ละครซ่านเสน่หา

เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของ ลลิตา ผู้หญิงที่เคยอยู่ในกรอบของคำว่าลูกที่ดี โดนสามีอย่าง คมชาญ ทำร้ายเหยียบย่ำศักดิ์ศรีจนเกินรับไหว ลลิตา ตัดสินใจเดินจากมาอย่างกล้าหาญพร้อมคำตราหน้าว่าหม้าย ท่ามกลางการดูถูกของ ก้องเกียรติ พ่อที่คิดว่าลูกสาวไม่มีวันเสนอหน้าขึ้นมาทำงานเทียบผู้ชาย หรือความตายจะเป็นสิ่งที่พ่อต้องการ จนกระทั่งได้พบกับ หมื่นไมล์ ผู้ชายที่เปรียบเหมือนลมใต้ปีก เป็นเพียงแสงสว่างหนึ่งเดียวที่ส่องมาถึงชีวิตของลลิต รีวิวละคร

เมื่อชีวิตจริง ชีวิตคู่ไม่ได้จบด้วยความสุข เหมือนตอนจบในนิยาย ชีวิตจริงของ ลลิตา (ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง) เพิ่งจะเริ่มต้นหลังจากที่เธอแต่งงานมาได้เพียง 2 ปี หลังแต่งงานกับ คมชาญ (มาวิน ทวีผล) หนุ่มเชื้อสายจีนจากการจับคู่ของผู้ใหญ่ ชีวิตของลลิตาก็เต็มไปด้วยความทุกข์ นอกจากต้องกล้ำกลืนฝืนทนกับความเจ้าชู้ของสามี ยังถูก กินเน้ย (ไปรมา รัชตะ) แม่สามีโขกสับราวกับทาส จนกระทั่งฟางเส้นสุดท้ายขาดสะบั้น เมื่อคมชาญพาผู้หญิงมาอยู่ร่วมในบ้าน หนำซ้ำยังตบตีทำร้ายเธอ ลลิตาทนต่อไปไม่ไหวถีบสามีตกบันได ก่อนตัดสินใจทิ้งชีวิตเมียทาสเพื่อกลับไปตั้งหลักที่บ้านของตัวเอง

แต่แทนที่ ก้องเกียรติ (มนตรี เจนอักษร) พ่อแท้ ๆ จะเห็นใจ กลับไล่ตะเพิดให้กลับไปขอโทษคมชาญ ท่ามกลางการคัดค้านของ ลัดดา (ขวัญฤดี กลมกล่อม) ผู้เป็นแม่ กษม (สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล) พี่ชายและ ลภิศ (ปฤสยา เจริญเนติศาสตร์) น้องสาว แต่ไม่มีใครต่อต้านอำนาจของพ่อซึ่งควบคุมชีวิตทุกคนในบ้านอย่างเบ็ดเสร็จได้ ในที่สุดลลิตายืนยันจะขอหย่า ก้องเกียรติประกาศตัดพ่อตัดลูกกับลลิตา

ละครซ่านเสน่หา

ชีวิตของลลิตาต้องระหกระเหินไปตายเอาดาบหน้า เริ่มต้นใหม่อย่างยากลำบาก จนกระทั่งถึงจุดเปลี่ยนอีกครั้ง เมื่อเธอได้พบ หมื่นไมล์ (พงศกร เมตตาริกานนท์) ผู้ชายที่เข้ามาช่วยเธอจากการคุกคามของสามี และเป็นลูกพี่ลูกน้องของ แก้ว (ชนกสุดา รักษนาเวศ) เพื่อนใหม่ลูกสาวประธานบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ที่ยื่นมือมาช่วยลลิตาในยามสิ้นหวัง ดูหนังออนไลน์ฟรี 2022

หมื่นไมล์หนุ่มหล่อฐานะดี ที่มีปมในใจจากการถูกคนรัก รุตระวี (ชิดจันทร์ ห่ง) ทิ้งไปแต่งงานกับคนอื่น ทำให้มองความรักเปลี่ยนไป แต่ลลิตาผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ผ่านการแต่งงานมาแล้ว กลับทำให้หัวใจของเขาหวั่นไหว ท่ามกลางความขัดแย้งในใจและความรู้สึกผิดชอบชั่วดี หมื่นไมล์ให้ความช่วยเหลือลลิตา ด้วยความปรารถนาดี ทว่าไม่เคยล้ำเส้น เพราะไม่ว่ายังไงเธอก็ยังได้ชื่อว่าเป็นผู้หญิงที่มีสามี

ในระหว่างที่ความสัมพันธ์ของหมื่นไมล์กับลลิตายังอยู่ที่จุดเดิม รุตระวีคนรักเก่าของหมื่นไมล์ หวนกลับมาขอคืนดี และเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้อดีตย้อนกลับเป็นปัญหาในชีวิตเขาอีกครั้ง ขณะที่ลลิตาตัดสินใจมูฟออนต่อด้วยการยื่นคำขาดขอหย่าขาดจากคมชาญ เพื่อจบสถานะเมียทาสอย่างสมบูรณ์ และเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการตัดผมสั้นเปลี่ยนลุคจากผู้หญิงเชย ๆ กลายเป็นสาวสวยมั่นใจในตัวเอง

คมชาญนึกเสียดายเมียเก่า เลยร่วมมือกับรุตระวีเพื่อทวงคืนลลิตากับหมื่นไมล์กลับมา ทั้งคู่วางแผนแยกทั้งสองคนออกจากกัน แต่เหมือนยิ่งแยก ทั้งคู่ก็ยิ่งใกล้ชิดกัน ทั้งหมื่นไมล์กับลลิตายิ่งผูกพันกันมากขึ้น

ทันทีที่รู้เรื่องของการหย่า หมื่นไมล์เดินหน้าจีบลลิตาอย่างเปิดเผย ด้วยการชวนเธอมางานวันเกิดที่บ้าน เพื่อพบกับ กวิน (รอง เค้ามูลคดี) และ มุกดา (ทาริกา ธิดาทิตย์) ปู่กับย่า และ การันต์ (ตระการ พันธุมเลิศรุจี) อาของเขาและเป็นพ่อของแก้ว ลลิตายอมมาร่วมงานแต่ยังรักษาระยะห่างกับจากหมื่นไมล์ ละครซ่านเสน่หา

ก้องเกียรติต้องการจับคู่ให้ลูกอีก 2 คน กษมกับลภิศ โดยไม่รู้เลยว่ากษมกับแก้วเริ่มมีความรู้สึกดี ๆ ต่อกัน ส่วนลภิศนอกจากไม่คิดทำตามคำสั่งพ่อ ยังวางแผนจะหนีไปเรียนต่อเมืองนอกเพื่อหลุดพ้นจากการควบคุมของพ่อ ทำให้ทั้งบ้านร้อนเป็นไฟ ก้องเกียรติไล่ลภิศออกจากบ้าน ลัดดาต้องเลือกระหว่างสามีกับลูก สุดท้ายลัดดาฮึดสู้ตัดสินใจออกจากการควบคุมของก้องเกียรติ ไปอยู่กับลลิตากับลภิศ มีเพียงกษมลูกชายคนเดียวที่ไม่สามารถทิ้งให้พ่อโดดเดี่ยว แต่สุดท้ายด้วยทิฐิและความยึดมั่นถือมั่นของก้องเกียรติ ทำให้ครอบครัวเกิดความสูญเสียครั้งสำคัญที่สุดและไม่อยากเรียกคืนกลับมาได้อีก ดูหนังออนไลน์ฟรีไม่กระตุก

ลลิตามาถึงจุดเปลี่ยนในชีวิตอีกครั้ง การตัดสินใจที่เธอต้องเลือกเดิน ทำให้ความสัมพันธ์กับหมื่นไมล์ยิ่งถอยห่างไกลออกไป บทสรุปชีวิตของลลิตาที่เธอต้องพิสูจน์ และความรักจากใจจริงของผู้ชายที่เหมือนลมใต้ปีกอย่างหมื่นไมล์ สุดท้ายจะเป็นอย่างไร ? มาร่วมปลุกพลังหญิงแกร่งไปพร้อมกันในละคร ซ่านเสน่หา

ละครซ่านเสน่หา

บอกตรงๆ ตอนแรกนึกว่าเหมือนละครไทยทั่วไป ที่ประมาณว่าแย่งแฟนกันและมีตบ เลยไม่สนใจ แต่ด้วยความที่ชอบตัวนักแสดง มิ้นต์ ชาลิดา เลย เออดูสะหน่อย เปิดเจอตอนที่เห็นหลินตอบโต้แฟนเก่า โดยการถีบตกบันได ฟันหลุด พอดี เลยแบบว้าว ดูต่อ

ความเป๊ะตามฉบับนิยาย เป๊ะยันคำพูด ตัวนักแสดงก็ถอดฉบับนิยายมาเลยทั้งพระเอก นางเอก นี่สายดูละครก่อนอ่านนิยาย บางเรื่องมีค้าง บางเรื่องสีผมไม่ใช่ แต่เรื่องนี้รายละเอียดเล็กๆ มากๆ ที่เราเห็นปรับ แต่ถ้าสรุปเลย..เรื่องนี้เป๊ะพอควรเลย สายนิยายบอกเลยว่าไม่รู้สึกแตกแน่นอน เว็บดูหนังออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ตัวหลิน เราชอบเขามากตั้งแต่ที่เขาลุกขึ้นมาทำอะไรด้วยตัวเอง และนิสัยของหลิน เราชอบทุกอย่าง ในตัวละครตัวนี้ มีสติในทุกคำพูด เราชอบที่จะได้ดูตัวละครหลินพัฒนา หรือ จัดการปัญหาต่างๆ เรียกว่าเราชอบทุกการกระทำของหลินเลย

ส่วนใหญ่ถ้าเป็นละครผู้หญิงสู้ชีวิต มักจะเริ่มจากคนที่มาจากฐานะค่อนข้างลำบาก อาจเพราะเป็นจุดเริ่มต้นที่เห็นได้ชัด แต่สำหรับเรื่องนี้ไม่ใช่เลย หลินเป็นผู้หญิงที่ฐานะดี พ่อแม่ร่ำรวย มีคนใช้ แต่ปัญหาที่เธอเจอ หนักกว่าความลำบากทางด้านการเงิน สิ่งที่หลินเจอเป็นสิ่งที่หนักทั้งกายและใจ

ละครซ่านเสน่หา

เป็นละครที่ทำให้เห็นพัฒนาการตัวละครได้อย่างเห็นได้ชัด โฟกัสในแต่ละขั้นของหลิน ตั้งแต่เริ่มจนเจอลู่ทาง เราแถบไม่มีคำถามอะไรเกี่ยวกับการเติบโตของหลินเลย ต่างจากบางเรื่องที่นำเสนอเกี่ยวกับการสู้ชีวิตของผู้หญิง แต่ดันไปโฟกัสกับสิ่งอื่นมากเกินไป

ชอบที่ทั้งพระเอก นางเอก ดูมีความเป็นมนุษย์ทั้งคู่  ทั้งหลินและคุณหมื่นไมล์ มีปมเป็นของตัวเอง แต่ปมอะไร? เราไม่บอก เราไม่ขอสปอยล์ พวกเขาจะจัดการกับปมตัวเองยังไง ? ไว้มาดูต่อด้วยกันน่า ซึ่งขอแตกต่างตรงจุดนี้คือ ละครส่วนใหญ่มักจะมีคนหนึ่งเพอร์เฟค อีกคนมีปม  และมาช่วยแก้ปมของอีกคน แต่ในเรื่องนี้ ต้องมาช่วยกัน ทั้งแก้ปมของตัวเอง และช่วยแก้ปมของกันและกัน

หลินในนิยายจะมีนิสัยที่นุ่มกว่าในละคร ซึ่งเราชอบตรงนี้ ดูมีเหตุผลมากกว่า อ่อนโยนมากกว่า แต่แค่นิดๆ ที่ทำให้รู้สึก โดยรวมแล้วหลินในละครกับในนิยายเราก็รู้สึกเหมือนคนเดียวกันอยู่ ดูหนังออนไลน์2022

หมื่นไมล์ ใจถึงพึ่งได้ รวย รักใครรักจริงพูดเลย ทุ่มให้ทั้งใจ เชื่อว่าความรักที่ดี ใจกับกายต้องมาพร้อมกัน แบบรักแล้วใจกับกายต้องมาครบ ต้องแสดงให้เห็นทั้งการกระทำและคำพูด

ปู่หมื่นไมล์กับแก้ว ความคิดดี รักย่า ฟังย่า มีความยุติธรรม แอบเข้าข้างย่า สะเป็นส่วนใหญ่ ถ้าเรามีแฟนได้นิสัยแบบนี้ก็แฮปปี้

ย่าหมื่นไมล์กับแก้ว คนใหญ่สุดในบ้าน ห่วงลูกหลาน มีคติที่ว่าเราไม่ใช่เจ้าของชีวิตใคร ความคิดดี ฉันอยากเป็นคนนี้

แก้ว ร่าเริง สดใส ขยัน เป็นคนดี มีน้ำใจ ไม่ยอมคน

ลลิตา หลิน เชื่อฟังพ่อ แต่เป็นคนเด็ดเดี่ยว ถ้าตัดสินใจแล้ว ตัดสินใจเลย รักแม่และพ่อมาก ไม่ยอมให้ใครมาวา เป็นคนกตัญญู

พ่อ กษม หลิน ลภิศ เอาตัวเองเป็นหลัก ทุกคนต้องเชื่อฟัง โดยเฉพาะผู้หญิง เพราะเชื่อว่าผู้หญิงอยู่ไม่ได้ถ้าขาดผู้ชาย มีผู้ชายดูแล ผู้หญิงจะสบาย

แม่ กษม หลิน ลภิศ เป็นคนเงียบ เชื่อฟังสามี เรียบร้อย

กษม รักพ่อแม่ กตัญญู รักน้องมาก เข้าใจน้อง คอยดูแลและปกป้องน้องๆ

ลภิศ เก่ง ฉลาด รักพ่อแม่ พี่ ไม่ยอมใครแต่ฟังเหตุผล ได้ความดื้อมาจากพ่อ

อยากให้ทุกคนได้ดู ได้เห็นอีกมุมมอง บางคนชอบบอกคนที่อยู่บ้านหลังใหญ่นั้น สุขสบาย ไม่ต้องหาเลี้ยงตัวเอง เรื่องนี้จะทำให้คุณเห็น อีกมุมของปัญหา ปัญหาที่บางคนอาจมองข้ามความสำคัญ สำหรับเราในเรื่องที่เราเห็นมันคือปัญหาการไม่เห็นใจซึ่งกันและกัน การไม่รับฟังกัน ากได้ดูแล้ว ก็อยากให้ทุกคนลองคิดตามดู จะได้เข้าใจความรู้สึกของคนที่เราอาจไม่เคยเห็น ความรู้สึกที่เราอาจมองข้าม ที่บางคนอาจเคยเมินเฉย … ละครมาทุกจันทร์ อังคาร ทางช่อง 3 ห้ามพลาด!!!   ปล. เพลงประกอบละครก็เพราะมาก ทั้ง 3 เพลง เลย ดูหนังออนไลน์ฟรีไม่กระตุกภาคไทย

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *