รีวิว ใจลวง

รีวิว ใจลวง เรื่องย่อ

 

“เขา…ต้องการแก้แค้น เธอ…ต้องการเอาชนะ”

รวิปรียา ตกตะลึงเมื่อเห็นพศินเพื่อนรัก นอนจมกองเลือดอยู่บนพื้น เสียชีวิตคาที่จากการกระโดดตึกฆ่าตัวตาย เธอมาช้าไปเพียงเสี้ยววินาที โดยไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง และทิ้งปมในใจว่าเธอเองมีส่วนที่เป็นต้นเหตุทำให้พศินต้องตายโดยไม่รู้เลยว่าเขาได้ทิ้งจดหมายลาตายไว้ให้กับดาวิกาคนรักของเขา ว่าเขาต้องการจะหนีให้พ้นจากความเจ็บปวดจากผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำให้เขาหลงรักจนคลั่ง พร้อมกับคำขอโทษที่เขาไม่สามารถรักดาวิกาได้ ดาวิกาเสียใจจนแทบเสียสติเพราะขณะนั้นเธอกำลังตั้งท้องลูกของพศิน เธอมั่นใจว่าผู้หญิงที่ทำให้พศินคิดสั้นคือ “รวิปรียา” เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยที่พศินหลงรักมาตั้งแต่เป็นนักศึกษาดูหนัง, ดูหนังออนไลน์

Bussabarban# (@Bussabarban) / Twitter

ดาวิกาเสียใจจนอยากจะฆ่าตัวตาย แต่ “เทวา” พี่ชายของเธอห้ามไว้ พร้อมกับสัญญาว่าจะเลี้ยงลูกของดาวิกาให้เป็นลูกของเขาเอง และจะแก้แค้นผู้หญิงคนที่ทำให้ดาวิกาต้องเจ็บปวด จากนั้นดาวิกาก็เดินทางไปเรียนต่อและคลอดลูกที่อเมริกา

5ปีผ่านไป…

เทวากลายเป็นพ่อหม้ายลูกติด ทุกคนคิดว่า “ตะวัน” คือลูกสาวของเขาที่เกิดกับผู้หญิงสักคน เทวาไม่เคยบอกความลับเรื่องที่ตะวันเป็นลูกของดาวิกากับใครแม้แต่กับคนในครอบครัวของเขาเอง เทวาได้พบกับรวิปรียาเป็นครั้งแรกตอนที่รวิปรียาช่วยตะวันไว้จากการถูกรถชน เขาประทับใจรวิปรียาตั้งแต่แรกพบโดยที่ไม่รู้ว่ารวิปรียาคือคู่แค้นที่น้องสาวของเขาจงเกลียดจงชังรีวิวละคร

รวิปรียาทำงานเป็นผู้บริหารในบริษัทผลิตวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ที่ “วิษณุ” พ่อของเธอเป็นเจ้าของ เธอได้พบกับเทวาอีกครั้งที่งานเลี้ยงวันเกิดของ”บรม” เจ้าของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นๆของประเทศ ซึ่งเป็นพ่อของเทวานั่นเอง แต่รวิปรียากลับไม่ประทับใจเทวาเพราะเข้าใจผิดว่าเขาเป็นเพลย์บอย เป็นผู้ชายที่ทำให้ผู้หญิงท้องแล้วไม่รับผิดชอบแถมยังเป็นพ่อที่ไม่ใส่ใจลูก เทวาสนใจในตัวรวิปรียามากขึ้นจนหาเรื่องให้ได้ติดต่อทำธุรกิจร่วมกัน บรมและ “ดาริน” น้องสาวของเขาสังเกตเห็นจึงยุให้เทวาจีบรวิปรียา แต่ก่อนที่เขาจะได้ลงมือจีบเขาก็รู้ว่ารวิปรียามีแฟนที่กำลังจะแต่งงานกันอยู่แล้ว นั่นคือ นิมมาน

ละคร ใจลวง ตอนที่ 9

นิมมานคบกับรวิปรียามานานกว่าสามปี ทั้งคู่รักกันมากและกำลังวางแผนแต่งงานกัน แต่เพชรพริ้งซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของรวิปรียาก็หลงรักนิมมานมานานแล้วจึงพยายามทำทุกวิถีทางที่จะแย่งนิมมานมาเป็นของเธอ จนคืนวันหนึ่งเพชรพริ้งก็วางแผนอ่อยจนได้นิมมานมาเป็นของเธอสำเร็จ นิมมานจำใจต้องแต่งงานกับเพชรพริ้งทั้งที่ไม่ได้รัก

รวิปรียาทั้งเจ็บปวดและแค้นใจ ความแค้นระหว่างเธอกับพัชชาและเพชรพริ้งถูกสั่งสมมานานหลายปี นับตั้งแต่ที่พัชชาพาเพชรพริ้งและเพชรแท้มาขออาศัยอยู่ที่บ้านสิริคุณานันท์ของวิษณุแล้วก็ให้ท่าวิษณุจนกระทั่งครอบครัวเธอต้องแตกแยก อิงอรแม่ของรวิปรียาหนีกลับไปอยู่บ้านสวนและพัชชาได้ขึ้นมาเป็นคุณผู้หญิงคนใหม่ของบ้าน

เพชรพริ้งเองก็ถูกแม่พร่ำสอนมาตลอดว่าทุกๆอย่างของรวิปรียาควรจะเป็นของเธอด้วยครึ่งหนึ่ง เพราะพ่อของเธอที่เสียไปแล้วเป็นน้องชายคนเดียวของวิษณุ เพชรพริ้งจงเกลียดจงชังรวิปรียามาตลอด ส่วนเพชรแท้รักและเป็นห่วงรวิปรียายิ่งกว่าพี่สาวๆแท้ๆ ไม่เคยเห็นด้วยกับการกระทำของแม่และพี่สาว เขาจึงหนีกลับไปอยู่อเมริกาตามลำพัง

ที่งานแต่งงานของนิมมานและเพชรพริ้ง ดาวิกากลับมาเมืองไทยพอดี เธอทำให้เทวาช็อกด้วยการบอกว่ารวิปรียาคือผู้หญิงที่ทำให้พศินต้องตายและทวงคำสัญญาจากพี่ชายที่ว่าเขาจะแก้แค้นให้กับเธอ เทวาจำใจต้องยอมรับปากดาวิกาแม้ว่าในใจของเขาหลงรักรวิปรียาเข้าเสียแล้ว หลังจากที่ดาวิกากลับอเมริกาแล้วเทวาก็หาทางที่จะเข้าใกล้รวิปรียาเพื่อทำให้รวิปรียาหลงรักเขา เพื่อให้รวิปรียาต้องเจ็บปวดอย่างที่น้องสาวของเขาเคยเจ็บ แต่ลึกๆแล้วเขาเองก็ยังรักและรู้สึกดีกับรวิปรียา จนอยากรู้ว่าจริงๆ แล้วรวิปรียามีนิสัยชอบปั่นหัวผู้ชายจริงหรือเปล่า

ชีวิตหลังแต่งงานของเพชรพริ้งกับนิมมานแทบไปไม่รอด ขณะที่เพชรพริ้งกำลังเบื่อหน่ายเต็มที เธอก็ได้พบกับเทวา เธอหวั่นไหวและวาดฝันว่าจะเลิกกับนิมมานแล้วหันมาจับเทวาแทน กลายเป็นตกหลุมรักเทวาอย่างถอนตัวไม่ขึ้น เมื่อรวิปรียารู้ว่าเพชรพริ้งสนใจเทวาอย่างออกนอกหน้า เธอก็อยากแก้เผ็ดคืน จึงเอาตัวไปพัวพันกับผู้ชายความสามารถสูงและมีเสน่ห์เร่าร้อนอย่างเทวา โดยไม่รู้ตัวว่ากำลังถลำลึกเข้าไปในกับดักของเทวาที่วางล่อเอาไว้ตั้งแต่แรกแล้ว

ในที่สุดเทวากับรวิปรียาก็แต่งงานกัน.. แต่เป็นเพียงการแต่งงานที่ต่างคนต่างก็มีเป้าหมายของตัวเอง เทวาต้องการแก้แค้นแทนดาวิกา ส่วนรวิปรียาต้องการเอาชนะเพชรพริ้ง กลายเป็นเกมส์ที่ต่างคนต่างก็ล่อลวงเพื่อให้ได้หัวใจของอีกฝ่าย ความสัมพันธ์หลังแต่งงานของทั้งคู่จึงไม่ราบรื่นนักโดยเฉพาะเทวาที่รู้ว่ารวิปรียาใช้เขาเป็นเครื่องมือแก้แค้นเพชรพริ้งและเชื่อว่ารวิปรียายังรักนิมมานอยู่ ส่วนรวิปรียาเธอไม่เคยรู้เลยว่าที่เทวาแต่งงานกับเธอนั้น เหตุผลที่แท้จริงคืออะไร?

“ดาริน” ได้รู้จักกับ “มนัส” โดยตอนแรกเธอไม่รู้เลยว่าเขาเป็นน้องชายของนิมมาน และเป็นลูกชายของบริษัทคู่แข่ง ทั้งคู่สานสัมพันธ์กันมาอย่างดี

เรื่องย่อ ละคร ใจลวง (ตอน 7-8) วันที่ 6-7 กันยายน 2560

ฝ่ายเพชรแท้กับดาวิกาก็ได้พบกันโดยบังเอิญอีกครั้งที่อเมริกา เพชรแท้ชอบดาวิกาและพยายามอย่างมากที่จะทำลายกำแพงความเศร้าของดาวิกาเพื่อทำให้ดาวิกาเปิดใจให้เขาให้ได้ ดาวิกาเห็นความจริงใจของเพชรแท้จึงค่อยๆเปิดใจให้และสารภาพว่าเธอเคยมีลูกแล้ว เพชรแท้ไม่สนใจว่าอดีตของดาวิกาจะเป็นมาอย่างไร เขาพร้อมจะดูแลเธอ เพียงแต่เขาไม่รู้เลยว่า พี่สาวที่เขารักคือคนที่ทำให้ดาวิกาต้องมีชีวิตอย่างโดดเดี่ยวซึมเศร้าแบบนี้

ความสัมพันธ์ของเทวากับรวิปรียาดีวันดีคืน จากความใกล้ชิดกันและผ่านเรื่องราวต่างๆมาด้วยกัน เทวาไม่อาจปฏิเสธได้ว่าเขารักรวิปรียาจนหมดหัวใจแม้จะยังลำบากใจเรื่องของดาวิกา ส่วนรวิปรียาก็เชื่อว่าเทวารักเธอด้วยใจจริง ทั้งคู่จึงกลายเป็นสามีภรรยากันอย่างสมบูรณ์ จนนิมมานและเพชรพริ้งทนไม่ได้คอยหาทางวางแผนทำลายความรักของทั้งคู่ นอกจากทำลายความรักแล้ว นิมมานยังคอยหาโอกาสที่จะทำลายธุรกิจของเทวาทุกทางที่เป็นไปได้

ครั้งหนึ่งที่บริษัทบริรักษ์ของเทวาถูกนิมมานแย่งงานประมูลไปเพราะเล่ห์กลของนิมมาน ทำให้เทวาเข้าใจผิดว่ารวิปรียาร่วมมือกับนิมมานโขมยข้อมูลของบริษัทเขาไป ทั้งคู่ทะเลาะกันจนรวิปรียาหนีไปอยู่บ้านสวนกับแม่ของเธอ

เมื่อดารินรู้เรื่องเข้าก็แก้เผ็ดคืนด้วยการหลอกใช้มนัส หลอกเอาความลับของบ.นิรมิตมาบอกกับเทวา พอมนัสจับได้จึงโกรธดารินมาก แต่ก็รักดารินมากเหมือนกันจึงพาตัวเธอไปตกลงกัน แต่เมื่อมนัสรู้ว่าพี่ชายตนเอง เป็นฝ่ายเริ่มก่อนก็คลายโกรธ ทั้งคู่จึงปรับความเข้าใจกันและคอยช่วยให้รวิปรียากับเทวาได้คืนดีกัน

ละคร ใจลวง ตอนที่ 11

 

เหตุการณ์ยิ่งแย่ลงเมื่อดาวิการู้จากเทวาว่าเขาจะหยุดเรื่องแก้แค้นเพราะเขารักรวิปรียาด้วยใจจริง ดาวิกาทนไม่ได้จนหนีเพชรแท้กลับมาที่กรุงเทพเพื่อบอกรวิปรียาด้วยตัวเองว่าเทวาไม่เคยรักรวิปรียา ที่เขาแต่งานกับรวิปรียาก็เพื่อแก้แค้นให้เธอเท่านั้น รวิปรียาเจ็บปวดชอกช้ำยิ่งกว่าคราวนิมมานเธอหนีหน้าหายไปไม่ติดต่อเทวาอีก เทวาจะตามหารวิปรียาแต่ก็ถูกดาวิกาขู่ว่าเธอจะฆ่าตัวตายอีก จนกระทั่งเพชรแท้เจอรูปของพศินที่ถ่ายคู่กับดาวิกาแล้วต้องประหลาดใจที่แฟนเก่าของดาวิกาคือคนๆเดียวกับผู้ชายที่เพชรพริ้งเคยคบหา เพชรแท้เป็นเพียงคนเดียวที่รู้ว่าพศินเคยลอบคบหากับเพชรพริ้งอย่างเงียบๆ ดาวิกาจึงรู้ความจริงว่าผู้หญิงที่เธอสมควรโกรธคือเพชรพริ้ง รวิปรียาไม่ใช่คนที่ทำให้พศินต้องตาย

เมื่อเรื่องราวคลี่คลายเทวาจึงเดินหน้าตามง้อขอโทษรวิปรียาจากใจจริงอย่างไม่ยอมแพ้ โดยมีตะวันช่วยด้วยอีกแรง เพชรแท้เองก็พาดาวิกามาหารวิปรียาเพื่อเอ่ยปากขอโทษสำหรับเรื่องที่เธอเข้าใจผิดมาตลอดจนเป็นต้นเหตุให้พี่ชายเอาความโกรธแค้นของเธอไปใส่กับรวิปรียา รวิปรียายอมยกโทษให้เพราะไม่อยากผูกใจเจ็บต่อกันอีก และเธอก็ได้ปลดพันธนาการในหัวใจที่รู้สึกผิดมาตลอดว่าทำให้พศินต้องตาย

ในที่สุด เทวากับรวิปรียาปรับความเข้าใจกันและยอมรับความรู้สึกของตัวเองที่ปกปิดไว้มานาน พร้อมเฉลยว่าตะวันไม่ใช่ลูกของตน และไม่ใช่เด็กที่ขอมาเลี้ยง แต่เป็นลูกของดาวิกาที่เกิดกับพศิน

เมื่อความรักถูกเปิดเผยออกมา เรื่องเลวร้ายทั้งหมดที่ทุกคนต้องคอยโกหกล่อลวงหัวใจกันก็จบลง

ความรู้สึกหลังดู 

توییتر \ ช่อง8 در توییتر: «มาถึงบ้านผู้ชายที่เขามีเมียแบบนี้ ต้องการอะไรคะ!!!!! #รวิ จะจัดการยังไง #ตบไหม #ใจลวง คืนนี้ 21.30 น. ทาง #ช่อง8 และรับชม Live ละครสดๆ ได้ที่ https://t.co/wQhGjFFs6q https://t.co/kLKjgmA2OP»

ดูมาตั้งแต่ตอนแรก ไม่ได้คาดหวังกับเรื่องนี้เลยดาราก็ไม่ใช่ระดับแม่เหล็กอะไร

แต่สนุกผิดคาดมาก เนื้อหาเข้มข้น ดำเนินเรื่องเร็ว มาแนวๆดาวเปื้อนดิน ชอบนางเอกไม่โง่และสู้คน ปะฉะดะกะนางร้ายได้มันส์มาก ยังคิดอยู่บทสนุกแบบนี้ถ้าไปช่องใหญ่ได้ดาราระดับตัวแม่มาเล่นคงเรตติ้งกระฉูด  ส่วนตัว บทนางเอกแบบนี้คิดถึง คุณพลอย เฌอ เลย

บทประพันธ์ : อัปสรา

บทโทรทัศน์ : สุมินตา สุภาผล

กำกับการแสดง :จาริวัฒน์ อุปการไชยพัฒน์

แนวละคร : โรแมนติกดราม่า

ผลิต : บริษัท เอพลัสโปรดักชั่น จำกัด

ผู้จัด : บุณฑนิก บูลย์สิน

วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 8

ระยะเวลาออกอากาศ

บุคลิกตัวละคร

ละคร ใจลวง ตอนที่ 22

เทวา บริรักษ์ :“ฟลุ๊ค”จิระ ด่านบวรเกียรติ

ชายหนุ่มเจ้าเสน่ห์ เก่ง ฉลาด บุคลิกดี เป็นผู้ชายที่มีเซ็กซ์แอพพีลสูง มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ลูกชายคนโตของบรม

รวิปรียา สิริคุณานันท์: “ยีน” เกวลินศรีวรรณา

เป็นคนสวย มีสไตล์ และมีความมั่นใจในตัวเองสูง ทำงานเก่ง จบการศึกษาด้านการตลาด ดูแลฝ่ายการตลาดให้กับบริษัทของตัวเอง เป็นลูกสาวคนเดียวของ วิษณุ และ อิงอร

นิมมาน อัครเดชโภคิน: ภูริหิรัญพฤกษ์

เป็นคนบุคลิกดี หน้าตาดี ลูกชายคนโตของมิตร คบหาดูใจกับรวิปรียาและรักเธอมากวาดฝันเอาไว้ว่าจะได้แต่งงานกัน แต่กับตกหลุมพรางของเพชรพริ้งทำให้ต้องแต่งงานกับเพชรพริ้ง ทั้งที่ไม่เคยรักเพชรพริ้งเลย

เพชรพริ้ง: “ฟาง”พิชญา เชาวลิต

สาวสวย สุดแซ่บ เซ็กซี่และร้อนแรง (ลูกติดของพัชชา กับสามีเก่า (พายุ) นักเลงการพนัน) เคยทำให้ผู้ชายหลงรักจนยอมกระโดดตึกตายมาแล้ว เพชรพริ้งมีนิสัยเอาแต่ใจตัวเอง อยากได้อะไรต้องได้เพราะพัชชาผู้เป็นแม่ไม่เคยสั่งสอนให้เพชรพริ้งรู้ผิดรู้ถูก เธอมีความทะเยอทะยานสูงมองหาเพียงผู้ชายฐานะดีที่จะดึงเธอขึ้นไป

มนัส:“โอห์ม”ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ

ชายหนุ่มท่าทางสบายๆ อารมณ์ดี ยึดอาชีพตากล้องหาเลี้ยงชีพ เป็นน้องชายของนิมมาน ชอบดาริน ลูกสาวคนเล็กของบวร น้องสาวเทวา ซึ่งเป็นบริษัทคู่แข่งทางธุรกิจ สุดท้ายกลับมาทำงานกับครอบครัวตามคำสั่งของมิตร

ดาริน บริรักษ์(ริน): “ฟ้าใส”อรจิรา แก้วสว่าง

ร่าเริงสดใส ฉลาดทันคน ใจร้อน เรียนจบแล้วเริ่มเข้ามาช่วยงานพี่ชายที่บริษัท (เทวา) ดูแลด้านงานประชาสัมพันธ์โครงการ ดารินเป็นลูกคนสุดท้องของ ‘บวร บริรักษ์’

เพชรแท้ สิริคุณานันท์: “เจมส์” กิจเกษม แมคแฟดเดน

เป็นคนใจเย็น สุขุม ไม่ค่อยพูดรักใครรักจริง รู้ผิดรู้ถูก เป็นลูกชายของพัชชาที่เกิดกับ ‘กุเทพ’ น้องชายของ ‘วิษณุ’ รับไม่ได้กับพฤติกรรมของแม่และพี่สาวจึงขอไปใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกาและได้พบกับดาวิกาที่นั่นทั้งสองเกิดรักกัน เพชรแท้ยอมรับในตัวดาวิกาได้ทุกอย่าง รวมถึงเรื่องที่ดาวิกามีลูกแล้วคือ ‘ตะวัน’ และอดีตที่ผิดพลาด เพชรแท้ทำให้ดาวิการู้ว่ารวิปรียาไม่เกี่ยวกับการตายของ ‘พศิน’ คนที่ทำให้พศินตายคือ ‘เพชรพริ้ง’ พี่สาวต่างพ่อของตนเอง

ดาวิกา บริรักษ์ :“เบนซ์”มนัญญา ตริยานนท์

น้องสาวคนรองของเทวา มีบุคลิกค่อนข้างเรียบร้อย รักใครรักจริง ผู้ชายคนแรกที่เธอคบหาคือ ‘พศิน’ แต่พศินกลับกระโดดตึกฆ่าตัวตายเพราะไปหลงรักผู้หญิงคนหนึ่งและไม่สมหวัง ทั้งๆ ที่ ดาวิกา กำลังตั้งท้องอ่อนๆ ทำให้เธอเป็นโรคซึมเศร้าคิดฆ่าตัวตายแต่พี่ชายแท้ๆ อย่าง เทวา ช่วยเธอเอาไว้

เมฆา : “แตงโม”พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน

มือขวาและผู้ช่วยของเทวา ชอบผู้หญิงสวย ทำงานให้เทวาด้วยความซื่อสัตว์ แต่ตกหลุมรักเพชรพริ้ง และถูกเพชรพริ้งหลอกใช้แต่ก็ไหวตัวทัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *