รีวิว คือเธอ

ตำนานรักบทใหม่ของคู่พระนางเคมีใหม่ ‘ญาญ่า-มาริโอ้’ ที่ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ แต่จูงมือกันลงเอยดูดดื่มเพียงชั่วข้ามคืน และทำให้ชีวิตของเขาทั้งคู่ต้องพบเจอกับอุปสรรคนานัปการ

 

 

จากเรื่องราวของคืนนั้น สู่ชีวิตที่วุ่นวายและกลายเป็นบาดแผลลึกในใจของใครอีกหลายคน จนทำให้ทั้งคู่กลายเป็นคนที่เกลียดกันเข้าไส้ เพื่อจะกลับมารักกันในที่สุด เป็นพล็อตคุ้นเคยที่รวมเสน่ห์ไว้ที่การนำเสนอ และฝีมือของนักแสดงที่ต้องยกนิ้วให้จริง ๆ

 

‘คือเธอ’ (Bad Romeo) เล่าเรื่องราวของ ‘สายขิม’ (อุรัสยา เสปอร์บันด์) คุณหนูไฮโซผู้ถูกเลี้ยงดูมาในกรงทองของ ‘ทรงศีล’ (ยุรนันท์ ภมรมนตรี) พ่อเลี้ยงเดี่ยวที่หวงลูกสาวอย่างกับไข่ในหินและคาดหวังไว้ว่า เธอต้องเก่ง ต้องเลิศและบรรเจิดที่สุดแล้วในปฐพี ก็จัดหนักจัดเต็มให้ลูกแบบสุดลิ่มทิ่มประตู

 

 

เรียน เล่น กิน นอนล้วนอยู่ในการรับรู้ของพ่อตลอดเวลา จนวันหนึ่งสายขิมผู้ที่ไม่เคยเจอโลกภายนอก เกิดอยากจะลองใช้ชีวิตแบบชาวบ้านชาวเมืองเขามั่ง ก็วางแผนสลับบ้านกับ ‘ลิตา’ (ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) เพื่อนสนิทที่มีอยู่คนเดียวในโลก ดูหนัง ดูหนังออนไลน์

 

บินลัดฟ้าจากอังกฤษกลับเมืองไทย โดยที่ลิตาก็ได้บินไปลั้นลาที่อังกฤษสลับที่อยู่กับสายขิม 10 วัน เรื่องราวซน ๆ แบบนี้ ถ้าไม่คิดอะไรมากมันก็น่าสนุกและเป็นสีสันของชีวิตใช่ไหมล่ะ แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะเมื่อเวลาผ่านไปเพียงวันเดียวก็ความแตก แถมยังเกิดเรื่องราวอีรุงตุงนังมากขึ้นไปอีกเมื่อสายขิมได้เจอกับ

 

 

‘ก้าวกล้า’ (มาริโอ้ เมาเร่อ) เจ้าของอู่รถที่ฐานะด้อยกว่า สองคนที่ไม่รู้จักกันต่างปรับทุกข์ผ่านความมึนเมา ความบันเทิงก็บังเกิดเพราะเลยเถิดเกินห้ามใจ จนสายสัมพันธ์ที่ไม่อาจปฏิเสธปฏิสนธิขึ้นมาจนได้ ท้องแล้วจ้า

 

สายขิมกลายเป็นเด็กใจแตกในสายตาพ่อในบัดดล ก้าวกล้ากลายเป็นคนที่ล่อลวงสายขิมแบบงง ๆ ว่าอะไรกันวะชีวิตนี้ ทางออกเดียวที่มีคือหนีไปด้วยกันเพื่อรับผิดชอบชีวิตน้อย ๆ ที่กำลังจะเกิดมา ณ สถานที่สุดโรแมนติกคือบ้านของ ‘ฤกษ์’ (วันชนะ สวัสดี) พ่อเลี้ยงของก้าวกล้า จนกลายเป็นความรัก หวานซึ้ง ดูดดื่ม แต่ในฐานะที่เรื่องนี้มันชื่อ ‘Bad รีวิวละคร

รีวิว คือเธอ

รีวิว คือเธอ พล็อตเรื่อง

Romeo’ ความดูดดื่มนี้จึงมีเวลาจำกัด เพราะพ่อของจูเลียตได้ดับฝันทุกอย่างไปหมดสิ้น ด้วยแผนล่อเสือออกจากถ้ำแล้วขย้ำจนปางตายแถมยังตอกย้ำความบาดหมางด้วยแผน ฤษีแปลงสาร

 

7 ปีผ่านไป สองคนเติบโตและแน่นอนค่ะ ก้าวกล้ากลับมาในมาดของ ‘คาร์ล รามาน’ บุตรบุญธรรมผู้สืบทอดธุรกิจของ ‘เอเชีย’ (เมทินี กิ่งโพยม) เศรษฐินีที่ช่วยชีวิตเขาซึ่งในความเป็นจริงแล้วก็เป็นแม่ของเนสต์พี่ชายต่างพ่อ ในขณะที่สายขิมเป็นผู้ใหญ่ขึ้น บริหารงานโรงแรมให้พ่อและมีแผนจะแต่งงานกับ ‘แทนไท’ (ธัชทร ทรัพย์อนันต์)

 

ซึ่งเรื่องราวต่อจากนี้กำลังดำเนินไปแบบ โกรธร้อยปีอย่ามาดีร้อยชาติ โกรธร้อยชาติอย่ามาดีกันเลย อะไรทำนองนั้น เพื่อไปถึงจุดจบที่แฮปปี้เอนดิ้งหรือไม่ก็ยังไม่ทราบได้

 

ว่ากันตามตรงเลยก็คือ ละครเรื่องนี้ยังคงรูปแบบของพล็อตที่ไม่ฉีกไปจากเดิม อย่างที่เราคุ้นชินกันมานักต่อนักของละครไทย เราไม่สามารถบอกได้เลยว่าพล็อตลักษณะนี้คือความแปลกใหม่ คุณหนูลูกสาวคนเดียวของนักธุรกิจที่แสนจะร่ำรวย มาพบรักแบบผีจับยัดกับชายหนุ่มฐานะปานกลาง ที่ดูด้อยกว่านางเอกในทุก ๆ ด้าน

 

และพ่อไม่ปลื้มอย่างแรง จนเกิดการกีดกันทางความรักเกิดขึ้น ด้วยการจับแยกอย่างเจ้าเล่ห์แสนกล ใช้กลบังตาสารพัดโดยไม่สนคุณธรรมใด ๆ จนสุดท้ายเกิดการพรากจาก และการพบกันใหม่โดยที่พระเอกกลับมาในมาดของชายหนุ่มที่ร่ำรวย ต่างจากเดิมราวฟ้ากับเหว รีวิวละครไทย

 

เราพบเรื่องราวทำนองนี้ได้จากละครไทยหลายต่อหลายเรื่อง พระ-นางฐานะต่างกัน ภายในบ้านมีนางอิจฉาที่อยู่ในคราบของคนในครอบครัว มีเรื่องเข้าใจผิดจนอยากแก้แค้นแล้วสุดท้ายก็เข้าใจกันในที่สุด แต่สิ่งแปลกใหม่ที่เราได้รับจากละครเรื่องนี้ คือการนำเสนอที่แตกต่างอย่างมีเสน่ห์จนแทบจะกลายเป็นลายเซ็นของ แอน ทองประสม

 

ไปแล้วก็ว่าได้ จากละครหลายเรื่องที่ผ่านมา เช่น ลิขิตรัก , อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ที่ลายเซ็นการนำเสนอของแอนชัดขึ้น ละเอียดขึ้นจนสัมผัสได้ เรียกได้ว่าดูแล้วก็รู้เลยว่าทีมงานเบื้องหลังตั้งใจกับการนำเสนอเรื่องราวเหล่านี้มากมายขนาดไหน รีวิวละครฮิต

 

การเล่าเรื่องผ่านมุมมองบุคคลที่หนึ่ง สลับกันไปมาทั้งหญิงชาย เปรียบเสมือนการฟังความทั้งสองข้างอย่างยุติธรรม ให้เราเข้าใจอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครมากขึ้น และทำให้ละครเรื่องนี้มีความน่าสนใจมากขึ้น คล้ายกับการเปิดบันทึกเพื่อรับรู้เรื่องราวแบบหน้าต่อหน้า และอินง่าย ๆ ไปกับชะตากรรมความรักของพระเอก นางเอก

 

หากจะโฟกัสไปที่ปมปัญหาที่เกิดขึ้นกับสองพระ-นาง เรื่องนี้ก็คงต้องเทน้ำหนักไปที่ปัญหาครอบครัวที่ “คิดแทนกัน” อย่างที่ไม่ควรจะคิด พ่อของสายขิมนับว่าเป็นพ่อมีปม ที่เอาปมชีวิตของตัวเองมาลงที่ลูกอย่างคร่ำครึ และการแสดงออกทางความรักช่างแข็งกระด้าง ทำให้สายขิมกลายเป็นนางเอกสมัยก่อนที่พ่อแม่รังแกฉัน

 

 

โดนกระทำและตัดสินใจอะไรได้อย่าง อื้อหืม นี่หลุดมาจากกรงทองจริง ๆ นั่นแหละ ไร้เดียงสา เปราะบาง จนสามารถรับความรักจากคนแปลกหน้าได้อย่างรวดเร็ว เพราะเธอขาดความรักความอบอุ่นที่ควรจะได้จากพ่อคนเดียวของเธอ

 

 

ฉากที่กลับมาบ้านแล้วไม่มีแม้แต่อ้อมกอด กลับมีแต่คำด่า ดูถูก ไม่เชื่อใจนี่รันทดจัด สงสารนางเอกจนน้ำตาซึมไปกับเธอด้วย ก็เรียกได้ว่าเป็นการใส่เหตุผลให้ความวายป่วงนี้ได้อย่างเข้าใจง่าย และเมื่อมาเจอกับก้าวกล้าที่มีหัวใจเยี่ยงพระเอก เสียสละ หยิ่งทะนง รักเพื่อน รักครอบครัว ก็ทำให้เกิดละครน้ำเน่าฉากโตที่เล่าได้เข้ม

 

จนบ่อน้ำตาของแฟนละครแตกยับ ตับพังกันเป็นแถบ ๆ ชื่นชมการกำกับซีนดราม่าของละครเรื่องนี้ และผลงานการแสดงของตัวแสดงทุกตัวในเรื่องจริง ๆ ค่ะ ว่าฝีมือสุดยอด ไม่ผิดหวังที่ได้รับชม

 

บอกตามตรงว่าการดำเนินเรื่อง การแสดงของละครเรื่องนี้ ดีงามตามครรลองอยู่แล้วค่ะ บวกกับการนำเสนอที่แปลกใหม่อย่างที่เอ่ยถึงไปแล้ว แต่เมื่อมาเจอกับช่องโหว่หลวม ๆ กลับทำให้ความสมบูรณ์แบบที่ควรจะมี หายวับไป จนผู้เขียนขัดใจเลยละเอาจริง ๆ บทเขียนให้ก้าวกล้าถูกใส่ร้ายจนโดนจับ

รีวิว คือเธอ

รีวิว คือเธอ ความรู้สึกหลังดู

 

มีการยื้อยุด ต่อรอง ชุลมุนวุ่นวายจนกลอยใจ น้องสาวของก้าวกล้าโดนยิง ฉากนี้ฉากเดียวบอกเลยว่าหมองลงไปเยอะ ไม่นับฉากก่อนหน้าในช่วงของการไล่ล่าที่ อยู่ ๆ ก็มีเรือผีมาจอดเทียบท่าให้พระเอกฉกฉวยเพื่อหลบหนีได้หน้าตาเฉย นี่คือเอ๊ะที่หนึ่ง และความไม่สมเหตุสมผลนี้ยังลามมาถึงฉากต่อ ๆ ไปและต่อ ๆ ไปอย่างไม่หยุดหย่อน

 

หลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นขาดความสมจริงจนเสียดายและแอบผิดหวังอยู่เล็กน้อย ความไม่สมเหตุสมผลที่เกิดขึ้นในหลาย ๆ ฉาก บทที่ขาดความเป็นไปได้และมีความเป็นละครอยู่พอสมควร

 

จนเกิดความสงสัยขึ้นมาว่า การนำเสนอดี ๆ ที่เราก็ปลาบปลื้ม ทำไมจึงถูกทำลายลงด้วยรายละเอียดเล็กน้อยที่เหมือนถูกมองข้ามไปอย่างง่าย ๆ ขนาดนี้ ฉากการถูกจับกุม ฉากแผนการของพระเอกในโรงแรม และอีกหลายฉากมันกลับขัดแย้งกับการนำเสนอดี ๆ ที่เราชื่นชอบ เสียดายค่ะ

 

แต่ใด ๆ ก็ตาม ต้องขอยกเครดิตให้การแสดงของสองพระนาง ญาญ่า-มาริโอ้ และที่ลืมไม่ได้คือ สองพ่อที่ปล่อยพลังความเป็นพ่อออกมาแบบไม่มีใครยอมใคร แซม ยุรนันท์ และ วันชนะ สวัสดี

 

สองนักแสดงรุ่นใหญ่ที่ไม่ยกให้ไม่ได้จริง ๆ เพราะการรวมพลังครั้งนี้ สร้างความลงตัวและกลมกลืน จนทำให้ผู้ชมมีอารมณ์ร่วม คล้อยตามและคอยลุ้นกับชีวิตรักบทนี้ของทั้งคู่ว่าจะลงเอยกันในรูปแบบไหน จนมองข้ามรายละเอียดปลีกย่อยที่เป็นแผลถลอกลงไปได้ หน้าตาเฉย

 

คือเธอ เป็นละครหลังข่าว ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกวันพุธและวันพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ผลิตโดยบริษัท ทอง เอนเตอร์เทนเมนต์ ของผู้จัดละครคนดัง แอน ทองประสม ที่จับคู่พระนางได้ถูกใจSeedมาก ได้พระเอกหนุ่มโอ้ มาริโอ เมาเร่อ ประกบคู่นางเอกสาวญาญ่า อุรัสยา มาเชือดเฉือนอารมณ์แค้นในรักแต่สุดแสนจะสิเน่หาต่อกัน ให้เราได้ตามดูแบบสับอารมณ์มากค่ะ

 

เรื่องย่อคือเธอ สายขิม(ญาญ่า อุรัสยา) ไฮโซทายาทธุรกิจโรงแรมใหญ่ ได้เจอกับคาร์ล รามาน(มาริโอ เมาเร่อ) หนุ่มหล่อฐานะร่ำรวย  ที่หน้าตาเหมือนคนรักเก่าก้าวกล้าของเธอมาก ต่างกันตรงคาร์ล นั้นมีฐานะร่ำรวยมากกว่าก้าวกล้าแบบไม่เห็นฝุ่น และคาร์ลไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษต่อเธอเหมือนก้าวกล้าเลย

 

ทำให้เธอรู้สึกสับสนและเริ่มสงสัยมากกับการที่ได้เจอคาร์ลครั้งนี้ ว่า คาร์ลนั้นจะใช่ก้าวกล้าคนรักเก่าของเธอหรือไม่ แต่มันจะเป็นไปได้ยังไงกัน ในเมื่อก้าวกล้านั้น ได้ตายไปแล้วในคุกเมื่อ 7 ปีก่อน เอาแล้วญาญ่าอยากรู้ เราก็อยากรู้ ขอดูด้วยคนค่า

 

เคมีพระเอกนางเอกคือเธอ คือดี การจับคู่หนุ่มโอ้กับสาวญาญ่าพระเอกนางเอกของผู้จัดคุณแอน ทองประสม จัดได้ถูกใจมากค่ะ เรื่องนี้เราจะได้ดูความรัก 2 พาร์ท รักแบบใสใสในวัยรุ่น และความรักแบบสับสับในวัยเติบโตเป็นผู้ใหญ่ของพระเอกนางเอก ซึ่งทั้งคู่สามารถแสดงถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้ดี

 

พาร์ทแรกโรแมนติกหวานพาเราฟินไปไกลกับความรักหนุ่มสาวโลกสวย พาร์ทสองดราม่าแรงเข้มสับอารมณ์กับแรงแค้นรักในอดีตของพระเอก โอ้ยไบโพล่าจะถามหา เดี๋ยวรักเดี๋ยวเกลียดเชือดเฉือนอารมณ์กันสุดมันส์ มาริโอ้แสดงแววตา ท่าทาง คำพูด มองญาญ่าจิกแรง!

 

สุดจะบรรยายในทีทำเย้ยหยันแกล้งเขาแต่ตัวเราแอบเศร้าเองเราเห็นนะโอ้นะ ส่วนญาญ่าแสดงความโกรธสับสนสุดจะสงสัยว่า อิบ้า คาร์ล นี่เป็นใครกันนะ ทำไม๊ทำไมถึงได้ร้ายกับฉันมากมายขนาดนี้  โอ้รู้ เรารู้ แต่ญาญ่ายังไม่รู้ ดูสนุกน่าสงสารญาญ่ามากจ้า

 

นอกจากนี้พระเอกนางเอกยังต้องแสดงบทดราม่าของละครออกมาให้เข้ม ๆ หนัก ๆ ให้เราอินไปกับละครกับการปะทะอารมณ์กับเหล่านักแสดงสมทบมากฝีมือตัวเป้ง ๆ อย่างคุณแซม ยุรนันท์ ในบท “ทรงศีล” พ่อสายขิม,  ผู้พันเบิร์ด วันชนะ สวัสดีในบท “กฤษ์” พ่อก้าวกล้า  และคุณลูกเกด เมทินี ในบท “เอเชีย” แม่บุญธรรมของคาร์ล เราจึงได้รับความสนุกสะใจกับดราม่าของเรื่องมากค่ะ อีกทั้งได้สัมผัสถึงความรักของพ่อแม่ที่มีต่อลูก ผ่าน 3 ตัวละครหลักนี้อีกด้วยค่ะ

 

นอกจากนี้ยังมีนักแสดงหน้าใหม่ที่น่าจับตามองมากสำหรับเราที่เพิ่งรู้จักเธอในเรื่องนี้ คือ ออกแบบ ชุติมณน์ จึงเจริญสุขยิ่ง รับบท ลิตา เพื่อนสายขิม เราชอบหน้าตาใบหน้าของเธอสวยเก๋มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเธอก็แสดงเป็นธรรมชาติเป็นเพื่อนที่นิสัยดี จริงใจ รักและเป็นห่วงนางเอกได้น่ารักดีมากค่ะ

 

ฉาก ในรื่องส่วนใหญ่ใช้สถานที่ถ่ายทำจริง ให้ความรู้สึกจริง และสวยสมจริงได้ข่าวว่าคุณแอน ทองประสม ผู้จัดละครลงทุนมากถึงกับทุ่มทุนสร้างบ้านดินบนดอยเพื่อความสมจริงของละครในตอนก้าวกล้าสร้างครอบครัวกับสายขิม ฉากนี้รีวิว คือเธอ

บ้านดินบนดอยของก้าวกล้าและสายขิม หลังเล็กน่ารัก อบอวลไปด้วยความรัก พาหัวใจเราฟูตามไปกับความรักของพวกเขาได้จริงค่ะ

 

คอสตูมและการเมกอัพหน้าผม ตามยุคตามสมัย ชอบตอนปัจจุบัน EP. 8 มาก ตัวละครมีฐานะดี ไลฟ์สไตล์ดี เทสดี ดูแพงมาก ช่วยส่งเสริมคาแรกเตอร์ตัวละครให้โดดเด่นประทับใจมากค่ะ

 

ฮือฮาตั้งแต่ออกอากาศสำหรับ คือเธอ ละครฟอร์มใหญ่จากค่ายผู้จัด ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ของ แอน ทองประสม พร้อมๆ กับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึง ‘เรื่องบังเอิญ’ เกินพอดีและมหากาพย์ความซวยของนางเอก ถึงขั้นแซะว่านี่คือละครตลก ไม่ใช่เรื่องรักโรแมนติกไปเสียอย่างนั้น ซึ่งหากลองมองกันดีๆ ละครเรื่องนี้ก็มีรายละเอียดที่บทละครวางหมากเอาไว้ ให้เรื่องบังเอิ๊ญบังเอิญดูสมเหตุสมผลขึ้นมาได้เหมือนกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *