รีวิว สิเน่หาส่าหรี

จากนิยายเรื่องเยี่ยมที่หลายคนรอคอย สิเน่หาส่าหรี สู่ละครโรแมนติกแฟนตาซี สุดตระการตาแห่งปี กับความสิเน่หาบนความพลิ้วไหวของผืนผ้าส่าหรี ความรักและไขความลับบนส่าหรีผืนงาม ตำนานลี้ลับที่ถูกซ่อนเอาไว้บนผืนผ้าสาหรี่มานานกว่าร้อยปี ที่ได้พระเอกหน้าคม ฌอห์ณ จินดาโชติ โคจรมาเจอกับนางเอกมากความสามารถ ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก เป็นครั้งแรก ทั้งคู่ต้องมาช่วยกันไขปริศนาจากผ้าสาหรี่โบราณ ไปพร้อม ๆ กับความรักที่ค่อย ๆ ก่อตัวขึ้น เมื่อหญิงจากแดนไกล ที่เดินทางมาเพิ่อปกป้องน้องสาว เธออาจเป็นผู้ถูกเลือกที่จะช่วยกอบกู้แผ่นดิน การที่น้องสาวต้องแต่งงานกับเจ้าชาย ณ แดนไกล นวลเนื้อแก้ว (ใบเฟิร์น) จึงต้องมาพร้อมกับภารกิจปกป้องน้องสาว ทำให้ได้พบกับเรื่องราวความลึกลับที่จะตามมาในผ้าสาหรี่อีกมากมาย โดยเฉพาะการเป็นหญิงสาวตามคำทำนายว่าจะเป็นผู้มาช่วยกอบกู้แผ่นดิน “มันตราปุระ” ความหวังที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้จะใช่เธอหรือไม่? มาร่วมเผชิญความลึกลับ และไขความลับที่ถูกซ่อนไว้ในลวดลายของส่าหรีไปกับ “เธอ” ร่วมด้วย แหม่ม-คัทลียา, ริชชี่-อรเณศ, ก้อง-วิทยา ฯลฯ ที่จะมาชวนทุกคนร่วมไขปริศนานี้ไปพร้อม ๆ กัน

 

รีวิว สิเน่หาส่าหรี เรื่องย่อ

 

เรื่องย่อ : นวลเนื้อแก้ว ดีไซเนอร์สาวชาวไทยถูก นิลปัทม์ น้องสาวขอร้องให้มาช่วยงานแต่งงานที่กำลังเกิดขึ้นระหว่างนิลปัทม์กับเจ้าชาย ว่าที่มหาราชาองค์ถัดไปแห่งมันตราปุระ ซึ่งการเดินทางมาทำให้เธอได้พบกับ เจ้าชายกีริช เจ้าชายเลือดผสมที่ไม่ได้รับการยอมรับเพราะมีแม่เป็นชาวต่างชาติ แต่แล้วเหตุการณ์กลับไม่ได้เป็นไปอย่างราบรื่นอย่างที่คิดเมื่อน้องสาวของเธอถูกกลั่นแกล้งต่างๆ นานา ในขณะที่ฝึกซ้อมการเป็นว่าที่พระชายา และตัวเธอเองก็กำลังตกอยู่ในอันตรายที่คาดไม่ถึง แถมยังถูกดึงเข้าไปพัวพันยุ่งเกี่ยวกับเรื่องราวปริศนาที่ถูกซุกซ่อนไว้ของมันตราปุระ

นางเอกของเรื่องชื่อว่า ‘นวลเนื้อแก้ว’ ดีไซน์เนอร์สาว เก่ง ฉลาด ปากนกกระเต็น ความสวยวิบวับ ชีวิตดีแต่ไม่มีหลัวให้คุณชายอิจฉา มันจะดีกว่านี้ถ้าหากน้องสาวคนเล็ก ‘นิลปัทม์’ ไม่โทรมารายงานสดว่า..’น้องจะแต่งงานแล้ว’ และมันจะดีกว่านี้ไปอีก…ถ้าหากเธอไม่กลายเป็นทัพหน้าเข้าเจรจากับพ่อแม่ ให้ท่านเตรียมใจรับขวัญลูกเขยที่มียศเป็นถึงเจ้าชาย ‘ชัยทัศน์’ นอกจากนี้แล้วนวลเนื้อแก้วยังต้องหอบหน้าสวย ๆ บินข้ามประเทศเพื่อไปเตรียมชุดเจ้าสาวให้กับน้องเล็กจอมเรียกร้อง
.

จึงเป็นเหตุให้เธอพบกับพนักงานขับรถรูปงามนามไพเราะ ‘กีรีช’ นัยน์ตาสีฟ้า เรือนร่างพ่อของลูกฉัน เบื้องหลังมีศักดิ์เป็นถึงหลานชายของราชมาตาสริตา (ตัวละครคีย์เรื่อง) หรือที่รู้จักกันในนามเจ้าชายหัวใจหมอ รักเด็ก เอ็นดูคนยากคนจน ไม่แบ่งชนชั้นวรรณะ ฯล แต่เพราะคุณชายแช่งให้คู่นี้ไร้วาสนาไปสามเข่ง นวลเนื้อแก้วจึงรู้ตัวตนของเขาช้ากว่าคุณชาย

รีวิว สิเน่หาส่าหรี

.
แผลหน้าแตกไม่ทันเย็บสนิทดี เธอก็ต้องอ้าแขนรับกับปัญหาใหม่ เมื่อการแต่งงานของนิลปัทม์กับเจ้าชายชัยทัศน์ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่เธอคิดไว้ จากรอยยิ้มแห่งความยินดี กลายเป็นสงครามเย็น ‘รักนี้มหารานีไม่ปลื้ม'(แม่ของเจ้าชาย) แต่มีหรือนวลเนื้อแก้วจะยอม!!
.
ขณะที่นวลเนื้อแก้วหาทางช่วยให้เจ้าชายชัยทัศน์กับน้องสาวสมหวังในรัก ทางหนึ่งเธอต้องขวัญผวา เมื่อพบดวงวิญญาณของเชื้อพระวงศ์มันตราปุระทิ้งรอยปริศนาไว้ให้เธอช่วยคลี่คลายปมในอดีต
– ภายใต้มุมมืดของราชวงศ์มันตราปุระ
– ภายใต้การเรียกสินสอดของมหารานี เกี่ยวกับสร้อย ‘Star of Emerald’ ของราชมาตาที่หายสาบสูญ
– ภายใต้เส้นทางวงกตอันลึกลับที่ราชมาตาสร้างไว้
– ภายใต้เหตุการณ์ฆาตกรรมครั้งใหม่ มีเหตุพัวพันกับนวลเนื้อแก้วอย่างมิอาจเลี่ยง
– ภายใต้หน้ากากของราชวงศ์ ใครกันที่เป็นฆาตกรตัวจริง
– และ…ท่ามกลางการขัดปากขัดคอของหญิงไทย Vs เจ้าชายหัวใจหมอ …มีความมุ้งมิ้งซาลามอิบลาดูฮีซ่อนอยู่
.

 

บทสรุป รีวิวหนัง

เมื่อทราบว่าใครเล่นเป็นเจ้าชายกีริช คำถามต่อมาคือ ใครกันล่ะจะเป็นนวลเนื้อแก้ว
มีหลายกระแสมากๆ และคิดว่าทางช่องก็ยังไม่ได้ข้อสรุป

จนเมื่อวันหนึ่งที่ผมมีโอกาสได้ไปทำธุระที่ตึก GMM Grammy ได้พบกับพี่บอย ถกลเกียรติโดยบังเอิญในลิฟต์ และพี่บอยเฉลยชื่อของนักแสดงที่จะมาเล่นเป็นนวลเนื้อแก้ว ผมนี่ตื่นเต้นจนแทบกรี๊ด เพราะใบเฟิร์นกำลังดังมากๆจากบทนิรา ในละครใบไม้ที่ปลิดปลิว

แต่เหนืออื่นใด ผมมีโอกาสได้ดูละครของน้องตั้งแต่หลงไฟ และอีกหลายๆเรื่อง ได้เห็นพัฒนาการ รวมถึงพลังของความเป็นนวลเนื้อแก้วในตัวของเธอ
ถึงตรงนี้จึงยิ่งมั่นใจว่าสิเน่หาส่าหรีจะต้องถ่ายทอดออกมาได้เหมือนกับจินตนาการของคนเขียนแน่ๆ

ยังจะน้องริชชี่ที่เป็นนิลปัทม์ ซึ่งเหมาะกับ Character มากๆ มีทั้งความอ่อนหวานและเข้มแข็งในตัวเอง เธอจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคอีกมากมาย กว่าจะได้เข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าชายในฝันของเธอ

รีวิว สิเน่หาส่าหรี

น้องก้อง เจ้าชายชัยทัศน์, คุณแหม่ม คัทลียา มหารานีศศิประไพที่สวยสง่า ยึดมั่นในศักดิ์ศรีแห่งราชวงศ์ นี่ก็เหมาะที่สุดครับ

ส่วนที่ต้องทรงพลังอำนาจสุดๆคือราชมาตาสริตา ตัวละครในอดีตที่มีบทบาทสำคัญมากๆ…ไม่มีใครเหมาะกว่าคุณพิมพรรณอีกแล้ว คนอะไร แค่ปรายสายตามองมา คนถูกมองก็ขนลุกวาบๆแล้ว เว็บดูหนังฟรี

มนต์เสน่ห์ของนักเขียนยุค 60 วัยเดียวกับแฟนเพจคุณชายหลังวัง… คือภาษาเขียนสวย เด่นในแง่การเล่าเชิงอรรถรสชวนเห็นภาพ อิงความเป็นนิยายเข้ามากันคนจองตั๋วไปหาหลัวแบบนางเอกในแคว้นมันตราปุระ แล้วใส่คลังอรรถรสเกี่ยวกับเรื่องผ้าส่าหรี หรืออารยธรรมอินเดียบางอย่างเข้ามาเสริมพล็อต จำพวกการแต่งกาย ห่มผ้าส่าหรีอย่างไร จากนั้่นก็โยนโครมเข้างานถนัดของเขาด้วยแนวลึกลับ ภูตผี ฯ
.
อย่างที่ชายบอก งานเขียนของพี่หมอพงศกรส่วนใหญ่ ไม่เน้นขายหวาน หรืออาหารจานรัก แต่เป็นหนังสือที่อ่านแก้เอียนจากแนวเดิม ๆ ที่เราอ่านประจำได้ดี อ่านไประวังข้าง ๆ ไป กลัวเจอผีแบบนางเอก  มันก็สนุกไปอีกแบบ
.
ข้อติของเรื่องนี้มีแค่…มันตรงกับแนวการอ่านของเราไหม เพราะนิสัยการอ่านของคนยุคใหม่ น้ำเน่าไม่ว่า รักต้องแน่น อิงนิยายเยอะกว่าชีวิตจริง ฟูกเตียงต้องมีรอยขยับบ้าง แล้วววม้านนนนตรงกันข้ามกับนิยายของพี่หมอพงศกร สะอาดบริสุทธิ์กระทั่งขนแขนพระเอก ติ่งหูชมพูฟริ้ง
.

และสังเกตดูนักเขียนยุค 60 รุ่นฟันแทงไม่เข้า ต่อมโรแมนติกไม่ค่อยทำงาน เน้นละมุนเสียส่วนมาก ยิ่งคนเขียนดี ๆ ไม่ดราม่าชีวิตไปเลย ก็วางเนื้อหาเข้ม ๆ

.
ตอนชายอ่านเรื่องนี้จบ ชายคิดถึงติงโม่ของจีนในเชิงสไตล์การเขียนเดียวกัน สืบสวน ขายฉากหลังของตัวละคร ทั้งหน้าที่การงานแบบมีที่ไปที่มา ต่างกันแค่อีกคนเขียนแทรกความรักเยอะหน่อย เน้นตลาดกว้าง ๆ แต่อีกคนชอบโปรยยั่ว ๆ ให้คิดเองแบบนักเขียนยุคดอกพิกุลวางท่าน้ำหน้าเรือน แค่นี้คือฉันพอแล้ว
ชายเลยเก็บมาคิดเล่น ๆ ต่อว่า อยากเห็นพี่หมอเขียนเซอวิสแฟน ๆ  แบบแบ่งรักกับเนื้อหา 50/50 บ้างจัง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นั่นคือความต้องการของเรา คนชอบแบบเดิมมีอยู่มากมาย เว็บดูหนัง
.
เอาเป็นว่า.. ก่อนโดนละครจับมายำใหญ่ เรื่องนี้ชายรอดและชอบนะ มีทั้งปกเก่าและปกใหม่ รักในความวางพล็อต คุมโทนเรื่อง 3 สาย แล้วหารกันอย่างลงตัว อย่างเช่น…พอจะหนักเนื้อหาปุป เขาก็ใช้พระเอกพยุงเรื่องให้มีความน่ารัก
และเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่รีวิวยาก เพราะมีคีย์เรื่องแทรกอยู่ด้วย ชายจึงไม่รู้จะแงะอะไรมาวิเคราะห์ให้อ่าน จบการรีวิวเพียงแค่นี้

รายชื่อนักแสดงละครสิเน่หาส่าหรี

  • นวลเนื้อแก้ว แสดงโดย พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์
  • กีริช แสดงโดย ฌอห์ณ จินดาโชติ
  • นิลปัทม์ แสดงโดย อรเณศ ดีคาบาเลส
  • ชัยทัศน์ แสดงโดย วิทยา เทพทิพย์
  • ชัยนเรนทร์ แสดงโดย พลวัฒน์ มนูประเสริฐ
  • ศศิประไพ แสดงโดย คัทลียา แมคอินทอช
  • สาวิตรี แสดงโดย ภัณฑิลา วิน ปานสิริธนาโชติ
  • ขจิต แสดงโดย บิลลี่ โอแกน
  • สริตา แสดงโดย พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • อิลลา แสดงโดย นัฎฐา ลอยด์
  • อังเคิลเรย์ แสดงโดย กลศ อัทธเสรี
  • อรุณ แสดงโดย อาณัตพล ศิริชุมแสง
  • วิราม แสดงโดย ภัทรภณ โตอุ่น
  • นลินี แสดงโดย อัจฉรียา โพธิพิพิธธนากร
  • นาลันทา แสดงโดย พิมพ์ลภัส จึงสุระ
  • มณี แสดงโดย ณัฐชยา มั่งนิมิต
  • มาโนช แสดงโดย ศมพู อัสสเมทางกูร

เป็นเรื่องราวของ “นวลเนื้อแก้ว” (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) ดีไซเนอร์สาวมั่น ได้เดินทางมายังเมืองมันตราปุระ เพื่อดูแล “นิลปัทม์” (อรเณศ ดีคาบาเลส) น้องสาวสุดที่รัก ที่เพิ่งประกาศแต่งงานกับ เจ้าชายชัยทัศน์ วิเรนทรา มันตรา (วิทยา เทพทิพย์) รัชทายาทแห่งมันตราปุระ ซึ่งมีพี่ชายต่างมารดา คือ เจ้าชายกีริช แมคเดอร์มอร์ท วิเรนทรา มันตรา (ฌอห์ณ จินดาโชติ) ผู้ยึดมั่นกับความเป็นราชวงศ์ วันหนึ่งนวลเนื้อแก้วฝันแปลกถึงผู้หญิงในชุดส่าหรีสีขาวงดงามอัศจรรย์
เมื่อเธอตื่นมาพบว่ามีอัญมณีล้ำค่าอยู่ในมือ เธอจะใช่คนในคำทำนายว่าเป็น “บุคคลจากแดนไกลผู้ถูกเลือก” หรือไม่ และ “ตราแผ่นดินดารามรกต” เกี่ยวข้องยังไงกับปริศนาบนผ้าส่าหรีลี้ลับครั้งนี้ ร่วมค้นหาคำตอบไปพร้อมกัน รีวิวละคร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *