รีวิว ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์

รีวิว ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์ เรื่องย่อ

“ลูกชายคนนี้ มันจะมีเมียคนอื่นไปไม่ได้ มันต้องเป็นคนที่ฉันเลือกไว้เท่านั้น” แม่ป่องของบักพลประกาศไว้อย่างนั้น แต่ “ชิโล” ลูกสะใภ้ตัวแสบก็สวนกลับทันที บอกว่า “คุณแม่จะพาสามีฉันไปแต่งงานกับคนอื่นไม่ได้นะคะ ชิโล ไม่ยอมเด็ดขาด”ดูหนัง,

รีวิว ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์

ส่วนบักพล รู้ดีว่างานนี้ยังไงก็รอดจาก “จำปูน จำปี” ที่แม่หาได้แน่นอน เพราะอะไรน่ะหรือ ! “อีหวึ่งนี่แหละ เหมาะสมเป็นคู่ปรับกับแม่ที่สุดแล้ว”ดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรี

“ผู้กองทศพล” หรือ “บักพล” หรือ “อ้ายหมาใหญ่” ลูกชายคนโตของผู้ใหญ่ปั้น ตำรวจสายสืบหนุ่มหล่อวัย 28 มือปราบเลือดอีสาน เป็นผู้กองสายอินดี้ผู้ไม่ยึดติดระบบระเบียบและไม่เคยมีตัวตนที่แท้จริง เพราะเลือกเส้นทางสายสืบคอยปลอมตัวทำคดีอยู่ตลอดเวลา ส่วนเรื่องฝีมือนั้นทั้งเด็ดและถึงลูกถึงคน สร้างผลงานให้กองปราบปรามยาเสพติดมาตลอด โดยไม่เคยสนใจว่าจะมีหน้ามีตาสร้างผลงานให้คนจดจำ เพราะชอบช่วยเหลือผู้คนโดยไม่หวังผลตอบแทน จนเป็นนิสัย ภารกิจครั้งนี้คือ ปลอมตัว ปะปนอยู่ในวงลูกทุ่งหมอลำเพื่อสืบคดีค้ายาเสพติดด้วยความช่วยเหลือของเพื่อนรักจาก ’โคกอีเกิ้ง’ บ้านเกิดที่หนองคายคือ บักเสือ และ แก้วตารีวิวละคร

รีวิว ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์

แต่ภารกิจก็เกือบพลาดเพราะถูกขัดจังหวะอย่างไม่รู้อิโหน่อิเหน่จาก “ชโลธร” หรือ “ชิโล” ไฮโซคุณหนูจอมเหวี่ยง หัวแข็ง มั่นใจตัวเองสูง มีตัวเองเป็น Center ตามแบบฉบับเด็ก ยุคเซลฟี ( Selfie) ความที่เป็นทายาทคนเดียวของธุรกิจนับพันล้านของพ่อแม่ ที่ทิ้งไว้ให้หลังจากเสียไปตั้งแต่อายุได้ แค่ 8 ขวบ ทำให้มีเพื่อนๆแวดล้อมมากแต่หาคนจริงใจไม่มี เธอเป็นผู้นำเทรนด์การใช้ชีวิตฮิปสเตอร์ในโลกโซเชียล และเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ “ไอ้ปากปลาร้า” หนุ่มอีสานปากเสียคนบ้านเดียวกับ “ป้านวล” แม่นมที่เลี้ยงเธอมาว่า เขาเป็นตำรวจ ! เธอรู้แต่ว่าเป็นแค่หนุ่มบ้านนาที่ชอบหาเรื่องหลอกด่าเธอเป็นประจำ

รีวิว ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์

ชิโลอาศัยอยู่กับ 2 ผัวเมีย “ธนภพ” และ “ฉายมณี” เพราะพ่อแม่แท้ๆซึ่งเป็นเจ้าของ ‘สุชาติอินดัสตรี’ กลุ่ม ธุรกิจพันล้านนั้นถูก 2 ผัวเมียจ้างคนวางแผนฆ่าแย่งธุรกิจมาบริหารเอง ขณะที่ชิโลอายุ 8 ขวบ ทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิท คิดไม่ซื่อที่พ่อแม่ชิโลหลงไว้ใจ ระบุไว้ในพินัยกรรม ให้ดูแลชิโลจนถึงอายุ 25 ก็จะได้ครอบครองธุรกิจ โดยมี “นลินี” หรือ พี่โม ลูกสาวของทั้งคู่คอยเป็นพี่ที่ช่วยดูแลจนชิโลรักเหมือนพี่สาวจริงๆ ไว้ใจจนตั้งให้เป็นเลขาส่วนตัว มีสิทธิ์ ตัดสินใจธุรกิจแทนเธอได้ รวมทั้งยังให้ช่วยเป็นธุระจัดงานแต่งของเธอกับ “หมอภัชชนนท์” หรือ “พี่บี๋” ทันตแพทย์ หนุ่มซื่อๆแสนดี ที่คอยตามใจชิโลทุกอย่าง แม้ว่า ป้านวล คนรับใช้เก่าแก่จะพยายามเตือน บอก แต่เธอไม่เชื่อเรื่องเจ้าเล่ห์เพทุบายของผัวเมียคู่นี้

แต่กับหัวใจตัวเองนั้นกลับไม่รู้ว่าความรักที่แท้จริงคืออะไร กว่าชิโลจะ รู้ตัวว่าถูกหักหลังมาตลอด ธุรกิจทั้งหมดก็ถูกยึดจนไม่เหลืออะไรให้เธอเลย ซ้ำคนรักก็ถูกพี่โมยั่วจนเสียท่าให้ ชิโล สูญสิ้นทุกอย่างในชั่วข้ามคืน

รีวิวผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์

ขณะที่บักพลก็เจอปัญหาใหญ่หลังตัดสินใจเลิกเป็นตำรวจ กลับโคกอีเกิ้งไปลงสมัคร เลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หวังปกป้องบ้านเกิดให้พ้นจากเงื้อมือของ พ่อใหญ่คม เจ้าพ่อค้ายาเสพติดผู้มีอิทธิพล ที่พยายามยัดเยียดให้ แม่ป่อง เจ้าแม่เงินกู้จอมเขี้ยว แม่ของบักพล บังคับให้แต่งงานกับ จำปูน-จำปี ลูกสาวของพ่อใหญ่คม วัย 24 และ 22 ลูกสาวของพ่อใหญ่คมที่หลงรักอ้ายทศพลมาตลอด และกระสันต์อยากได้อ้ายทศพลมาเป็นผัว เพราะคำสัญญาที่ทศพลเคยให้ไว้เมื่อตอนเป็นเด็ก 5 ขวบเล่นเป็นผัวเมียกัน จึงเก็บความบริสุทธิ์ ไว้หมายให้อ้ายทศพลคนเดียว เป็นสาวสวย หุ่นดี มากเสน่ห์ รักการร้อง ชอบการเต้น จำปูนเป็นพี่ จำปีเป็นน้อง และเป็นลูกไล่ให้พี่สาวคอยทำตามที่สั่งทุกอย่าง รักทศพล ทำทุกวิถีทางให้ทศพลรัก

พ่อปั้น ซึ่งเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน อดีตนักมวยชกตามงานวัด ลุยมาหมดร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำไม่เคยกลัว แต่อย่างเดียว ที่ทำให้หงอได้คือ…เมีย !! สืบทอดตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านโคกอีเกิ้งจากบรรพบุรุษที่เคยถูกขนานนามว่านายฮ้อยทมิฬ ร่วมกับ อาแสวง น้อยชายของปั้น และ อีหล่า น้องสาวของบักพลเลย ต้องร่วมมือกันวางแผนหาทางออก จนในที่สุดก็มาคลิ๊กลงตัวด้วยการจัดฉากให้บักพลกับชิโลลงเอยกันอย่างน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า กลายเป็นคู่ผัวเมียหลอกๆกลับไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่โคกอีเกิ้ง

ชิโลต้องรับมือแม่ป่องแม่ผัวตัวแสบที่จ้องเล่นงานลูกสะใภ้อินเตอร์ แต่ก็มีความแสบแซ่บเอาคืนแม่ผัวได้ ไม่น้อยหน้ากัน ซึ่งชิโลมักได้รับความช่วยเหลือจาก ทิพย์ สาวไทบ้านซื่อๆอารมณ์ดีกับ บักเซียง พี่ชายทิพย์ที่เป็น ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมือขวาของผู้ใหญ่ปั้นมาคอยช่วยเป็นลูกคู่รับมือแม่ป่อง จนกระทั่งชิโลเริ่มหลงรักโคกอีเกิ้งและ หลงรักไอ้หนุ่มปากปลาร้าอย่างไม่รู้ตัว เพราะเห็นถึงความตั้งใจดีที่อยากช่วยบ้านเกิดไม่ให้ถูกยาเสพติดกลืนกิน

รีวิวผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์

บักพลและชิโลใช้ความรู้ที่มีช่วยกันจนบักพลชนะเลือกตั้งกลายเป็นผู้ใหญ่บ้านสมใจ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการถูกลอบกัดจากพ่อใหญ่คมจนเกือบตายอยู่หลายครั้ง หนำซ้ำเมื่อจวนตัวก็หันไปโยนความผิดให้แม่ป่องรับเคราะห์แทน จนบักพลและชิโลต้องช่วยกันหาทางช่วยแม่ป่อง ทำให้แม่ป่องหันมารักลูกสะใภ้อินเตอร์ได้ในที่สุด

ส่วนพ่อใหญ่คมก็ถูกเปิดโปงความชั่วร้าย ว่าไม่ได้เป็นแค่พ่อค้ายาเสพติดอย่างเดียว แต่ยังเป็นมือปืนในอดีตที่เคยฆ่าพ่อ แม่ชิโลเพราะเคยเป็นสามีเก่าของฉายมณีด้วย

ภารกิจการร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือสะใภ้อินเตอร์จึงเกิดขึ้น เมื่อผู้ใหญ่พลและชาวโคกอีเกิ้งพร้อมใจกัน ตามมาช่วยชิโลทวงคืนความยุติธรรม และจัดการกับพ่อใหญ่คมให้ได้รับกรรมที่ก่อไว้ บทสรุปจะเป็นเช่นไร ความ รักของ ‘บักพล’ ผู้บ่าวอินดี้ กับ ‘ชิโล’ ยาหยีอินเตอร์ จะลงเอยฟินจิ้นจิกหมอนกันขนาดไหน ติดตามรับชมพร้อมรับ ฟังบทเพลงอีสานเพราะๆม่วนๆได้ใน ผู้บ่าวอินดี้ยาหยีอินเตอร์…เร็วๆนี้ ช่อง 7HD

บุคลิกตัวละคร

 

รีวิวผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์

 

ทศพล : เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ
ผู้กองทศพล หรือ อ้ายหมาใหญ่ หนุ่มหล่อสายสืบคดียาเสพติด เป็นคนหัวสมัยใหม่ รักจริง พูดขวานผ่าซาก กะล่อน ปากไว ตลก ชอบร้องรำทำเพลง เป็นคนอบอุ่น ชอบ ช่วยเหลือผู้คน มีความเป็นผู้นำ รัก เดียวใจเดียว มีเสน่ห์กับเพศตรงข้ามเพราะเป็นคนไม่ถือตัว ซื่อๆจริงใจ ปากกับใจตรงกัน ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม แต่ลาออกจากตำรวจเพื่อกลับมาทำหน้าที่ฮีโร่ปกป้องแผ่นดินบรรพบุรุษไม่ให้ถูกอิทธิพลเถื่อนครอบงำ

ชโลธร : เซฟ-เซฟฟานี่ อาวะนิค
สาวสวยเฉี่ยววัย 25 ต้นๆ พ่อแม่เสียชีวิต เติบโตมาโดยการเลี้ยงดูของอาธนภพกับอาฉายมณี เพื่อนสนิทของพ่อแม่ที่วางแผนฮุบสมบัติของเธอมาตลอด จึงเลี้ยงดูเธออย่างตามใจปลูกฝัง นิสัยรักสบาย เหยียบ ชี้ไก่ไม่ผ่อและไม่ให้รับรู้เกี่ยวการบริหารธุรกิจแม้แต่นิดเดียว ซึ่งมีแต่ป้านวลคนรับใช้เก่าแก่ของพ่อแม่ที่พยายามคอยเตือนเสมอ แต่ชโลธรก็ไม่ฟัง หลงเชื่อ 2 อาจนต้องสูญเสียมรดกไปให้ทั้งหมด ทำให้ชีวิตต้องตกต่ำ แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือจากป้านวล บักทศพลและพลพรรคม่วนแซ่บบ้านโคกอีเกิ้ง ช่วยให้เรียนรู้ชีวิตและปรับเปลี่ยน ตัวเองเป็นคนใหม่กับชีวิตใหม่แบบฉบับคนไทบ้านอีสานที่เรียกเธอว่า…อีเผิ่ง

ภัชชนนท์ : บอส-ชนกันต์ พูนศิริวงศ์
หมอฟันหนุ่มวัย 28 รุ่นราวคราวเดียวกับทศพล เป็นคนสุภาพเรียบร้อย มีความรับผิดชอบสูง ใช้ชีวิตแบบเส้นตรง มาตลอด เรียนเก่ง จบโรงเรียนดี ชีวิตเรียนๆๆๆมาตลอด ทำให้ไม่เคยมีแฟน ทั้งๆที่เป็นคนหน้าตาดีจึงอ่อนหัดเรื่องความรัก

นลินี : สา-อนิสา นูกราฮา
หญิงสาววัย 28 สวยมีมาด ลูกสาวของธนภพกับฉายมณีที่ชโลธรนับถือเหมือนพี่สาวจริงๆ ภายนอกดูสุขุมเรียบ ร้อย พูดจาน่าเชื่อถือ อบอุ่นใครอยู่ใกล้ก็มักหลงไหลในความเป็น คนใจดี แต่ภายในนั้นร้ายกาจสุดขั้ว ตี 2 หน้า เก่ง เอาตัวรอดได้ทุกสถานการณ์ ทำผิดพลาดแล้วมักไม่ทิ้งร่องรอยให้มาถึงตัว แม้มาถึงตัวก็จะมีลูกล่อลูกชนให้ ตัวเองรอดก่อนเป็นคนแรกเสมอๆ

แม่ป่อง : หมวย-อัญษณา บุรานันท์
หญิงวัยกลางคนวัยประมาณ 50 ปี แม่ของทศพลเป็นชาวนามาตั้งแต่ต้นตระกูล มีพ่อเป็นถึงกำนันปืนโหด สมัย สาวๆจึงแสบสันต์ ปากจัด ถึงไหนถึงกัน แต่ไม่ระรานใครก่อนวลีเด็ดประจำตัวที่พูดขึ้นมา แล้วทุกคนต้องกลัวก็คือ…. “แม่ป่องขอร้อง”

พ่อกำปั้น : ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล
ชายวัยกลางคนวัย 50 ปลายๆ ผู้ใหญ่บ้าน รักหวงแหนโคกอีเกิ้งมาก สมัยหนุ่มๆ หล่อลากดิน มีสาวๆมารุมชอบมากมาย เป็นนักเลงถึงไหนถึงกัน ลุยมา หมดทั่วแดนอีสาน แต่มาสิ้นท่าหมดลาย เมื่อมาได้อีป่องเป็นเมียเพราะแม่ป่องแสบสันต์กว่า มีลูกด้วยกัน 2 คน ชอบมีปากเสียงกับแม่ป่องเสมอๆ แต่สุดท้ายเถียงไม่ทัน แพ้ฝีปากแม่ป่องทุกที เลยต้องยอมๆไป

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *