียงหน้าตาที่เหมือนมทิราเท่านั้น ส่วนนิสัยช่างแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง และที่สำคัญเธอจำอดีตไม่ได้เลย

เมื่อพราวหายตัวไปจากรีสอร์ทของวิภู พลายพลจึงต้องจ้างนักสืบอย่าง วสิตา หรือ แวนด้า (กัญญ์ฌรัณ วงศ์ขจรไกล) มาช่วยตามหาน้องสาวโดยทันที พลายพลและแวนด้าเป็นคู่กัดกันเพราะแวนด้าเคยรับงานตามสืบเรื่องพลายพลให้สาวใหญ่อย่าง สมรศรี (ปวีณ์นุช แพ่งนคร) เธอคิดว่าพลายพลเป็นเกย์ สืบไปสืบมาพลายพลจับได้ทำให้สองคนรู้จักกันไม่ดีนัก หุ้นส่วนของพลายพล

คือ พุดเดิ้ล (ลิลลี่ แม็คกร๊าธ) ซึ่งควบงานผู้ช่วย เลขา และธุรการ มีความอลุ่มอล่วย ประนีประนอมให้กับลูกค้า เป็นเหมือนหนังหน้าไฟให้พลายพล ดูหนังออนไลน์ฟรีไม่กระตุก

พชรจับตัวพราวไป และ ตัดสินใจเล่าอดีตเมื่อครั้งตารวะปุรัมให้เธอฟัง เรื่องราวความรักที่กลายเป็นความแค้นมานับพันๆปีที่พชรอยากให้พราวช่วยให้มันจบลง และปลดปล่อยเขาจากความเป็นอมตะในครั้งนี้

ละครดวงใจในมนตรา
อดีต 2000 ปีที่แล้ว พชรเป็นแม่ทัพเอก ได้ตกหลุมรักกับมทิรา เทวทาสี ผู้ถือครองพรหมจรรย์เพื่อบูชาองค์เทพ แต่เธอยอมสละทุกอย่างเพื่อให้ได้รักกับพชร
กษัตริย์ผู้ปกครองนครคือ “สุนทรเรศราชา” (เวนซ์ ฟอลโคเนอร์) เป็นคนเด็ดขาด ใจกว้าง ปกครองเมืองโดยทศพิธราชธรรม พระมเหสี “พิมพ์พิมาน” (ปวีณา ชารีฟสกุล) เป็นแม่ของเจ้าชายอิศรา (กนกฉัตร มรรยาทอ่อน) นางมักจะคอยขัดขวางพระนางสุชาวดีที่คิดมักใหญ่ใฝ่สูงที่จะให้ลูกของตัวเองได้ครองบัลลังก์, ส่วนพระสนมของสุนทรเรศราชาคือ “พระนางสุชาวดี”

(สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ) มีพระโอรสคือเจ้าชายรุทระ (ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์) เธอมักใหญ่ใฝ่สูง ร่วมมือกับพี่ชายคือ “เสนาบดีสุรายา” (ทนงศักดิ์ ศุภการ) ผู้เป็นพี่ชายก่อกบฎเพื่อชิงบัลลังก์ให้รุทระได้ปกครอง เสนาบดีสุรายาเป็น ข้าราชการชั้นสูงผู้ใกล้ชิดและให้คำปรึกษาแก่สุนทรเรศราชา เป็นพ่อของมทิราและวสุธา เป็นคนเจ้าเล่ห์เพทุบาย ทำทุกอย่างเพื่อให้ตนได้เป็นใหญ่

 

ละครดวงใจในมนตรา

ฝ่ายลูก “เจ้าชายอิศรา” องค์รัชทายาท พระโอรสองค์โตของสุนทรเรศราชากับพระมเหสี อายุรุ่นราวคราวเดียวกับพชร เป็นคนรักพวกพ้อง จิตใจดี ไม่ถือตัว ตัดสินใจเด็ดขาด กล้าได้กล้าเสีย มีความสามารถด้านการรบเป็นอย่างดี รักพชรเหมือนพี่น้องแท้ๆของตน ฝ่ายพชรนั้น แต่เดิมเป็นช่างฝีมือแกะสลักหิน ก่อนจะไต่เต้าเป็นทหารเอก ฝ่าย “เจ้าชายรุทระ” ผู้น้องต่างแม่ เป็นคนอ่อนโยน ชอบงานศิลปะ รักความถูกต้อง และคอยสนับสนุนให้พี่ชายได้ครองบัลลังก์ ไม่ยอมทำตามที่พระนางสุชาวดีเทวีผู้เป็นแม่คอยชักใยและบงการ, ลูก 2 คนของเสนาบดีสุรายา คือ มทิรา และวสุธา (ภัทรภณ โตอุ่น) มทิรา เป็นนางเทวทาสีของตารวะปุรัม

นางมีเหตุจูงใจ แค้นใจที่พชรฆ่าคนในครอบครัว เมื่อพชรเจอคำสาปที่ไม่มีวันตายเพราะได้ถูกอดีตหญิงคนรักสาปแช่งให้เขาไร้หัวใจ ต้องอยู่อย่างตายทั้งเป็นมาสองพันกว่าปี ปัจจุบัน พชรเป็นเจ้าของเกาะที่ห่างไกลผู้คน เขามีบุคลิกเย็นชา เงียบขรึม เพราะเขาได้รับความเจ็บปวดมามากจากความรัก ส่วนวสุธา พี่ชายของนางนั้น รุ่นราวคราวเดียวกับพชร ออกรบเคียงบ่าเคียงไหล่มาพร้อมกับพชรและเจ้าชายอิศรา ในใจลึกๆแอบน้อยใจที่เจ้าชายอิศราให้ความสนิทกับพชรมากกว่าตน เป็นคนทะเยอทะยาน มักใหญ่ใฝ่สูง จึงร่วมมือกับเสนาบดีผู้เป็นพ่อก่อกบฏชิงบัลลังก์ ทั้งสามคนนั้นร่ำเรียนวิชาการต่อสู้และการรบจากอาจารย์จุลกะ (ปราปต์ปฏล สุวรรณบาง) คนเดียวกัน เว็บดูหนังออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังมี จันทรา (คาลิยา นิฮุต) ธิดาเทวาแห่งตารวะปุรัมที่หวังดีต่อพชรเสมอมา เธอคอยช่วยเหลือเขา แม้เวลาจะผ่านไปเธอก็ยังคงวนเวียนเพื่อช่วยพชรตามหาเพชรดวงใจนักรบ ในภพปัจจุบัน จันทราจะเข้ามาสิงร่างของอร (วิรากานต์ เสณีตันติกุล)น้องสาวของอ้อย (จรรยา ธนาสว่างกุล) เจ้าของตำหนักทรง จันทรามาเพื่อเตือนพราวพลอย เพื่อหาทางช่วยแก้คำสาป

พชรฆ่าตัดหัวกบฏจนหมดสิ้น มทิราใจสลาย รักที่เคยมีต่อเขามากมายกลายเป็นความโกรธแค้นสุมเต็มอก พชรมาหามทิราเพื่อปลอบใจและอธิบายทุกอย่างที่เกิดขึ้น แต่ตอนนั้น มทิราถูกมนต์ดำเข้าแทรก เธอใช้เวทย์มนต์และกริชที่เขาให้เพื่อเป็นตัวแทนรัก กรีดเข้าที่อกแล้วควักหัวใจของพชรออกมาแล้วสาปให้หัวใจกลายเป็นเพชร ไม่มีวันตาย ส่วนเธอจะจองเวรเขาทุกชาติไป และในวันนั้นตารวะปุรัมก็ล่มสลายจมอยู่ใต้ทะเลตลอดกาล

ชาตินี้ พชร เจอกับ พราวพลอย ที่เขาเชื่อว่า เธอคือ มทิรา ผู้สาปเขา ! แต่เธอ..ไม่เหลือความทรงจำใดๆเลย ดูหนังออนไลน์2022
ผู้ต้องสงสัยคนอื่น ประกอบด้วย คาริสา (กันติชา ชุมมะ) หญิงสาวเซ็กซี่ เธอเป็นคนอยากรู้อยากเห็น สนใจเรื่องโบราณ ประวัติศาสตร์ และกล้าได้กล้าเสีย , มัทนี (อัฐมา ชีวนิชพันธ์) เลขาสาวใหญ่ผู้ช่วยของวิภู เธอหลงรักวิภูและคอยบงการ เขาเป็นคนลึกลับ ไม่ชอบพชร พราวพลอย และพริ้มพักตร์ เธอทำทุกอย่างเพื่อความรัก แต่แท้ที่จริงแล้ว … พราวพลอย, ดาริสา และมัทนี กลับไม่ใช่คนที่พชรเฝ้าตามหา  ดูหนังออนไลน์ฟรีไม่กระตุกภาคไทย
แท้จริงแล้ว มทิรา จากอดีตชาติ ได้กลับมาเกิดเป็น วิภู นักธุรกิจหนุ่มหล่อเจ้าของพาราไดซ์คลิฟฟ์บีชรีสอร์ตที่จังหวัดกระบี่ คู่แข่งทางธุรกิจกับบริษัทของ พชร บุคลิกฉลาด อบอุ่น อ่อนโยน เจ้าเสน่ห์ วิภูทำท่าว่าถูกใจพราวพลอยด้วยหวังจะดึงเธอมาเป็นพวก แต่เมื่อไม่สำเร็จเขาจึงหันไปหลอกล่อพริ้มพักตร์แทน เพื่อใช้เป็นเหยื่อล่อให้พชรติดกับ และเมื่อเจอมทิราตัวจริง ! เธอจะยอมคืนหัวใจให้พชร และล้างคำสาปให้เขาหรือไม่ แล้วความรักระหว่างพราวและพชรจะสมหวังหรือจบลงด้วโศกนาฏกรรมความรักอีกครั้ง ติดตามชมได้ในละครรัก โรแมนติก ดราม่า แฟนตาซี ครบรส และรับประกันความฟินทะลุจอ กับละคร“ดวงใจในมนตรา”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *