รีวิวละคร คือ เธอ remember you

รีวิวละคร คือ เธอ remember you เปลี่ยนจากแนวโรแมนติกคอมมาดี้มาเป็นแนวสืบสวน ลุ้นระทึกกับ คือเธอ remember you แม้จะเป็นซีรีส์ที่รีเมคมาจากซีรีส์เกาหลี แต่ก็ทำออกมาในเวอร์ชันของละครไทยได้ดีเยี่ยม หากใครที่ชอบแนวสืบสวนหาความจริงแนะนำว่าต้องชม ทางนี้ขอสารภาพว่าตอนแรกไปดูเพราะกระแส แต่รู้ตัวอีกทีหยุดดูไม่ได้เฉยเลย แคสนักแสดงมาดีมาก ทั้ง เพชร-เผ่าเพชร เจริญสุข ( ธันวา ), เต-ตะวัน วิหครัตน์ ( ทนายเพทาย), เบลล์-เขมิศรา พลเดช รับบท ( ร.ต.ต.หญิง อัยญ์ )และอั๋น วิทยา (หมอก้องเกียรติ) เป็นซีรีส์ที่ขอการันตีเลยว่าไม่ได้มีแค่ปมปริศนาเดียว คาดเดาได้ยากว่าสุดท้ายแล้วใครคือผู้ร้ายตัวจริง ยิ่งตามหายิ่งเจอปมปริศนาอื่น ๆ อีกมากมาย  และต้องใช้สมาธิคิดตามเป็นอย่างมาก แต่นั้นก็ทำให้คนดูอินมากจนถึงขั้นไม่อยากจะหยุดดูกันเลยทีเดียว

เราทุกคนก็ย่อมมีอดีตที่พร้อมจะกลับวิ่งมาทำร้ายอยู่เสมอ ยิ่งวิ่งหนี ก็เหมือนตัวเร่งปฏิกิริยาให้มันรุนแรงหลอกหลอนเราแรงขึ้นทุกครั้งที่นึกถึงการกลับมาหลอกหลอน ปมในใจ เงื่อนงำของคดีฆาตกรรม ไร้ศพ และแน่นอนซีรีส์เรื่องใหม่ Remember You คือเธอ เรื่องล่าสุดของ True CJ Creation ที่นำเอาเรื่องราวของซีรีส์ Hello Monster หรือที่เรารู้จักกันอีกชื่อ I Remember You ก็คือเรื่องราวเหล่านั้น ที่ยอดฮิตติดลมบนของเกาหลีได้นำมาปัดฝุ่นใหม่และทำให้เข้ากับบริบทเดิมกับประเทศไทย พร้อมกับดาราหน้ารุ่นใหม่น่าจับตา เพชร-เผ่าเพชร เจริญสุข เป็น ธันวา , เต–ตะวัน วิหครัตน์ เป็น เพทาย, เบลล์-เขมิศรา พลเดช เป็น ร.ต.ต.หญิง อัยญ์ กับคดีโศกนาฏกรรมของความปรารถนาดี

โดยได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง ศิวโรจณ์ คงสกุล ผู้กำกับอินดี้ที่เคยแจ้งเกิดกับหนังยาวเรื่องแรกของเขา “Eternity ที่รัก” ซึ่งได้รางวัลสูงสุดของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ ร็อตเตอร์ดัม ครั้งที่ 40 รางวัล “Tiger Awards” แน่นอนว่าการันตีถึงฝีมือ จนได้ฉายาว่าเป็นเจ้าพ่อหนังของความสัมพันธ์ และล่าสุดกับผลงานชิ้นนี้กับซีรีส์สืบสวนสอบสวนที่เรื่องราวเป็นมากกว่าคดีฆาตกรรม

 

โดยเป็นเรื่องราวของนายธันวาลูกนายตำรวจ และการกลับมาสะสางอดีตที่ยังคงตามหลอกเขาอยู่ทุกวัน ความทรงจำที่หายไป และเรื่องราวของ มีนา น้องเขาที่หายไปในคืนที่พ่อเขาถูกฆาตกรรมจากฆาตกรต่อเนื่อง ปฐมกาล ควบคู่กับการสืบสวนคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นรายล้อมเขาที่เป็นเหมือนสัญญาณหรือเศษขนมปังที่โปรยทางให้เขาค้นพบความจริงที่ถูกซ่อนไว้ หรือนี่จะเป็นเกมที่ปฐมกาลวางไว้แต่แรก หลังจากที่เคยได้พูดกับพ่อเขาตอนถูกจับว่า “คุณไม่ต้องกลัวลูกคุณเป็นปีศาจอย่างที่คุณคิดและผมจะกลับมาหาเขาอีกเมื่อเขาโตขึ้น” ดูหนัง

รีวิว Remember You (คือเธอ)  อดีตที่ยิ่งหนีเหมือนยิ่งกลับมาทำร้ายเราแรงยิ่งขึ้น

นอกจากฆาตกรรมที่เกิดขึ้นแล้วเรายังจะได้เห็นมิติใหม่ของหนังสืบสวนสอบสวนที่เรียกได้ว่ามีความลุ่มลึกของตัวละครที่ถูกสร้างขึ้น พาเราไปสำรวจก้นบึ้งของจิตใจ ที่ส่งผล ถึงแรงผลักดันและแรงจูงใจให้เรื่องดำเนินไปอย่างได้น่าสนใจ หลายคดีเช่น

 

คดีรับผิดแทนเพื่อน ที่เหตุเกิดจากความเข้าใจผิด และโดนหลอกใช้ของเพื่อนที่มีอดีตผูกพันกัน โดยการพยายามไถ่บาปของพ่อตนที่เคยก่อไว้จนทำให้เพื่อนเขาเข้าใจผิดจนถึงเหตุเกิด และรับผิดแทน

 

คดีอัยการ ชูชาติ ที่โดนเหยื่อในคดีที่ตนตัดสินพลาดจากความไม่รอบคอบ ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเองและคนที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังสร้างบาดแผลให้กับผู้เคราะห์ร้ายอีกมากมาย

 

คดีฆาตกรฆ่ารัดคอเหยื่อที่เลือกแต่เหยื่อหน้าตาคล้ายกัน เพราะอดีตเคยโดนหญิงสาวปฏิเสธความสัมพันธ์ จนกลายเป็นปมในจิตใจให้ก่อเหตุ ดูหนังออนไลน์

ความสนุกของเรื่องและสัญลักษณ์ปริศนาที่เกี่ยวข้องกับอดีตของนายธันวา เงื่อนงำของตัวละครที่น่าค้นหา และเรื่องราวที่คอยล่อลวงหรือเป็นหลุมพรางให้คนดูและเราได้สนุกไปกับการหาคำตอบของอดีตว่าจะยิ่งสร้างความเจ็บปวดหรือว่าชำระล้างความผิดพลาดที่ก่อไว้โดยไม่รู้ตัว

ปิดฉากไปแล้วกับอีกหนึ่งซีรีส์รีเมกเกาหลี ของค่าย True CJ Creations กับซีรีส์ Remember You คือเธอ แนวดราม่าสืบสวนสอบสวน เรียกว่าไม่ผิดหวังสมกับที่ตั้งตารอคอย โดยในสัปดาห์ที่ซีรีส์อวสานนี้ เรามาติดตามกันว่าจุดจบโศกนาฏกรรมของความหวังดีจะเป็นอย่างไร ปฐมกาลจะถูกตำรวจจับตัวได้ไหม เพทายและธันวาจะได้ใช้ชีวิตด้วยกันหรือเปล่า และความรักของอัยญ์-ธันวาจะลงเอยอย่างไร ไปติดตามกับรีวิวบทสรุปซีรีส์ Remember You จุดจบโศกนาฏกรรมของเรื่องทั้งหมด กันค่ะ

คุณ นนน มาชวนดู Ep.6 | คือเธอ Remember You - YouTube

รีวิวละคร คือ เธอ remember you

บทสรุปโศกนาฏกรรมแห่งความหวังดี
มาถึงช่วงสุดท้ายแล้วซีรีส์เฉลยว่า สาเหตุที่ปฐมกาลก่อคดีฆาตกรรม เพราะเขาต้องการช่วยชีวิตเด็กที่มีพ่อแม่ทำร้ายลูกหรือทำร้ายคนอื่น ด้วยการฆาตกรรมผู้ใหญ่ที่ทารุนเด็กและใช้ความรุนแรง จากนั้นก็จะรับเลี้ยงดูเด็กพวกนั้น เป็นปมเดียวกันกับที่เขาฆ่าครอบครัวของตัวเอง หลังจากที่แม่ตาย รวมถึงการฆ่าพ่อของธันวา พ่อของอัยญ์ และพ่อของเด็กคนอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งหลังจากที่อัยญ์แอบเข้าไปในห้องลับของหมอก้อง เธอพบรูปเด็กจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นเด็ก ๆ ที่ปฐมกาลเคยฆ่าพ่อแม่ แต่เก็บเด็กไว้ โดยหนึ่งในนั้นคือ นาคร รับบทโดย ภัทร ฉัตรบริรักษ์ หนึ่งในตำรวจทีมสอบสวน สรุปความหวังดีของปฐมกาลเป็นความหวังดีที่ไม่มีใครต้องการ เพราะปฐมกาลไม่เคยได้รับความรักจากครอบครัวจึงไม่เข้าใจสัจธรรมข้อนี้

ปฐมกาล หมอก้อง

เฉลยปมฆาตกรรมรองวิลาวัลย์
นอกจากเฉลยสาเหตุคดีฆาตกรรมของปฐมกาล ยังเฉลยคนที่ฆ่ารองวิลาวัลย์ นั่นก็คือนาคร เด็กที่เคยได้รับการช่วยเหลือจากปฐมกาล เพราะต้องการตอบแทนบุญคุณของปฐมกาล นาคร จึงตัดสินใจฆ่ารองวิลาวัลย์เพื่อทำลายหลักฐานรอยนิ้วมือของปฐมกาล หลังจากหน่วยสืบสวนทำการสืบหาเด็กจากรูปที่อัยญ์ได้มา ทำให้รู้ว่านาครคือเด็กที่ปฐมกาลเลี้ยงดู และเป็นฆาตกรที่ฆ่าท่านรองวิลาวัลย์ นาครรู้สึกผิดจึงอยากฆ่าตัวตายแต่อานันต์ไปช่วยไว้ทัน ซีนแย่งชิงปืนกันนี่ ช่างเป็นซีนอารมณ์ที่เยอะที่สุดของทีมสืบสวนในเรื่องนี้เลยนะ จากนั้นนาครก็ยอมรับสารภาพว่า เขาคือคนที่ฆ่าท่านรอง แต่ไม่ได้สรุปชัดเจนว่าหลังจากทำลายหลักฐานรอยนิ้วมือไปแล้ว นาครมีหลักฐานอะไรที่จะชี้ตัวปฐมกาล แต่จริง ๆ แค่ใช้ตัวนาครเป็นพยานก็น่าจะพอแล้วมั้ง ดูหนัง 4k

รีวิว Remember You (คือเธอ)  อดีตที่ยิ่งหนีเหมือนยิ่งกลับมาทำร้ายเราแรงยิ่งขึ้น

ความทรงจำของธันวาที่หายไป
ในบทสรุปนี้เฉลยความหมายของการ์ดต่าง ๆ ที่เพทายส่งมาให้ธันวา ซึ่งเป็นภาพวาดเรื่องราวในคืนปริศนา ภาพแต่ละภาพนั้นเชื่อมโยงได้อย่างดี ทั้งดอกไม้ เค้กวันเกิด ร้องเท้าแตะใส่ในบ้าน ทั้งหมดเป็นจิ๊กซอว์ ที่เล่าถึงวันที่แม่ของธันวาและเพทายเสียชีวิต ขณะกำลังแต่งเค้กวันเกิด โจรที่พ่อของธันวาเคยจับกุม ย้อนกลับมาล้างแค้น

เข้ามาทำร้ายแม่ ธันวาจึงยิงปืนไปที่คนร้าย แต่ด้วยความตกใจสมองจึงสั่งให้ลืมเหตุการณ์นี้ไป แต่มีนาไม่เคยลืมภาพความรุนแรงในวันนั้นจึงทำให้เขาโตมาเป็นอย่างนี้ และธันวาจำเหตุการณ์นี้ได้อีกครั้งตอนที่เขาจับปืนที่นาครจะใช้ปลิดชีพตัวเอง การเล่าเรื่องความทรงจำของธันวาที่หายไปนั้นเล่าผ่านภาพความทรงจำวัยเด็กของธันวาสลับกับธันวาที่รู้สึกผิดที่เขาเป็นคนทำให้เพทายเห็นภาพความรุนแรง นักแสดงเด็กแสดงเก่งเกินตัวเลยหละ ส่วนหนุ่มเผ่าเพชรก็ร้องไห้ได้สุดสะเทือนอารมณ์ 👏

สารวัตรธนัช-หมดอัยญ์
เรื่องการใส่ร้ายพ่อของหมวดอัยญ์ทำให้สารวัตร ธนัช รู้สึกผิดจึงขอโทษอัยญ์แทนผู้การ อัยญ์บอกว่าเธอไม่สามารถยกโทษให้ได้ แต่ขอให้สารวัตรตามจับตัวต้นเหตุคือปฐมกาล แล้วเธอจึงบอกให้สารวัตรรู้ว่าหมอก้องคือปฐมกาล จากนั้นสารวัตรขอให้ผู้การเป็นตำรวจที่ดีทำในสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งน่าจะหมายถึงให้ยอมรับผิดกับสิ่งที่เคยทำไปหรือยกเลิกคำสั่งยุบหน่วยงานที่เขาเป็นหัวหน้าเพื่อจะได้จับกุมปฐมกาลให้ได้ แต่ซีรีส์ก็ไม่ได้สรุปว่าผู้การลาออกหรือรับผิดชอบสิ่งที่ทำผิดไปอย่างไร

ความสัมพันธ์เราสามคน
คดีสุดท้าย เป็นคดีที่น้าชายฆ่า ริสา แฟนสาวของตั้ม หลังจากธันวาสืบค้น จึงรู้ว่าคนที่ฆ่าริสา แท้จริงแล้วคือน้าชายที่มีสัมพันธ์ชู้สาวกับริสา แต่ตั้มต้องรับโทษแทน ซึ่งคดีนี้เพทายเป็นทนายว่าความให้ ศาลตัดสินว่าตั้มบริสุทธิ์จึงออกมาได้ ตั้มจึงออกมาล้างแค้นน้าของริสา

จากคดีสุดท้าย ธันวาจึงบอกว่าเขาไม่เห็นด้วยกับความเห็นของหมอก้องและเพทาย ที่ว่าใครก็สามารถทวงคืนความยุติธรรมได้โดยไม่ต้องพึ่งกฎหมาย เพทายสารภาพกับหมอก้องว่าศพสุดท้ายที่เขาอยากฆ่าคือ หมอก้องนั่นเอง อัยญ์อยากให้เพทายมอบตัว เพราะไม่อยากให้ธันวาต้องหนีไปด้วย หมอก้องบอกให้ธันวา พาเพทายหนีไปพร้อมกับเขา ไปเริ่มชีวิตใหม่ด้วยกัน เพราะถ้าเขาถูกจับ เพทายก็จะถูกจับด้วย ก็จะเหลือแต่ธันวาโดดเดี่ยวเพียงลำพัง ธันวาไม่เห็นด้วยกับวิธีการของหมอก้อง แต่อยู่ ๆ ทั้งสามคนก็หายเข้ากลีบเมฆไป 1 ปี ในตอนท้ายเรื่องเพทายตัดสินใจเข้ามอบตัว แต่หมอก้องยังไม่มีใครพบตัว ยังคงหายไปอย่างไร้ร่องรอยเหมือนศพในคดีฆาตกรรมของปฐมกาล

รีวิว Remember You คือเธอ EP.4! เพชร ตกเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่าจ่ายืนยง เบลล์  แอบช่วย ด้าน เต ปมยังลึกลับ!

โบรแมนซ์สองหนุ่ม
โบรแมนซ์ระหว่างทนายหนุ่มเพทาย กับ ธันวา ในตอนจบนี้มีให้เห็นอย่างเยอะ ทั้งดูแลตอนนอนหลับ ผูกเนกไท ดูแลเรื่องยา+อาหาร ขับรถไปส่ง กินไอติมด้วยกัน ขี่คอ เล่นน้ำทะเลด้วยกัน น่ารัก 💕 เพทายกับธันวาได้ใช้เวลาด้วยกันเต็ม ๆ หนึ่งปี ก่อนที่เพทายจะเข้าไปมอบตัวกับตำรวจ

ธันวา-อัยญ์
ธันวา-อัยญ์ หลังจากตัดสินใจเป็นแฟน ก็กุ๊กกิ๊กหวานแหววกันมาก จนแฟ้บต้องแซวว่าแอบข้าวโพดกันเปล่า (คั่ว) ตลกดี 😂 แต่ตลกไม่รู้เวลาเลยนะแฟ้บ 😆 ซีนโรแมนซ์ธันวา-อัยญ์ ทั้งจับมือ ควงแขน เดินเล่นด้วยกัน หอมหน้าผาก แล้วอยู่ ๆ เพทาย ธันวา ปฐมกาลก็หายตัวไป จนหนึ่งปีให้หลังเพทายก็เข้ามอบตัว อัยญ์จึงรีบมาตามหาธันวา พอเจอเลยใส่กุญแจมือ เหมือนซีนพบกันครั้งแรกใน EP.1 เพราะกลัวว่าเขาจะหายไปอีก แล้วก็จบไปด้วยภาพสวย ๆ พระอาทิตย์ตกดินริมทะเล คู่รักประทับรอยจูบและกอดกัน 💗

จบ 16 ตอนไปอย่างสวยงาม ภาพสวยทุก EP. โดยเฉพาะ EP. สุดท้ายมีซีนถ่ายทำที่ทะเล ภาพสวยมาก โขดหิน น้ำทะเล อาคารร้างบนหน้าผาริมทะเล เนื้อเรื่องก็ได้บทสรุปถูกใจครึ่งหนึ่ง เพทายมอบตัว ผิดใจครึ่งหนึ่งตามหาหมอก้องไม่พบ แต่อัยญ์กับธันวาก็ลงเอยกันชื่นมื่น  ดูหนังออนไลน์ 4k

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *