รีวิว 7 วันจองเวร 2

ดัดแปลงจากเค้าโครงเรื่องของนิยายชุด Five Fear และเรื่องเดี่ยวคือ ลิฟต์ซ่อนศพ โดย ภาคินัย บทโทรทัศน์โดย : ลัดดาวัลย์ รัตนดิลกชัย, ศนิพงศ์ สุทธิพันธุ์, ผดุง สมาจาร ผลิตโดย : บริษัท ทาเลนต์ วัน มูฟวี่ สตูดิโอ ออกอากาศ : ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 22.00 น. ทางช่อง เวิร์คพอยท์ กดหมายเลข 23 ดูหนัง ดูหนังออนไลน์

 

หลังจากซีซั่น 1 ซึ่งเรื่องราวรักสามเส้าระหว่าง ซัน (ชาคริต แย้มนาม), ชล (ณัฐฐาวีรนุช ทองมี) และ นุสรา (เอ๋ มณีรัตน์) จบลงด้วยการตายของซัน เพื่อช่วยให้ชลรอดชีวิตมาได้นั้น ซีซั่น 2 เริ่มต้นที่ช่วงเวลาระหว่างชลรอการพิจารณาคดีของศาล โดยมี สารวัตรคาวี (เจสัน ยัง) ให้ความช่วยเหลือทั้งเรื่องคดี และให้กำลังใจชล

 

รีวิว 7 วันจองเวร 2

 

ในตอนนั้นเองคาวีได้รับมอบหมายให้ทำคดีใหม่ คือการตามหา ก้อง (กันต์ กันตถาวร) ซึ่งหายตัวไป ร่วมกับนายตำรวจรุ่นพี่ คือ พฤกษ์ (ลิฟต์ สุพจน์) ซึ่งทำคดีการตายของ อลิสา (ฝน นลินทิพย์) เจ้าสาวของก้อง ซึ่งตายในวันแต่งงาน ปรากฏว่าทั้งสองคดีนี้ล้วนพัวพันกับ เจตน์ (โทนี่ รากแก่น) นักธุรกิจเพื่อนสนิทของก้องซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นคนร้ายกาจเย็นชา

 

แต่การตามหาคนหาย คดีก้อง และการสืบเรื่องคนตาย คดีอลิสา กลับกลายเป็นปริศนาสยองขวัญ เมื่อชลซึ่งกลายเป็นคนเห็นผี หลังผ่านความตายในซีซั่นแรก เห็นวิญญาณของอลิสาติดตามตัวเจตน์ ผีอลิสาชักนำชลไปสู่ความจริงเกี่ยวกับการตายของตน ส่วนเจตน์ซึ่งมีสัมผัสที่หก เมื่อรู้ว่าชลเห็นผี เขาพยายามจะดึงให้ชลมาช่วยเขาตามหาก้อง ซึ่งเขาพบว่าก้องมีเบื้องหลังเกี่ยวพันกับความตายของคนหลายคน

 

รีวิว 7 วันจองเวร 2

 

ชลถูกผีอลิสาชักนำให้มาเกี่ยวพันกับเจตน์ผู้มีซิกเซ้นส์ จนต้องร่วมกันผจญกับผีอาฆาตอีกมากมายระหว่างการตามหาตัวก้อง และสาเหตุการตายที่แท้จริงของอลิสา อาทิ ผีซ่อนในลิฟต์ ผีในหอพัก ผีหญิงอ้วนเผละ และผีพิสดารอีกหลายแบบ โดยมีสารวัตรคาวีที่สืบจนพบว่า เจตน์คือผู้ร้ายที่อยู่กับก้องเป็นคนสุดท้ายก่อนก้องหายตัวไปจริงๆ คาวี, เจตน์ และชล จะทำ

 

อย่างไรเมื่อระหว่างการผจญกับผี คนร้าย และความตายนั้น ความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาทั้งสามได้เปลี่ยนแปลงไป ติดตามชมความหลอนระทึกขวัญได้ใน เจ็ดวันจองเวร 2 ที่ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 22.00 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ กดหมายเลข 23 เจ็ดวันจองเวร 2 เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2560

 

รีวิว 7 วันจองเวร 2

 

เจตน์ : โทนี่ รากแก่น นักธุรกิจหนุ่มวัยต้น 30 เจตน์เป็นดีไซน์เนอร์เก้าอี้ มีแบรนด์และโรงงานเป็นของตัวเองสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย บุคลิกเย็นชาและเข้าถึงยาก ฉลาดและมักประเมินว่าคนอื่นตามเขาไม่ทันจนดูหยิ่งและร้ายกาจ เจตน์มีซิกเซ้นส์ตั้งแต่เด็ก จึงยิ่งปิดตัวไม่สุงสิงกับใคร มีเพื่อนสนิทคืออลิสาที่ใจเย็นและก้องซึ่งเป็นคนสนุกสนาน เมื่ออลิสาจากไปด้วยอุบัติเหตุในวันแต่งงานกับก้อง เจตน์ทะเลาะกับก้องอย่างรุนแรงจนเขาทำร้ายก้อง เมื่อก้องหายไป เขาพยายามตามหาก้อง แต่กลับพบว่าก้อง

บทนักแสดง รีวิว 7 วันจองเวร 2

มีเบื้องหลังที่มืดดำเกี่ยวกับการตายของคนหลายคน รวมถึงอลิสาด้วย แต่หลักฐานทั้งหมดกลับมัดมาที่เขาเพียงคนเดียว เจตน์ต้องดิ้นรนหาความจริงเพื่อให้ตัวเองรอด แต่ขณะเดียวกัน การช่วยเหลือของชล ซึ่งเป็นคนเห็นผีกลับทำให้เจตน์ได้สำนึกว่า เขาไม่มีทางรอดจากอดีตของตัวเอง หากเขาไม่ยอมรับความจริงที่ตัวเองก่อไว้ ดูหนัง ดูหนังออนไลน์

 

หมอชล : ณัฐฐาวีรนุช ทองมี หลังจากที่มอบตัวสู้คดีฆาตกรรมนุสรา ชลได้รับการประกันตัวชั่วคราวแต่ยังต้องคอยมารายงานตัวกับศาลตามกำหนดเวลา ชลพยายามจะใช้ชีวิตให้มีความหมายและเคลื่อนไปข้างหน้า เธอทำงานอาสาช่วยเยียวยาสภาพ จิตของตำรวจ แต่ประสบการณ์เฉียดตายทำให้เธอกลายเป็นคนเห็นผี ชลพยายามหลีกเลี่ยงวิญญาณเหล่านั้น จนได้พบกับเจตน์และวิญญาณอลิสาที่ติดตามเจตน์ ผีอลิสาชักนำชลให้ไขปริศนาว่าใครคือฆาตกรที่ฆ่าเธอ ส่วนเจตน์ชักดึงชลให้ช่วยเขาตามหาก้อง เพื่อนสนิทที่หายไป การผจญกับวิญญานอาฆาตอีกครั้ง ทำให้ชลได้เผชิญหน้ากับความมืดดำในใจตนเองอีกครั้งเช่นกัน

 

 

คาวี : เจสัน ยัง นายตำรวจหนุ่ม มุทะลุ เถรตรง มุ่งมั่นในหลักการ หนึ่งปีหลังจากการตายของซัน (season 1) คาวีเริ่มใกล้ชิดและชอบพอชล เขาเชื่อว่าชลเห็นผีจริงๆ แม้ว่าตัวเองจะไม่เชื่อเรื่องผี คาวีเป็นที่พึ่งของชลเสมอ เขาเป็นห่วงว่าชลเข้ามาพัวพัน กับเรื่องวิญญาณกับความตาย รวมถึงช่วยเหลือเจตน์ ซึ่งคาวีพบว่าเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของก้องและการตายของอลิสา คาวีเกิดความขัดแย้งในใจเป็นครั้งแรก เมื่อชลใช้การเห็นผียืนยันว่าเจตน์บริสุทธิ์ แต่หลักฐานทั้งหมดที่เขาพบมัดตัวเจตน์แน่นหนา คาวีต้องเลือกระหว่างหลักการกับความรู้สึกส่วนตัว

 

เมษา : ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ หญิงสาววัย 20 ต้น อ่อนหวานและดูลึกลับ เธอมีทั้งความหัวอ่อนและความกดดันอยู่ในตัวเอง เหมือนเป็นน้ำที่ทำให้เย็นและชุ่มชื่น แต่ก็พร้อมจะแปรเปลี่ยนรุนแรง เมษามีเพื่อนสนิทเคืออลิสา เพราะเป็นเด็กกำพร้าและเรียนคณะเดียวกัน แต่เมษาจะเก็บตัวมากกว่า เมษาต้องการความมั่นคงและสงบสุข เธอคิดว่าถ้าสามารถมีเครื่องยึดเหนี่ยวหรือเกราะกำบังเธอก็จะได้สิ่งนี้ แต่ในที่สุดเมษาก็พบว่าเธอต้องเข้มแข็งด้วยตนเอง เพราะไม่มีสิ่งยึดเหนี่ยวใดที่สมบูรณ์แบบ

 

 

ก้อง : กันต์ กันตถาวร หนุ่มหล่อ นิสัยดี นักเรียนนอก เป็นเพื่อนกับเจตน์ตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัย ก้องเป็นทายาทธุรกิจส่งออก ที่ตั้งใจจะกลับมากอบกู้ธุรกิจของครอบครัว แต่เขาถูกชักนำไปให้ช่วยเหลือครอบครัวในทางที่ผิด ก้องเคยเป็นคนเจ้าชู้และไม่ จริงจังกับอะไร ก้องตั้งใจจะเริ่มต้นใหม่ และเปลี่ยนตัวเองเป็นคนเอาจริงเอาจัง เมื่อได้มาคบกับอลิสา ก้องแต่งงานกับอลิสา เขาไม่รู้ว่าอลิสาตายในวันแต่งงานเป็นเพราะตัวเขาด้วย แต่คิดว่าเกี่ยวกับเจตน์ เพื่อนรักก้องเจตน์สองชกต่อยกัน ก้องได้รับบาดเจ็บแล้วหายไป

 

พฤกษ์ : สุพจน์ จันทร์เจริญ นายตำรวจรุ่นพี่ของคาวี พฤกษ์เป็นรุ่นพี่ประธานรุ่นที่เคารพของคาวี พฤกษ์เป็นนายตำรวจอนาคตไกล ที่พึ่งย้ายมาประจำการในกรุงเทพฯ เพื่อรอโปรโมทตำแหน่งใหม่ ที่มีคาวีเป็นคู่แข่ง พฤกษ์เป็นคนมีน้ำใจกับน้องๆ แต่ก็เป็นคนเด็ดขาด เจ้าระเบียบ และมักลงโทษคนที่ทำให้ระเบียบของเขา ผิดเพี้ยน

 

 

อลิสา : นลินทิพย์ เพิ่มภัทรสกุล สาวเคร่งขรึม พูดน้อย ฉลาด ใจเย็น อลิสาเป็นที่ปรึกษาให้เจตน์ในเรื่องต่างๆเสมอมาตั้งแต่สมัยมหาลัย อลิสาเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเองนัก และชอบความมั่นคง เธอจึงมักเลือกความรักผิดพลาดเสมอ อลิสาเลือกก้องแม้ ในใจเธอจะรักเจตน์มาตลอด อลิสาเลือกที่จะไม่พูดความจริงกับเจตน์และก้อง เพราะเธอคิดว่าดีกับทุกคนที่สุด แต่กลับทำให้คนที่เธอรักทั้งสองคนเกลียดกันเอง

รีวิว 7 วันจองเวร 2

รุ้ง : จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย หญิงสาวรุ่นน้องของก้อง เธอเป็นน้องสาวที่น่ารัก ขี้อ้อน และฉลาดเฉลียว เธอเป็นเหมือนน้องสาวที่ติดพี่ชาย มีความน่ารักน่าเอ็นดู แต่ก็มีความร้ายลึกในที ในเวลาที่ของรักของเธอ ถูกแย่งไป

 

กฤติ : ชลัฎ ณ สงขลา ทายาทคนโตธุรกิจส่งออกนำเข้า พี่ชายของก้อง ผู้บริหารที่เกียจคร้าน แต่เย่อหยิ่ง กฤติ มีความขี้โกงเป็นนิสัย จึงบริหารงานอย่างไม่เป็นธรรมนัก รวมถึงยักยอกเงินบริษัทมาใช้ส่วนตัวบ่อยครั้ง ทำให้บริษัทอยู่ในวิกฤต จนก้องต้องดึง เจตน์เข้ามาช่วยบริหารเพื่อกอบกู้ธุรกิจ กฤติไม่พอใจมากในเรื่องนี้ เพราะเขาต้องลำบากขึ้นแน่ในอนาคต และพยายามหาวิธีต่างๆเพื่อกำจัดคนที่ขวางทางสบายของเขา

 

พฤกษ์ : สุพจน์ จันทร์เจริญ นายตำรวจรุ่นพี่ของคาวี พฤกษ์เป็นรุ่นพี่ประธานรุ่นที่เคารพของคาวี พฤกษ์เป็นนายตำรวจอนาคตไกล ที่พึ่งย้ายมาประจำการในกรุงเทพฯ เพื่อรอโปรโมทตำแหน่งใหม่ ที่มีคาวีเป็นคู่แข่ง พฤกษ์เป็นคนมีน้ำใจกับน้องๆ แต่ก็เป็นคนเด็ดขาด เจ้าระเบียบ และมักลงโทษคนที่ทำให้ระเบียบของเขา ผิดเพี้ยน

 

 

จ่าเทพ : วัฒนชัย ตรีเดชา จ่าตำรวจ มือขวาของคาวี ปากเสีย ขี้โม้ แต่รับผิดชอบสูง เคารพเชื่อฟังทุกอย่างที่คาวีสั่ง จากผลงานที่ผ่านมา คาวีขอตัวมาเป็นคนสนิท และอยู่ในทีม ซึ่งทำให้จ่าเทพเอาไปอวดใครๆได้เสมอว่า เขาอยู่ในทีมของสารวัตร ดาวรุ่ง และเป็นทีมหัวกะทิของกรม จ่าเทพเป็นคนที่จริงใจ สมบุกสมบันและมีประสบการณ์ภาคสนามมาก จึงมักจะเป็นแนวหน้าเมื่อต้องลุยกับสถานการณ์ร้ายๆ แต่เมื่อต้องอยู่ในการสืบสวนก็มักปากเปราะ และบ้ายอ จนมักทำให้เรื่องวุ่นวายเสมอ จ่าเทพเป็นคนเดียวในทีมที่เชื่อเรื่องภูตผีปีศาจอย่างฝังใจ

 

ทนายทอง : สุรพล พูนพิริยะ ทนายประจำตระกูลของเจตน์ ที่รับใช้มาตั้งแต่รุ่นพ่อของเจตน์ อายุ55ปี ดูอบอุ่น แต่บ้าหลักการ ทนายทองรักเจตน์เหมือนลูก ทนายทองเป็นทนายมืออาชีพที่ดังในวงการพอควร ด้วยความเนี๊ยบและละเอียดในการว่าความแต่เพราะทนายทองเป็นหนอนหนังสือ จึงกลายเป็นคนที่เนิร์ดที่ยึดติดการใช้ชีวิตแบบหลักการ มักจะไม่ละเอียดอ่อนเท่าไหร่นัก ไม่เชื่อเรื่องภูตผีปีศาจ จึงเป็นอริกับคนที่เชื่อเรื่องนี้ อย่าง พัท และแม่ของชล

 

แม่ชล : ทิพย์วรรณ ปิ่นภิบาล ตั้งแต่ชลโดนคดีความ และย้ายออกไป แม่ชลเหงามาก เพราะกันต์ก็มักจะติดเรียนที่มหาวิทยาลัย เธอพยายามมาเยี่ยมลูกสาวบ่อยๆ จนได้ยินว่ามีชายหนุ่มมาติดพันชลสองคน แต่ทั้งคู่ แม่ไม่ปลื้มนัก เพราะคาวีเป็นคนจับลูกสาวเธอ และจะเป็นคนทำให้ติดคุกอีกด้วย ส่วนเตน์ก็เย็นชา แถมยังมีทนายปากเสียที่มาเป็นคู่กัดเรื่องความเชื่อโชคลางภูตผีที่เธอชอบ อีกด้วย

 

 

กันต์ : ธนฉัตร ตุลยฉัตร นักศึกษาปริญญาโท หลังจากเรียนจบด้านจิตรกรรม กันต์ตัดสินใจเรียนต่อโท และตั้งใจจะเป็นอาจารย์ทางจิตรกรรมในอนาคต กันต์กับพัท กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน หลังจากชลเจอคดี และย้ายบ้านออกไป กันต์ต้องดูแลแม่อยู่ที่บ้าน และหมั่นมาเยี่ยมชลที่คอนโดบ่อยๆ กันต์ไม่ชอบคาวี ที่มาเกาะแกะชลมากนัก แต่พักหลังมีเจตน์มาเพิ่ม กันต์จึงพยายามกีดกัน ชายหนุ่มทั้งสองเสมอเมื่อมีโอกาส

 

พัท : บริวัตร อยู่โต เลขาเจตน์ เดิมเป็นผู้จัดการดาราของซัน แต่หลังจากซันตาย ก็ผันตัวมาทำงานการตลาด และเลขาประจำตัว พัทเป็นหลานชาย ทนายทอง และได้มาเป็นเลขาให้เจตน์ได้ไม่นานนัก ผ่านทางทนายทอง รับหน้าที่ดูแลตารางเวลาและแผนงานทางการตลาดของบริษัทเฟอร์นิเจอร์ของเจตน์ เมื่อเจตน์มายุ่งเกี่ยวกับชล พัทรู้สึกอึดอัดกับสายตากันต์ที่หวงพี่สาว และพยายามให้พัทกันเจตน์ออกไป ซึ่งพัทไม่รู้จะทำได้ยังไง รีวิว ละครไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *