รีวิว มือนาง 2552

รีวิว มือนาง 2552 เรื่องย่อ

รีวิว มือนาง 2552

หมอดนัย อุดมแพทย์ (ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) แต่งงานกับ ทิพวรรณ (ชฎาพร รัดนากร) มีบุตรสาวด้วยกันหนึ่งคนอายุประมาณ 7 ขวบ ชื่อ เมษยา (น้องเมย์) ครอบครัวอบอุ่นของทั้งสามเป็นที่อิจฉาของภารดา (รชนีกร พันธุ์มณี) เพื่อนสนิทของทิพวรรณที่หลงรักหมอดนัยมามานานแล้ว ภารดาวางแผนจะชิงหมอดนัยมาเป็นของตน ด้วยการตัดสายเบรกรถทิพวรรณ แต่หมอดนัยกลับเดินทางไปด้วย เมื่อรถเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ทิพวรรณเสียชีวิต และโดนกระจกบาดข้อมือจนมือขาดกระเด็น ก่อนที่ตำรวจจะมาพลิกศพ ขณะที่หมอดนัยที่บาดเจ็บเล็กน้อยกอดลูกร้องไห้อยู่ เขาเหลือบไปเห็นมือของทิพวรรณที่ขาด นิ้วมือยังกระดิกได้ หมอดนัยจึงแอบเก็บมือนั้นไว้โดยไม่ให้ใครรู้เห็น ภารดาเริ่มเอาตัวมาแทนที่ทิพวรรณ ด้วยการดูแลหมอดนัยและทำดีกับเมษยา สองพ่อลูกหลงเชื่อในคำพูด และการกระทำที่เสแสร้งของภารดาจนสนิท ในที่สุดหมอดนัยก็ตัดสินใจแต่งงานกับภารดา โดยหวังว่าภารดาจะดูแลเมษยาแทนทิพวรรณ หมอดนัยเก็บมือของทิพวรรณไว้ในตู้ลับในห้องทำงานส่วนตัว โดยไม่รู้ภารดาแอบสะกดวิญญาณทิพวรรณไว้ด้วยยันต์สีแดงที่ซ่อนอยู่ใต้ฝ้าเพดาน หลังจากภารดามีลูกสาวกับหมอดนัยหนึ่งคน คือ มุดา (ณัฐวรา หงส์สุวรรณ) เธอก็ทวีความเกลียดชัง เมษยา (อุษามณี ไวทยานนท์) มากขึ้น เมษยามักถูกภารดาและบริวารในบ้านกลั่นแกล้งบ่อยๆ เวลาที่หมอดนัยออกไปทำงาน วันหนึ่งเมษยาถูกจับขังในห้องทำงานหมอดนัย เธอไปเจอมือนาง (มือของทิพวรรณ) โดยบังเอิญ เมษยาทำยันต์สะกดวิญญาณหลุด ทำให้วิญญาณของทิพวรรณเป็นอิสระ และออกมาปกป้องลูกอยู่เสมอ เมื่อเมษยาถูกกลั่นแกล้ง ภีมภพ วัฒนานนท์ (กฤษณกันท์ มณีผกาพันธ์) นักศึกษาหนุ่มหล่อนิสัยดี ได้มีโอกาสรู้จักเมษยาโดยบังเอิญตอนเธอไปทำบุญให้แม่ที่วัดประทวน พ่อของภีมภพตกลงกับภารดาว่า จะจับคู่ให้ภีมภพกับมุดา แต่ภีมภพแสดงออกว่าสนใจเมษยา ยิ่งทำให้ภารดาไม่พอใจ มุดาวางแผนให้ ภิรัตน์ (ดนัย สมุทรโคจร) เพื่อนชายมาตีสนิทกับเมษยา เพื่อให้ภีมภพเข้าใจผิด ภีมภพน้อยใจและโกรธที่เห็นเมษยาสนิทกับภิรัตน์ดูหนัง,

รีวิว มือนาง 2552

ภารดาหาทางทำลายมือนางด้วยการจ้าง พยัคฆ์ (เอก โอรี) หมอผีมาทำพิธี เมษยาต้องการปกป้องแม่จึงขโมยเอามือนางหนีออกจากบ้านหลบไปอยู่กับฟ้างาม (ณิชานันท์ ฟั่นแก้ว) เพื่อนสนิท แต่ภีมภพเข้าใจผิดคิดว่าเมษยาหนีไปอยู่กับผู้ชายคนอื่น จึงตามไปจับตัวมาขังไว้ที่บ้านสวน ระหว่างนั้นภีมภพเริ่มเห็นใจเมษยาซึ่งมิชีวิตน่าสงสาร แต่ยังไม่ทันปรับความเข้าใจ มุดาก็ตามมาอาละวาด ยื่นคำขาดให้แต่งงาน ภีมภพจำต้องตกลงเพราะถูกพ่อกดดัน ภารดาถูกพยัคฆ์ใช้มนต์สะกดจนมีอะไรกัน ดนัยมาเห็นเข้าและล่วงรู้ความลับว่าภารดาเป็นคนตัดสายเบรกรถทิพวรรณ จึงบอกให้เธอไปมอบตัว ภารดาตัดสินใจจะฆ่าปิดปากดนัย ภีมภพมาช่วยทัน แต่โดนเข้าใจผิดว่าเป็นคนทำร้ายจึงโดนตำรวจจับ ส่วนดนัยก็เป็นอัมพาตพูดไม่ได้ ภิรัตน์หลอกเมษยาว่ามีหลักฐานเกี่ยวกับคนที่ทำร้ายดนัย แต่มีข้อแม้ให้เมษยายอมแต่งงานด้วย วิญญาณของทิพวรรณรู้ความจริงว่าใครเป็นคนทำ และรู้ว่าเมษยาโดนหลอก จึงพยายามหาทางช่วยจนภีมภพมาขัดขวางการแต่งงานได้ทัน และพาเมษยาหนีไป ภารดากับพยัคฆ์เอามือนางไปทำพิธีที่โกดังร้าง เมษยากับภีมภพตามไปช่วย เกิดการไล่ล่ากัน พยัคฆ์โดนยิงตกเขาตาย ภารดากับมุดาโดนตำรวจจับ แต่ระหว่างทางรถคว่ำ กรรมตามสนองภารดาโดนกระจกบาดมือขาด ส่วนมุดาเสียโฉม ทั้งสองคนรับไม่ได้เลยกลายเป็นบ้า ดนัยตกลงกับเมษยาว่าจะเอามือนางไปทำพิธีทางศาสนาส่งวิญญาณทิพวรรณไปสู่สุคติ ภีมภพกับเมษยาก็ปรับความเข้าใจกัน ลงเอยกันด้วยความสุขดูหนังออนไลน์

รายชื่อนักแสดง
กฤษณกันท์ มณีผกาพันธ์ รับบทเป็น ภีมภพ วัฒนานนท์ อุษามณี ไวทยานนท์ รับบทเป็น เมษยา ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี รับบทเป็น ดนัย อุดมแพทย์ ชฎาพร รัตนากร รับบทเป็น ทิพวรรณ รชนีกร พันธุ์มณี รับบทเป็น ภารดา ณัฐวรา หงส์สุวรรณ รับบทเป็น มุดา ดนัย สมุทรโคจร รับบทเป็น ภิรัตน์ ณิชานันท์ ฟั่นแก้ว รับบทเป็น ฟ้างาม เอก โอรี รับบทเป็น พยัคฆ์

แนวละคร โรแมนติก คอมเมอดี้ บทประพันธ์ อนัญจนา บทโทรทัศน์คฑาหัสต์ บุษปะเกศ กำกับการแสดง จรูณ ธรรมศิลป์ดูหนัง,

มือนาง (2509) เรื่องย่อ

ประเภท : Drama
ผู้กำกับ : ส.อาสนจินดา
บทประพันธ์ : อนัญจนา (ชุติมา สุวรรณรัตน์)
บทภาพยนตร์ :
ผู้ถ่ายภาพ : วิเชียร วีระโชติ
อำนวยการสร้าง : ชุดา เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา
บริษัทผู้สร้าง : กรุงเกษมภาพยนตร์
จัดจำหน่าย : เอกรัตน์
วันที่เข้าฉาย : 26 สิงหาคม 2509 ฉายที่โรงภาพยนตร์คาเธ่ย์
ระบบถ่ายทำ : ภาพยนตร์สี 16 มม. ให้เสียงพากย์สด

รีวิว มือนาง 2552

ชุดา เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา ผู้สร้าง น้ำค้าง ทุ่มทุนสร้างมือนางเพื่อเป็นของขวัญแด่ท่าน จากละครวิทยุคณะ แก้วฟ้า

หมอดนัย (อดุลย์ ดุลยรัตน์) แต่งงานกับ ทิพวรรณ (บุศรา นฤมิตร) มีบุตรสาวด้วยกันหนึ่งคนอายุประมาณ 7 ขวบ ชื่อ เมษยา วันหนึ่งหมอดนัยขับรถจะพาภรรยาและลูกไปเยี่ยมแม่ของดนัย รถเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำบนเขาทำให้ทิพวรรณซึ่งนั่งคู่ไปกับหมอดนัยเสียชีวิตทันที และกระจกยังบาดที่ข้อมือทิพวรรณจนมือขาดกระเด็นไป หมอดนัย และเมษยาบาดเจ็บเล็กน้อย หมอดนัยเสียใจมากที่สุดเพราะรักทิพวรรณมากแต่เธอต้องมาตายจากไปเพราะความผิดพลาดของเขาเอง ก่อนที่ตำรวจจะมาพลิกศพ หมอดนัยเห็นมือของทิพวรรณที่ขาดกระเด็นไป นิ้วมือกระดิกได้ เขาคิดว่าจะใช้ความรู้ทางการแพทย์ทำให้มือของทิพวรรณที่ขาดออกจากร่างไม่เน่าไม่เปื่อย เขาจะเก็บมือของทิพวรรณไว้แทนตัวทิพวรรณในยามคิดถึง หมอดนัยได้นำมือของทิพวรรณมาเก็บไว้ในบ้าน โดยใส่ตู้กระจกไว้ในที่ที่ลับตา วิญญาณของทิพวรรณยังคงวนเวียนอยู่ในบ้านเพราะเป็นห่วงลูกมากรีวิวละคร

ต่อมา ภารดา (ชฎาพร วชิระปราณี) เพื่อนของทิพวรรณได้มาตีสนิทหมอดนัยและแสดงท่าทีรักใคร่เมษยา ในที่สุดหมอดนัยก็ตัดสินใจแต่งงานกับภารดาเพราะเห็นว่าเธอรักเมษยาเหมือนลูก หลังจากแต่งงานกับหมดดนัยแล้วภารดาก็แสดงธาติแท้ออกมา ด้วยการข่มเหงเมษยาจนวิญญาณของทิพวรรณทนไม่ได้ ทุกครั้งที่วิญญาณของทิพวรรณปกป้องลูก มือที่อยู่ในตู้กระจกซึ่งหมอดนัยซ่อนไว้ก็จะกระดิกได้

คุณนายชื่นวรรณ (กัณทรีย์ นาคประภา) แม่ของภารดาสั่งให้คนขับรถเอาด้ายสายสิญจน์ลงอาคมพันมือของทิพวรรณแล้วเอามือของทิพวรรณไปทิ้งในที่เปลี่ยวรกร้าง หมอดนัยทราบเรื่องก็ออกตามหามือของทิพวรรณจนพบ หมอดนัยตัดปัญหาระหว่างลูกกับภรรยาใหม่ด้วยการซื้อที่ดินติดกับรั้วบ้านปลูกบ้านใหม่ให้เมษยาอยู่ เมษยาโตเป็นสาว (เพชรา เชาวราษฎร์) ลูกของภารดาที่เกิดกับหมอดนัยหนึ่งคนก็เป็นสาวแรกรุ่นชื่อ มุตา (เยาวเรศ นิสากร) มีนิสัยเหมือนภารดาผู้เป็นแม่ทุกอย่าง ขณะที่ภีมภพ (มิตร ชัยบัญชา) ได้มางานวันเกิดของภารดา ภีมภพแสดงท่าทีสนใจเมษยา ทำให้ภารดาโกรธแค้นมาก เพราะหมายตาจะให้มุตาแต่งงานกับภีมภพเพราะพ่อของภีมภพมีฐานะดี

คุณนายชื่นวรรณ ภารดา มุตาปรึกษาวางแผนจ้างคนฉุดเมษยาไปทำลาย แต่วิญญาณของทิพวรรณและภีมภพตามไปช่วยไว้ทัน ทิพวรรณโกรธแค้นมากจึงอาละวาดอย่างหนักจนคุณนายชื่นวรรณ ภารดาและมุตาต้องประสบเคราะห์กรรมตามสนองทุกคน ในที่สุดภีมภพกับเมษยาก็เปิดใจถึงความรู้สึกที่มีต่อกัน

นักแสดง
นักแสดง รับบทเป็น
มิตร ชัยบัญชา ภีมภพ
เพชรา เชาวราษฎร์ เมษยา
บุศรา นฤมิตร ทิพวรรณ
อดุลย์ ดุลยรัตน์ หมอดนัย
ส.อาสนจินดา
ประมินทร์ จารุจารีต
อรสา อิศางกูร ณ อยุธยา
กัณฑรีย์ นาคประภา คุณนายชื่นวรรณ
ชฎาพร วชิระปราณี ภารดา
เยาวเรศ นิสากร มุตา
สังเวียน หาญบุญตรง
ชนินทร์ นฤปกรณ์
ด.ญ.ชลธิชา สุวรรณรัตน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *