รีวิว รัก ลวง หลอน

 

รีวิวละคร รัก ลวง หลอน ถือว่าทำออกมาได้สนุกมากพอตัวเลยทีเดียวเราเองบอกจรงๆเลยเห็นตัวอย่างครั้งแรกเราคิดว่ามันต้องไม่สนุกต้องพังแน่ๆ แต่ก็เอาเว้ยลองหน่อยไม่เสียหาย สรุปว่าสนุกจริงๆ เลยแหละ เรื่องราวของชายคู่จิ้น กอล์ฟ พิชญะและออม สุชาร์ ในบท กานต์กับอ้อม คู่รักแสนหวานที่ต้องเจอกับเรื่องสยอง เมื่ออ้อมไปเจอศพของสิตา (มะลิ โคทส์) พี่สะใภ้ของกานต์ในสภาพผูกคอตายอยู่ในห้องน้ำ
แต่นั่นเป็นเพียงการเริ่มต้นครับ เพราะหลังจากนั้นมาอ้อมเริ่มสัมผัสได้ถึงความหลอนที่เหมือนจะวนเวียนอยู่รอบตัวเธอ และเริ่มมีคนตายอย่างน่ากลัว
บรรยากาศของหนังถือว่าโอเคเลยครับสำหรับหนังสยอง หลืบมืดๆ และฉากชวนให้บังเกิดความรู้สึกอับๆ ชื้นๆ ถือว่าเสริมความน่ากลัวให้กับหนังได้อย่างดี ด้านบทนั้นก็ซับซ้อนพอประมาณครับ น่าติดตามประมาณหนึ่ง
รีวิว รัก ลวง หลอน
อย่างที่บอกครับว่าหนังโอเคกว่าที่คิด แม้จะไม่ถึงขั้นยอดเยี่ยมห้ามพลาด แต่ถ้าเป็นคอหนังสยองลึกลับก็น่าลองลิ้มอยู่ไม่น้อยครับ บรรยากาศใช่ เนื้อเรื่องเข้าท่า การเดินเรื่องก็อาจมีช่วงอืดช้าบ้าง แต่ก็ไม่มากเกินไปครับ ไม่ถึงขั้นน่าเบื่อ
ส่วนปมของเรื่องแม้ดูไปสักพักแล้วหลายคนอาจจะเดาได้ แต่อารมณ์ลึกลับกับการแสดงดีๆ ของ ออม สุชาร์ ก็สามารถดึงให้เราตามดูต่อจนจบได้ ดูหนัง
ผมชอบบทสรุปนะครับ มันเป็นบทสรุปที่ชวนให้อ้ำอึ้ง กลืนไม่เข้าคายไม่ออก อึดอัดดีทีเดียว อดคิดไม่ได้น่ะครับว่าถ้าเป็นเราบ้าง คงไม่รู้จะทำยังไงต่อเหมือนกัน เพราะจากสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดตอนไคลแม็กซ์นั้นน่ะ มันไม่ใช่แค่เหตุการณ์ที่เราจะลืมไปง่ายๆ ได้เลย

รีวิว รัก ลวง หลอน

รีวิว รัก ลวง หลอน ชื่อฝรั่งของหนังว่า The Couple นั้น สะท้อนสิ่งที่หนังเป็นได้ดีครับ มันคือเรื่องราวของคู่ชีวิตที่เราอาจคิดว่ามันคงมีแต่ด้านสวยงาม แต่ว่าคู่รักทุกคู่นั้นย่อมต้องเจอทั้งความสุขและขวากหนามครับ ตอนเจอสุขนี่ไม่เท่าไร แต่พอเจอทุกข์นี่สิ มันคือตัววัดเลยล่ะครับว่าพวกเขาจะอยู่กันได้ยืดแค่ไหน
พวกเขาช่วยกันแก้ปัญหาและช่วยกันรับมือกับเรื่องร้ายไหม หรือพวกเขาต่างคิดถึงแต่ตัวเอง หรือเอาแต่โทษอีกฝ่าย สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่มีผลอย่างยิ่งเมื่อคู่รักอยู่กันไปนานๆ (คือถ้าดีก็แน่นแฟ้นขึ้น แต่ถ้าไม่ดีก็จะห่างกันออกไปเรื่อยๆ)
ในคืนแต่งงาน จุดเริ่มต้นชีวิตคู่ของ กานต์ (พิชญะ นิธิไพศาลกุล) กับ อ้อม (สุชาร์ มานะยิ่ง) ที่หวังจะสร้างครอบครัวเล็กๆในแบบของตนเอง กลับกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสยองขวัญ เมื่ออ้อมพบศพของ สิตา(มาลินี โคทส์) พี่สะใภ้ของกานต์ผูกคอตายในบ้าน
รีวิว รัก ลวง หลอน
หลังจากวันนั้นอ้อมเริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติ ร่างกายที่เคยเป็นของตนเองถูกผีสิตาพยายามเข้าครอบครอง อ้อมเปลี่ยนไปเป็นคนละคนท่านกลางความงุนงงของกานต์ รวมทั้ง กุล (วรัลชญาน์ จินดารักษ์วงศ์) พี่สาวคนโต และ กรณ์ (เศรษฐพงศ์ เพียงพอ) พี่ชายคนรองและสามีของสิตา กับ มุก ผู้เปรียบเสมือนพี่เลี้ยงของหนุ่มสาวทั้งสามมาตั้งแต่เด็ก
ผีสิตานำพาอ้อมและกานต์ไปสู่โศกนาฏกรรมและความสยองขวัญ ยิ่งทั้งสองต่อสู้เพื่อหลุดพ้นจากผีสิตา กลับยิ่งเข้าใกล้ปริศนาการตายของเธอ และยิ่งค้นพบด้านมืดของคนรอบข้าง หรือแม้กระทั่งระหว่างตัวกานต์กับอ้อมเอง
เรื่องนี้ถ้าตัดการแสดงของออมและความมืดอาร์ตๆของภาพออกก็แทบไม่มีอะไรเลยค่ะ เพราะเนื้อเรื่องที่พยายามทำให้ดูลึกลับซับซ้อนนั้น มันเดาง่ายมากๆ แทบไม่มีอะไรเลย ตอนเฉลยปมยังเฉลยออกมาแบบทื่อๆอีกต่างหาก เห็นแล้วเพลีย
หนังเรื่องนี้ใช้นักแสดงน้อยนิดมากๆค่ะ แต่….เล่นกันแข็งเหลือเกินเลยแต่ละคน ทั้งๆที่ไม่ใช่หน้าใหม่แล้วแท้ๆ โดยเฉพาะ “จ๋า” ที่มีฉากนึงพูดบทแข็งมาก พูดทีละคำๆ อย่างกับอ่านบทที่เคาะ spacebar ไว้ (นี่คือตัดส่วนที่คิดว่านักแสดงเล่นเว่อร์อย่างจงใจไปแล้วนะ คือหนังพยายามทำให้ทุกอย่างดูดำมืด มีเลศนัย ทุกคนเลยทำตัวแปลกๆ นิ่ง/เก๊กผิดปกติ) ส่วนคุณมุกเลขาฯก็เล่นได้เหมือนอยากกินเด็กหนุ่มๆมาก กอดลูบไล้ซะ …ไม่รู้ทำไปทำไม เต๋ากับบทพี่ชายของกอล์ฟก็ไม่เข้ากันซักนิด
ที่เล่นดีมีอยู่คนเดียวคือ ออม สุชาร์ ที่ฉีกบทจากหนังกุ๊กกิ๊กๆ มารับบทหนักในเรื่องนี้ ทั้งต้องมี 2 บุคลิก(สาวอ้อมปกติกับช่วงถูกผีสิง) และยังต้องทุ่มเทเล่นทั้งตัว แสดงด้วยร่างกายในการเป็นผี แม้จะเหมือนผีจูออนตัวแม่ไปหน่อยก็เถอะ
รีวิว รัก ลวง หลอน
เคมีระหว่างออมกับกอล์ฟก็ไม่เกิดเลย ถึงจะพยายามบิ้วด้วยฉากกุ๊กกิ๊กฮาๆและเพลงรักแล้ว ก็ยังดูไม่เป็นคู่รักกัน
และที่ขัดตามากๆตั้งแต่ฉากแรกเลยคือชุดออมค่ะ ชุดงานแต่งนั่นแพทเทิร์นแย่มาก ออมดูแย่มาก ชุดอื่นในเรื่องก็ไม่ได้ดีขึ้นซักเท่าไหร่เลย ดูหนังออนไลน์
ไปดูมาแล้วนะคะ “รัก ลวง หลอน” หลังจากที่เอาตัวอย่างมาแปะไว้ คุ้มค่าดี ไม่เสียใจค่ะ เป็นหนังรักหลอนๆ ที่ทำน้ำตาร่วง เป็นหนังผีเกรดเอ โปรดักชั่นไม่กะหลั่วเลย น่าจะเลอค่ามหัศจรรย์กว่าดิอาย (เห็นเพื่อนไปดูมาแล้วบ่นว่ามันแย่มาก) แต่ The Couple ดีเลยค่ะ ชอบ เริ่มรีวิวเลยนะ
เปิดเรื่องด้วยฉากงานแต่งงานของพระเอกนางเอก ตัวละครหลักที่กะโกยผู้ชมที่เป็นแฟนคลับ ออม สุชาร์ กับ กอล์ฟ พิชญะเป็นงานแต่งที่แนวมาก เพราะเจ้าสาวแต่งตัวได้สวยน้อยกว่าเพื่อนเจ้าสาวอีก คือใส่ชุดที่ตัวเองตัด เพราะออมเล่นเป็นดีไซเนอร์ที่อยากเปิดร้านขายเสื้อเป็นของตัวเอง เค้าต้องการจะสื่อว่า นางเอกเป็นตัวละครที่เป็นเด็กแนว เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่รักอิสระในการใช้ชีวิต ต่อมานางเอกก็ไปเจอกับศพพี่สะใภ้ที่ผูกคอตายในห้องน้ำในบ้าน หลังจากนั้นก็โดนผีพี่สะใภ้เข้าสิงไล่ฆ่าคนอื่นๆในครอบครัว ซึ่งหนังค่อยๆ เฉลยปมว่าที่ไล่ฆ่าก็เพราะคนในครอบครัวนี่เองที่มีส่วนเกี่ยวข้องทำให้พี่สะใภ้ตาย และการผูกคอตายในห้องน้ำเป็นการฆาตกรรม ได้ครบรส รัก ลวง หลอน ตามชื่อเรื่องดีจริงๆ

หนังรักโรแมนติกสยองขวัญ

รีวิว รัก ลวง หลอน เนื้อเรื่องเล่าไปเรื่อยๆ ให้บรรยากาศค่อนข้างตึง และกดดัน แต่เมื่อถึงจุดคลายปม เนื้อเรื่องก็ดูสมเหตุสมผลดีว่าทำไมแต่ละคนถึงตายแบบนี้ และเค้ามีส่วนทำให้พี่สะใภ้ตายได้ยังไง
ออม สุชาร์ แสดงดีมาก โดยเฉพาะตอนฉากผีเข้าแต่ละที ดูยอมลงทุนเจ็บตัวจริงๆ แจ้งเกิดเป็นนักแสดงเต็มตัวได้เลย บอกเลอว่าเรื่องนี้ไม่เหลือความแบ๊วที่ติดตาอยู่เลย
ฉากผีเข้าในเรื่องนี้ค่อนข้างแหวกแนวไปจากหนังผีเรื่องอื่น เพราะเป็นเหมือนเป็นการต่อสู้ของเจ้าของร่างกับผีที่ยื้อกันไปยื้อกันมา จนตอนตาดำแตกมั้งที่ผียึดร่างได้เต็มๆ แล้วก็ฆ่าๆๆๆ ฉากฆ่าแต่ละตอนก็ลุ้นดี แต่ไม่ได้ชัดเจนว่าฆ่ายังไง
พระเอกตัดใจแล้วว่านางเอกคงไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมหรอก และถ้าไม่เข้าไปหยุดนางเอกตอนนี้ พี่ชายตายแน่ๆ เป็น dilemma ที่พระเอกต้องเลือกว่าจะช่วยใครระหว่างพี่ชายในไส้ของตัวเอง หรือเมียรักที่ตอนนี้ลวง หลอน เพราะผีสิงเป็นบ้าอยู่
แล้วฮีก็เลือกช่วยพี่ชาย พุ่งเข้าไปรัดคอขัดขวางนางเอกที่พยายามจะแขวนคอพี่ชายตัวเองให้ตาย(เต๋า AF)  คือไม่คาดฝันว่าพระเอกจะกล้าทำแบบนี้ เพราะตอนแรกๆ ของเรื่องปูมาดีว่าสองคนนี้รักและผูกผันกันมากๆ พอตอนจบที่พระเอกตัดสินใจรัดคอนี่ อึ้งไปเลย…ตรงนี้แหละที่ทำให้เราคิดขึ้นมาเลยว่า เชี่ยคนใกล้ตัวน่ากลัวจริงๆ ฟระ ถึงจุดนี้บีบมือสามีแน่นเลย มันสะท้อนความจริงมากกๆ
คุณมุกซึ่งรู้เรื่องทุกอย่างหมดแต่ก็ยังขอให้พระเอกไปพูดกับพี่สาวเพื่อที่จะเจรจางานกับรัฐมนตรีทรงศักดิ์ ทั้งๆที่รู้ว่าอาจจะต้องยอมให้พี่สาวพระเอกไปบำเรอความพอใจให้รัฐมนตรีทรงศักดิ์
ตอบ เพราะต้องการรักษาโรงงานไว้ ที่ขอพระเอกเพราะคิดว่าคนต่อไปที่จะส่งไปบำเรอคือ นางเอก ไง คุณมุกบอกว่า สะใภ้ยังไงก็คือคนนอกครอบครัว อ้อมก็คือคนนอกครอบครัวเหมือนกัน  และคงคิดว่า กานต์คงเหมือนพี่ชายที่ยอมอ่อนข้อเพื่อกิจการครอบครัว
แต่พอไปเจอรัฐมนตรี กานต์กลับไม่เหมือนพี่ชาย ไม่ยอมอ่อนข้อ กล้าพูด กล้าลุยไปเจอคนเดียว
พี่สาวไม่อยากทำร้ายความรู้สึกน้องชายคนเล็ก คิดถึงกิจการครอบครัว สุดท้ายเลยยอมเอง
รู้สึกว่าสิตาจะแฉรัฐมนตรีทรงศักดิ์กลางงานแต่ง ก็แฉไปเลยสิไม่เห็นต้องไปมีปากเสียงจนโดนฆ่าเลย หรืออาจจะเป็นเพราะว่ากำลังต่อรองอะไรบางอย่างอยู่มั้ง
ตอบ แฉไม่ได้แล้ว เพราะสิตาไปมีปากเสียงกับรัฐมนตรีก่อนงานเริ่ม แล้วโดนจับโขกหัวจนตาย(คิดว่าตาย) พี่ชายโดนปืนจ่อหัวอีก กลัวโดนฆ่าทั้งครอบครัว ที่จัดงานแต่งใหญ่ก็เพราะวางแผนแฉรัฐมนตรีกลางงาน แต่สิตาทำเสียแผนก่อน
ตอนที่พี่สาว พี่ชายพระเอก คุณมุก ตาย ทำไมต้องซ่อนศพด้วย
ตอบ เพราะอ้อมเป็นคนฆ่าพี่สาว กลัวอ้อมโดนตำรวจจับ ศพที่เหลือก็ซ่อนให้หมด กลัวโดนขุดคุ้ย
หลังจากนั้นพี่ชายก็ฟื้นขึ้นมา และก็หลุดออกมาจากพลาสติกได้(ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) แต่ทำไมไม่ตะโกนให้คนช่วยทั้งๆที่มีคนงานมาปิดเตาหลอม อยู่นิ่งๆเงียบๆยอมรับชะตากรรมไปสะงั้น
ตอบ พี่ชายไม่ได้หลุดออกจากพลาสติก อยู่ในพลาสติกที่แทบไม่เหลืออากาศให้หายใจ (คิดว่า)เลยไม่มีแรงตะโกน
สุดท้ายตอนจบพระเอกหยิบเชือกไปหานางเอกไม่รู้ว่าพระเอกต้องการทำอะไรนางเอก อยากฆ่า? จับมัด? หรือว่ากลัว? แต่พอเดินเข้าไปก็หยุดมองหน้านางเอก พอนางเอกเดินเข้ามาพระเอกก็เดินถอยไป งงว่าทำไมนางเอกไม่พูดว่านี้อ้อมเองพี่สิตาไปแล้ว หรืออะไรก็ได้ มัวแต่จ้องหน้ากันไปกันมาจนจบ เออ งงดีแหะ
ตอบ ไม่รู้เหมือนกันว่าพระเอกจะทำอะไร หนังก็ไม่ยอมเฉลย ให้คนดูคิดเอง
แต่เห็นชัดคือตาพระเอกได้เปลี่ยนไปแล้ว ไม่หลงเหลือความรัก มีแต่สายตาเคียดแค้นพร้อมจะฆ่านางเอกได้เลย
ต่างจากนางเอก ตากลับมาปกติ เป็นอ้อมคนเดิม แต่แววตาเศร้าเพราะเห็นสายตาพระเอกแบบนั้น
ฉากสุดท้าย สะท้อนธีมของเรื่อง คนที่รักที่สุด กลายเป็นคนที่น่ากลัวที่สุด คนดูจะคิดว่าหมายถึงนางเอก มันใช่แค่ตอนต้นจนถึงปลายเรื่อง แต่ช่วงท้ายจิงๆ หนังจะบอกว่า คนที่น่ากลัวที่สุดกลับกลายเป็นพระเอก ตาที่แค้นพร้อมเชือกในมือ แต่ความคิดชั่ววูบพร้อมลงมือฆ่านางเอกได้เลย
กานต์ไม่จำเป็นต้องรัดคออ้อมเลย ปล่อยให้กรณ์ตาย
สิตาก็จะหายแค้นแล้วก็จะได้อ้อมคืนมาอยู่แล้ว
ตอบ มันมีฉากที่ พระเอก ปืนบันไดลงมานั่งจับเข่าคิด ตอนนั้นพระเอกกำลังสับสนว่าจะช่วยใครดี ปล่อยพี่ชายตาย ได้อ้อมคืน หรือช่วยพี่ชายก็ต้องจัดการอ้อม ตอนปืนขึ้นมาคือตัดสินใจช่วยพี่ชายและคิดว่าอ้อมไม่ใช่อ้อมคนเดิมแล้ว แล้วก็เป็นเหตุผลว่าทำไมฉากสุดท้ายตอนอ้อมเดินเข้าหา แต่กานต์กลับถอยให้ห่าง เว็บดูหนังฟรี
ชอบเรื่องนี้ให้ 8/10 แต่ละตัวละครสมเหตุสมผลดี นักแสดงแสดงได้ดี  บรรยากาศ ภาพสวย อารมณ์กดดันบีบคั้นมาเต็ม
ข้อเสีย บทเบาไปหน่อย เดาพลอตได้ ไม่ค่อยน่ากลัว คนที่คาดหวังความน่ากลัวจะไม่ชอบเรื่องนี้
แต่คนที่ชอบดราม่า ได้อารมณ์บีบคั้นกดดันตามตัวละคร มีปมเยอะ ดูเสร็จต้องมาคิดต่อ จะชอบเรื่องนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *