รีวิว เสาร์ 5

 รีวิว เสาร์ ๕  อลังการงานสร้าง หลังจากที่ได้ดูทีเซอร์แล้ว อายของเสาร์ 5 ปี 2552 ไว้ ทั้งฉากระเบิด ที่ระเบิดกันตูมตาม (ตามสไตล์หนังบู๊ ที่ต้องมีระเบิดภูเขา เผากระท่อม) ฉากใช้พลังจากพระประจำตัวของแต่ละคน นับว่าทางกองถ่ายเก็บรายละเอียดในการถ่ายทำได้ดีมาก ภาพสีคมชัด ตามแบบฉบับช่อง 7HD ถึงแม้นักแสดงนำบางคนจะหน้าใหม่สำหรับผู้เขียน ทว่าเสาร์ 5 ในเวอร์ชั่นนี้ทำผู้เขียนถึงกับร้องว้าว แม้จะนำมารีเมค แต่ยังคงกลิ่น ดูหนังฟรี
 พุ่งใส่พวกของผจญล้มลง และก็เกิดการต่อสู้กัน ผู้ชายคนนั้นคือ เทิด ยอดธง (จิณณ์ จิณณะ) เทิดรีบมาดูอาการของชลดา ทั้งสองมองหน้ากันสักพัก จนชลดาเกิดความสงสัย เลยถามเทิดว่ามาจากหน่วยไหน แต่ในตอนนั้นภารกิจยังไม่สำเร็จ เทิดเลยบอกให้ชลดาหลบตรงนี้ก่อน เพราะเขาจะไปจัดการกับพวกที่เหลือเอง พอเทิดลุกขึ้นก็ได้เห็นเมฆาที่กำลังใช้วิชาในการทำร้ายตำรวจคนหนึ่งอยู่ ทำให้ทั้งสองได้ปะทะฝีมือกัน เลยทำให้รู้ว่าเมฆาไม่ธรรมดาแน่นอน
รีวิว เสาร์ 5
บรรยากาศการถ่ายทำฉากนี้ บอกเลยว่าตื่นเต้นกันสุดๆ ถือเป็นฉากหินของหนุ่ม จิณณ์ เลยก็ว่าได้ เพราะเขาจะต้องใช้น้ำมันราดลงที่ขาของตัวเอง และจุดไฟจริงๆ เพื่อที่จะกระโดดผ่านกองไฟมาช่วยสาวทับทิม ซึ่ง จิณณ์ ก็ออกตัวเลยว่าขอเล่นเองครับ โดย จิณณ์ เผยว่า “ฉากนี้ผมทุ่มเทเต็มที่ครับ พอรู้ว่าจะได้เล่นฉากนี้แล้วต้องเล่นแบบนี้ผมก็พร้อม และก็ตื่นเต้น แต่ผมคิดว่ามันคุ้มมากๆ ถ้าเราได้ลองทำ อยากให้ทุกคนมาติดตามฉากนี้ไปด้วยกันนะครับ”

รีวิว เสาร์ 5 เรื่องย่อ

2 เมษายน 2492 เกิดปรากฏการณ์ ดาวศุกร์ ดาวพุธ ดวงอาทิตย์ ดาวยูเรนัส ดาวพฤหัส และดาวเนปจูน เรียงตัวกันเป็นเส้นตรง แม้ในทางวิทยาศาสตร์มันจะเป็นเพียงเรื่องธรรมชาติ แต่ในทางโหราศาสตร์ นี่คือเหตุการณ์สำคัญ เพราะตามปฏิทินจันทรคติ ปรากฏการณ์ครั้งนี้ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 ปีฉลู ซึ่งคนไทยเรียกวันนี้ว่า เสาร์ 5
          หลวงพ่อแช่ม (โยธิน มาพบพันธ์) สะดุ้งออกมาจากสมาธิด้วยความตกใจ เมื่อทราบด้วยญาณสมาธิว่าในวันเสาร์ 5 ใหญ่ปีนี้ มีเด็กเกิดในโจโรฤกษ์ถึง 6 คน แต่เสียชีวิตไป 1 เหลือเพียง 5 และหากปล่อยให้พ่อแม่เลี้ยงดูไปตามยถากรรม  อิทธิพลของโจโรฤกษ์ก็จะทำให้เด็กทั้ง 5 เติบโตขึ้นมาเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศอย่างแน่นอน หลวงพ่อแช่ม และทิดมั่น (รณกร ทรงแสง) ศิษย์เอก เลือกที่จะพลิกชะตาของเด็กเสาร์ 5 ที่เกิดในฤกษ์ดาวโจรด้วยการไปขอมาอุปการะเลี้ยงดู  โดยอาศัยศีลห้า และธรรมะขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาเป็นเครื่องกล่อมเกลา ควบคู่ไปกับการฝึกสมาธิอย่างเข้มข้นตั้งแต่เด็กจนโต และผลจากการนั่งสมาธิทำให้เด็ก ๆ ได้ พรวิเศษบางอย่าง พวกเขาค้นพบความสามารถบางอย่างที่เหนือมนุษย์  ดูหนังออนไลน์
รีวิว เสาร์ 5
          เทิด ยอดธง (จิณณ์ จิณณะ) นั่งสมาธิจนได้คาถากำบังกาย ทำให้หายตัวกำบังกายได้นานเท่ากับการกลั้นลมหายใจ เดี่ยว สมเด็จ (ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์) ได้ทิพยโสตหรือหูทิพย์ ได้ยินในสิ่งที่อยากได้ยิน ในรัศมี 500 เมตร ยอด นางพญา (ชนกันต์ พูนศิริวงศ์) ได้ทิพยจักขุญาณ หรือตาทิพย์ มองเห็นเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีตได้ เพียงใช้มือสัมผัส ดอน ท่ากระดาน (รัฐธีร์ วรโรจน์โยธิน) ได้คาถาหมัดเหล็ก ซึ่งเมื่อคาถาเป่าไปที่มือแล้วหมัดที่ต่อยออกไปจะหนักมาก และหากใช้ปาสิ่งของ ก็จะเข้าเป้าหมายได้อย่างอัศจรรย์ กริ่ง คลองตะเคียน (สพล อัศวมั่นคง) ได้วิชาลิงลม ทำให้เคลื่อนไหวร่างกายได้รวดเร็วจนสายตาคนธรรมดามองไม่ทัน

เสาร์ 5 พันทิป

ผู้เขียนเคยดูละครเสาร์ 5 ที่ออกอากาศในปี 2552 เป็นละครที่สนุกมาก ในสมัยนั้นโซเชียลยังไม่เป็นกระแสอย่างทุกวันนี้ ตอนนั้นสมาชิกในครอบครัวจึงรวมวงกันนั่งหน้าทีวีคอยดูละคร โดยเฉพาะละครหลังข่าว เสาร์ 5 จึงเป็นอีกหนึ่งในละครที่เป็นตำนาน ครองใจผู้ชมมาช้านาน
เนื้อเรื่องของเสาร์ 5 จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กผู้ชาย 5 คน ที่เกิดวัน เดือน ปีเดียวกัน เด็กทั้งห้าคนมีพลังพิเศษจากพระทั้งห้าองค์ ทำให้พวกเขามีพลังเหนือมนุษย์ติดตัวมา พวกเขามีชื่อว่า
เทิด ยอดธง, เดี่ยว สมเด็จ, ยอด นางพญา, ดอน ท่ากระดาน และกริ่ง คลองตะเคียน ถ้าอยากรู้ว่าใครมีพลังอะไรบ้าง ต้องไปติดตามรับชมกันเลยค่ะ ดูหนัง
นักแสดงในปี 2552 นั้นล้วนแต่เป็นพระเอกละครในช่อง 7 ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น วัชรบูล ลี้สุวรรณ รับบทเป็น เทิด ยอดธง, รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง รับบทเป็น เดี่ยว สมเด็จ, อานัส ฬาพานิช รับบทเป็น ดอน ท่ากระดาน, รพีภัทร เอกพันธ์กุล รับบทเป็น ยอด นางพญา และพาทิศ พิสิฐกุล รับบทเป็น กริ่ง คลองตะเคียน เรียกได้ว่าเป็นละครที่รวบรวมหนุ่มหล่อแนวหน้าของช่องไว้เยอะทีเดียว มีทั้งหล่อเข้ม หล่อตี๋ หลากหลายบุคลิก
พุทธศักราช 2516 นายผจญ (ทัตพงศ์ พงศทัต) เป็นมหาเศรษฐีนักการเมืองที่ถูกฟ้องในคดีโกงชาติบ้านเมือง และได้รับคำพิพากษาให้จำคุก แต่ระหว่างทางจากศาลไปยังเรือนจำ กลุ่มลูกน้องของนายผจญบุกเข้ามาชิงตัว เทิดขัดขวาง แต่พบว่า เมฆา (ณัฐพล ไรยวงค์) ลูกชายของนายผจญได้ใช้เวทมนตร์ทาง
ไสยศาสตร์พาตัวหนีไปได้ นายผจญยังสร้างลัทธิจาร์ก้า พยายามปลุกปั่น ชาวบ้านให้ลุกขึ้นมาต่อต้านระบบราชการ ทำลายความเชื่อถือของกระบวนการยุติธรรมเพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับตัวเอง ชาวบ้านหลายคนหลงผิดและหนีเข้าป่าจนกลายเป็นกองกำลังที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มจาร์ก้า
นวนิยาย “เสาร์ห้า”
แต่เสาร์ห้าภาคนวนิยาย เป็นบทประพันธ์ของ “ดาเรศร์ ” หรือ “ประสิทธิ์ โรหิตเสถียร” นักเขียน-นักกลอนอาวุโส และอดีตนายกสมาคมนักกลอนแห่งประเทศไทย ผู้ล่วงลับเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2555 เมื่อประสิทธิ์อายุประมาณ 20 ปี เริ่มเขียนนวนิยายกับสำนักพิมพ์บางกอก ผลงานนวนิยายสร้างชื่อ ได้แก่ เรื่อง เสาร์ห้า, ขุนกระทิง , นักฆ่าขนตางอน ทุกเรื่องถูกนำไปสร้างเป็นหนัง
เสาร์ห้า ฉบับนวนิยาย ตีพิมพ์รวมเล่มครั้งแรกในปี 2519 โดย สำนักพิมพ์วรรณพร แบ่งเป็น 2 เล่มจบ ขายเล่มละ 15 บาท เล่มแรก บทที่ 1-25 บท และเล่มสอง บทที่ 26-45
ดังนั้น การแปรรูปเป็นภาพยนตร์-ละครโทรทัศน์ เป็นการนำเรื่องราวเหล่านั้น…..
ต้นเค้าของเสาร์ห้า เริ่มต้นด้วย…..
“วันเสาร์ห้า หมายถึง วันเสาร์ที่ตรงกับขึ้นหรือแรมห้าค่ำ เดือนห้า”
หลวงพ่อเริ่มเล่า “เมื่อยี่สิบกว่าปีก่อนนั้น มีวันเสาร์ห้า แรมห้าค่ำ เดือนห้า ที่มีฤกษ์ประกอบงามที่สุด พระห้าองค์ที่เป็นเพื่อนรักใคร่กันสนิทสนมมาก และต่างมีวิชาความรู้ติดตัวกันพอสมควร
ประชุมคิดกันว่า วันเสาร์ห้าที่จะถึงนั้น จะนั่งปรกปลุกเสกของต
ลอดคืน ภิกษุทั้งห้าองค์นั้นมีพระเครื่องที่เก่าแก่ที่งามที่สุด และรักที่สุดองค์ละองค์ มีพระกริ่ง คลองตะเคียน / พระยอดธง / พระท่ากระดาน / พระสมเด็จ และพระนางพญา” เว็บดูหนังฟรี
“เสาร์ห้าคืนนั้น ที่นี่แหละ พระห้าองค์นั่นก็นั่งปรกตลอดคืน เพ่งจิตเฉพาะพระเครื่องของใครก็ของใคร ประมาณสักตีห้า พระเครื่องแต่ละองค์ที่วางราบไว้แต่หัวค่ำ ก็ผงกองค์ขึ้นตั้งอยู่สักอึดใจ แล้วก็เอนราบลงไปใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *