รีวิว ตี๋ใหญ่ ดับ ดาว โจร

รีวิวละคร สวัสดีครับวันนี้แอดมินจะเล่าเรื่องละครไทยเรื่องนึงเรื่องราวของตี๋ใหญ่กับตำรวจผู้เก่งกาจเรื่องราวจะเป็นอย่างไร เรื่องราวชะตากรรมที่พลิกผันของผู้ชาย 2 คน คนแรกคือ ไซเรน เด็กหนุ่มที่กำลังจะมีอนาคตเป็นว่าที่นายร้อยตำรวจ แต่ถูกโชคชะตาเล่นตลกให้ชีวิตเขาสู่จุดต่ำสุด ต้องเสียทั้งครอบครัว และ อนาคต แถมติดคุกจนหมดอนาคต ส่วนคนที่สองคือ ตี๋ใหญ่ มีสภาพไม่ต่างอะไรกับคนที่ตายไปแล้ว ใช้ชีวิตอยู่กับความแค้น และ ความเจ็บปวดในอดีต นำไปสู่เส้นทางการล้างแค้น

รีวิว ตี๋ใหญ่ ดับ ดาว โจร

แต่เมื่อยิ่งค้นลึกลงไปกลับพบความจริงที่ทำให้ต้องเจ็บปวด เพราะเรื่องราวไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด กลับมีปมความลึกลับซ่อนอยู่มากมาย และ พบว่า ตี๋ใหญ่ก็คือเหยื่อคนหนึ่ง ที่ถูกโชคชะตาเล่นตลก ซึ่งเหมือนกับชีวิตของไซเรน ที่เส้นทางชีวิตไม่ต่างจากเขาแม้แต่น้อย

รีวิว ตี๋ใหญ่ ดับ ดาว โจร

ในวันฉลองการสอบติดโรงเรียนนายร้อยตำรวจของ “ไซเรน”(กัน-รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์) ลูกชาย “ดาบยุทธ” (ไกรราช เกรียงไกร) และเป็นวันเดียวกันที่เกิดเหตุการณ์ “ตี๋ใหญ่”(เต๋า-สมชาย เข็มกลัด) และ “แฟรงค์กี้”(แฟรงค์-ภคชนก์ โวอ่อนศรี) ปล้นรถบริษัทรักษาความปลอดภัยของ พล.ต.ต.อัศวิน(ปู-อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์)ที่ดาบยุทธพ่อของไซเรนรับงานนอกเวลาอยู่ วันนั้นไซเรน ต้องสูญเสียแม่และน้องสาวไปในการปล้น ผู้เป็นพ่อหายตัวไปพร้อมกับตี๋ใหญ่ และตัวเขาเองต้องเข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล โดยมี “ธารใส” (อิ๋ว-พชรณมณ นนทภา) เพื่อนสนิทที่โตมาด้วยกันช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด ดูหนังฟรี

รีวิว ตี๋ใหญ่ ดับ ดาว โจร

ไซเรนต้องพบกับความสูญเสียอีกครั้งเมื่อเขาหนีออกจากโรงพยาบาลเพื่อตามหาพ่อ ในระหว่างการติดตามเขาพบว่าแฟรงค์กี้หักหลังตี๋ใหญ่ ส่วนตี๋ใหญ่ก็พยายามเปลี่ยนใจช่วยพ่อของเขา แต่ไม่สามารถช่วยได้ทำให้ดาบยุทธเสียชีวิตต่อหน้าต่อตาไซเรน จนทำให้เกิดเป็นความแค้นฝังใจว่า ตี๋ใหญ่คือคนที่ทำลายครอบครัวของตน ทางด้าน ตี๋ใหญ่ บาดเจ็บหนักและหลบไปอยู่กับ “เชน” (โจ๊ก-อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ) และได้รู้จักเด็กออทิสติกคนหนึ่ง “พาสเวิร์ด”(ท็อป-ทศพล หมายสุข) ตี๋ใหญ่ตัดสินใจดูแลเด็กหนุ่มทั้งสองคน

รีวิว ตี๋ใหญ่ ดับ ดาว โจร

พล.ต.ต.อัศวิน ประกาศรับอุปการะไซเรนและส่งเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจ โดยสั่งให้นายตำรวจคนสนิท “จักร”(หนึ่ง-ชลัฎ ณ สงขลา) ติดตามเรื่องตี๋ใหญ่ที่ปล้นรถของบริษัทมาแล้วหลายครั้ง ขณะเดียวกันก็มีหน่วยเฉพาะกิจ นำโดยพันตำรวจตรี “บัญชา” (แมน-ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์) หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจ “จ่าแดง”(ป๋าเทพ-เทพ โพธิ์งาม) อดีตมือดีที่ทำคดีสำคัญๆ มามาก “น้ำผึ้ง”(แคท-กล้วยไม้ พิกุลแย้ม) ร้อยตำรวจเอกหญิงจอมห้าว ที่ติดตามดูคดีของอัศวิน เพราะมีเรื่องยาเสพติดที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ตี๋ใหญ่ติดตามดูไซเรนเพราะรู้สึกผิด ในขณะที่ไซเรนพลาดกำลังจะตกจากตึก ตี๋ใหญ่เข้ามาช่วยไว้ได้ทัน ทำให้หลายคนสงสัยว่าเหตุใดตี๋ใหญ่จึงต้องเข้าช่วยเหลือไซเรน

บทสรุป ตี๋ใหญ่ ดับ ดาว โจร

วันหนึ่งไซเรนปฏิเสธความหวังดีในวันที่เขาขับรถชนเด็กเสียชิวต เขายอมติดคุกชดใช้กรรม ทำให้ตี๋ใหญ่รู้สึกผิดที่ทำให้ชีวิตของไซเรนพังอีกครั้ง ตี๋ใหญ่ พบ “หลิน”(กิ๊ก-กรกมล เจริญชัย) สาวตาบอดที่มองโลกสดใส และทำให้เห็นว่าการที่ตี๋ใหญ่ยึดติดอยู่กับอดีตไม่ได้ช่วยอะไร ตี๋ใหญ่เริ่มเปิดเผยเรื่องราวในอดีตให้หลินฟัง 4 ปีก่อน พร้อมกับการหาต้นตอว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังทำให้เขาต้องกลายมาเป็น ตี๋ใหญ่ จวบจนวันนี้ ส่วนไซเรนหลังจากออกจากคุก ก็ไปเป็นสายให้ตำรวจ ตี๋ใหญ่มองไซเรนเหมือนเห็นตัวเองในอดีตที่จมอยู่กับความแค้นอย่างบ้าคลั่ง ชีวิตของไซเรนและตี๋ใหญ่จะมีจุดจบอย่างไร ดูหนังใหม่

สร้างโดย บริษัท กลมกล่อม โปรดักชั่น จำกัด
เขียนโดย บทประพันธ์: นพชัย ชัยนาม
บทโทรทัศน์: พิง ลำพระเพลิง, นพชัย ชัยนาม, จิรสุดา แสงคำ
กำกับโดย ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม

นักแสดง
สมชาย เข็มกลัด (เต๋า) รับบทเป็น ธาวิน น้อมคำสอน (ตี๋ใหญ่)
รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์ (กัน) รับบทเป็น ไซเรน ไพเราะธรรม
กรกมล เจริญชัย (กิ๊ก) รับบทเป็น หลิน
พชรณมน นนทภา (อิ๋ว) รับบทเป็น ธารใส
วริษา วาทยานนท์ (จูน) รับบทเป็น มิลด์
กล้วยไม้ พิกุลแย้ม (แคท) รับบทเป็น น้ำผึ้ง
ชญาณ์นันท์ พิพัฒน์ชยกุล (ลูกเกด) รับบทเป็น ฟ้า
อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ (ปู) รับบทเป็น พลตำรวจตรี อัศวิน อรุณเลิศอมร
ชลัฎ ณ สงขลา (หนึ่ง) รับบทเป็น ร้อยตำรวจเอก จักรราช (จักร)
ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ (แมน) รับบทเป็น พันตำรวจเอก บัญชา
เทพ โพธิ์งาม (ป๋าเทพ) รับบทเป็น จ่าแดง กังวาล
อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ (โจ๊ก) รับบทเป็น เชน
ทศพล หมายสุข (ท็อป) รับบทเป็น พาสเวิร์ด
ภคชนก์ โวอ่อนศรี (แฟรงค์ ศึกวันดวลเพลง) รับบทเป็น แฟรงค์กี้

นักแสดงรับเชิญ
ไกรลาศ เกรียงไกร รับบทเป็น ด.ต. ยุทธนา ไพเราะธรรม (ดาบยุทธ) ตำแหน่งหน่วยสืบสวนและสอบสวน (พ่อของไซเรนและลูกไหม)
ด.ญ.ณัฐธยาน์ องค์ศรีตระกูล รับบทเป็น ด.ญ.ลูกไหม ไพเราะธรรม (น้องสาวไซเรน)
อมตา ปิยะวานิชย์ รับบทเป็น อนงค์ ไพเราะธรรม (แม่ของไซเรนและลูกไหม)
สีดา พัวพิมล รับบทเป็น แม่ของเชนและพาสเวิร์ด ป้าที่เป็นหนี้อดีตพลตำรวจตรี อัศวิน
พันโท วันชนะ สวัสดี รับบทเป็น ครูฝึกโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน (รองเผด็จ)
นาวาอากาศโท จงเจต วัชรานันท์ รับบทเป็น สัว
เน วัดดาว รับบทเป็น เน (ลูกน้องตี๋ใหญ่)
พลภัทร เวลส์ช รับบทเป็น ริวเวอร์รี่ (เสื้อสีแดง)
จอห์น บราโว่ รับบทเป็น กู๊ด (เสื้อสีฟ้า)
ต่อลาภ กำพุศิริ รับบทเป็น นายหน้าค้ายาเสพติด
ปัทมา ปานทอง รับบทเป็น แม่ของธาวิน
ด.ช.กันตพงศ์ เจริญสุข รับบทเป็น ธาวิน (วัยเด็ก)
ศุภกิจ เวสสะโรจน์กิจ รับบทเป็น เฮียชาติ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *