รีวิว ละคร แอบรักออนไลน์

 

อวัศยา’ เจ้านายสาวมาดดุเกิดตกหลุมรักลูกน้องหนุ่มคนใหม่เข้าอย่างจัง แต่เพราะมาดเจ้านายมันค้ำคอ งานนนี้จึงต้องพึ่งโปรแกรมสนทนาออนไลน์ในนามแฝงว่า “คุณแอบรัก” ทว่าความสัมผัสธ์ที่เริ่มไปได้สวยของเขาและเธอกลับต้องมาสะดุด ไม่ใช่เพียงเพราะมือที่สามที่เข้ามาสวมรอยเป็นคุณแอบรักตัวปลอม แต่ยังรวมถึงมือที่สี่อย่าง ‘ลิปดา’ เจ้านายรูปหล่อจอมเจ้าเล่ห์ที่แอบรักอวัศยาอยู่เช่นกัน เรื่องราววุ่นๆ ของคนแอบรักจึงเริ่มขึ้นผ่านหน้าต่างเอ็มเอสเอ็น!

ละครแอบรักออนไลน์ในวันนี้
ถ้าพูดถึงละครเรื่องนี้ แน่นอนว่าก็หนีไม่พ้นคำว่า คู่จิ้นอีกแล้ว เพราะนักแสดงนำอันประกอบด้วย ปีเตอร์-แอน(อาจไม่นับเป็นคู่จิ้น) และ หมาก-คิม(อันนี้จิ้นแท้แน่นอน)
แต่แทนที่ละครเรื่องนี้จะเสนอแต่ฉากจิ้นๆฟินๆ ให้ผู้ชมได้เกินอาการความหวานกำเริบกันไป
ทางผู้จัดกลับใส่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆเอาไว้ แต่เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ละครสมบูรณ์ขึ้น

เพราะสิ่งที่ละครนำเสนอมานั้น มันมากกว่าฉากจิ้น แต่เป็นการตอบคำถามที่ตั้งไว้ข้างต้นว่า
“ทำไม เพราะอะไร พระนางถึงตกหลุมรักกัน เขาเห็นความดีอะไรในตัวเธอ และเธอชอบอะไรในตัวเขา?”

โดยเฉพาะฉากย้อนอดีต(Flashback)ในวันนี้
แน่นอนว่า ผู้ชมละครเรื่องนี้จำนวนไม่น้อยที่ตกหลุมรักตัวละครอย่างบอส ต่างเอาใจช่วย บ้างก็ตัดพ้อและต่อว่าศยาว่าตาถั่วทำไมไม่รักบอสซักที ถ้าเป็นตัวเองรักกันสมหวังไปนานแล้ว

รีวิว ละคร แอบรักออนไลน์

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าในปัจจุบันนี้อินเตอร์เน็ตมีความสำคัญต่อคนทั่วไปมาก เรียกได้ว่าตั้งแต่ตื่นจนเข้านอนชีวิตคนเราล้วนแล้วแต่วนเวียนอยู่ในโลกออนไลน์ด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเช็คเมล์ อัพเดทสถานะเฟสบุค แชทไลน์ แชท MSN หรือแม้แต่กระทั่งคอลสไกป์ ถ่ายรูปลงอินสตาแกรม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนเราไปเสียแล้วรวมไปถึงในเรื่องของความรักที่เมื่อมีเรื่องออนไลน์เข้ามาเกี่ยวข้องเมื่อไหร่ความมันแบบแสบๆ คันๆ จึงมักปรากฏขึ้นอย่างแน่นอนดังเช่นละครเรื่องนี้

รีวิว ละคร แอบรักออนไลน์

ละครแอบแรกออนไลน์เป็นละครแนวโรแมนติกคอมเมอดี้จากค่ายทองเอ็นเตอร์เทนเมนต์ที่นำเสนอเรื่องราวรักวุ่นๆ ผ่านทางโลกออนไลน์ระหว่างเจ้านายกับลูกน้องและมือที่สาม ที่สี่ที่แอบเข้ามาบอกรักกันผ่านโปรแกรมแชทชื่อดังจนทำให้ความรักในครั้งนี้ครื้นเครงอลเวงอลวนจนคนดูแอบที่อดอมยิ้มตามไปเสียไม่ได้

เรื่องราวของละครแอบรักออนไลน์ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ อวัศยา (นำแสดงโดยแอน ทองประสม) หญิงสาวระดับหัวหน้าของบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งคนในบริษัททั้งหมดต่างรู้ดีว่าอวัศยานั้นเป็นหญิงที่ทำงานไว มีประสิทธิภาพแถมยังเจ้าระเบียบในเรื่องงานยิ่งนักจนถึงขนาดที่ลูกน้องใต้บังคับบัญชาของเธอให้สมญานามเธอว่าอวัศยาสุดโหดหากใครได้ร่วมงานกับเธอเป็นอันต้องลิ้มรสความเจ้าระเบียบของเธอทุกคนและเพราะความเอาจริงเอาจังในเรื่องงานนี้เองจึงทำให้อวัศยาไม่มีแฟนกับเขาเสียทีคนที่มาจีบทุกคนต่างต้องยอมแพ้ถอยห่างให้กับการบ้างานของเธอจนในที่สุดเธอเองเลิกที่จะคิดเรื่องความรักไปโดยปริยาย

รีวิว ละคร แอบรักออนไลน์

แต่แล้ววันหนึ่งเหมือนโชคชะตาฟ้าลิขิตมาเพื่อกลั่นแกล้งเธอเพราะบริษัทของเธอได้รับพนักงานเข้ามาใหม่แถมยังให้ทำงานเป็นลูกน้องเธอซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น “ปราณนต์” (นำแสดงโดยหมาก ปริญญ์) หนุ่มหล่อวัยใสนั่นเอง ทันทีที่อวัศยาได้พบกับปราณนต์ เธอรู้ได้ทันทีว่าได้แอบหลงรักพ่อหนุ่มคนนี้เข้าเสียแล้วแต่ด้วยความที่เธอเป็นหัวหน้าและมีฉายาว่าบ้างานดังนั้นเธอเองจึงไม่สามารถแสดงออกได้มากนักแต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาของเธอสักเท่าไหร่เพราะเนื่องจากว่าเธอเองก็มีฝีมือในการเล่นคอมอยู่ไม่น้อยดังนั้นจึงได้ใช้โปรแกรมสื่อสารออนไลน์เป็นสะพานเชื่อมใจของเธอไปสู่ปราณนต์

อวัศยาได้ใช้โปรแกรมสื่อสารออนไลน์ทำความรู้จักกับปราณนต์ด้วยการใช้นามแฝงว่า “คุณแอบรัก” และทันทีที่ข้อความของอวัศยาส่งไปหาปราณนต์เขารู้สึกแปลกใจมากกับบุคคลลึกลับที่เข้ามาในแชทไลน์ของเขาแต่ด้วยมารยาทเขาจึงคุยโต้ตอบกับเธอเรื่อยไปจนกระทั่งสนิทชิดเชื้อกันโดยหารู้ไม่ว่าคุณแอบรักที่ว่านี้ก็คืออวัศยาเจ้านายของเขานั่นเอง

รีวิว ละคร แอบรักออนไลน์

ความสัมพันธ์แบบลับๆ ของอวัศยาดูท่าจะกำลังไปได้สวยหากแต่ถ้าเธอเองดันไม่เผลอทำความลับแตกให้ “ลิปดา” (นำแสดงโดยปีเตอร์ คอร์ป) กรรมการผู้จัดการหนุ่มในบริษัทของเธอที่เป็นเจ้านายของเธอเข้าโดยที่อวัศยาไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าลิปดาเองก็แอบชอบอวัศยาอยู่ก่อนหน้านี้แล้วดังนั้นการยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออวัศยาในเรื่องของความรักครั้งนี้ของลิปดาจึงทำให้เกิดเรื่องยุ่งต่างๆ มากมายตามมาพอให้ชีวิตมีรสชาติเป็นระลอกแต่ถึงกระนั้นอวัศยาเองก็หาทางแก้ไขไปจนได้

แต่แล้วเมื่อความวัวยังไม่ทันหาย ความควายก็กลับเข้ามาแทรกเพราะในขณะที่ทางอวัศยาต้องปวดหัวกับการตามแก้เรื่องวุ่นๆ ที่ลิปดาหวังดีแต่ประสงค์ร้ายได้สร้างไว้เธอเองกลับต้องพบกับมือที่ 4 ในเรื่องของความรักอีกโดยคราวนี้เป็นคราวของพริบพราว (นำแสดงโดยคิมเบอร์รี่ แอน เทียมสิริ) ที่ฉวยโอกาสแอบปลอมตัวมาเป็นคุณแอบรักแทนเพื่อขโมยหัวใจของปราณนต์มาครอบครองศึกรักครั้งนี้เห็นทีคงจะไม่ใช่เรื่องหมูๆ สำหรับอวัศยาเสียแล้ว ดูหนังออนไลน์

จุดเริ่มต้นของเรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อ ปราณนต์ (ปริญ สุภารัตน์) หนุ่มหล่อแสนดีวัย 25 ก้าวเข้ามาสมัครงานในแผนกการตลาดของบริษัทหลักทรัพย์นาราภัทร เขาต้องสัมภาษณ์งานกับ อวัศยา (แอน ทองประสม) ผู้จัดการฝ่ายฯ วัยสามสิบนิด ๆ แต่ ด้วยบุคลิกเคร่งขรึม คร่ำครึ คนทั้งบริษัทจึงตั้งฉายาให้ว่า “อสรพิษสี่ตา” และปราณนต์ก็ประจักษ์แก่สายตาแล้วว่า ฉายาเหล่านั้นไม่เกินจริง

แต่ไม่ว่าปราณนต์จะเกร็งสักแค่ไหน ระดับความเกร็งก็ยังไม่เท่าของอวัศยา ที่แม้ภายนอกจะฉาบด้วยภาพความเฮี้ยบโหด แต่ภายในเธอกำลังเกร็งไปทั้งตัวและหัวใจ เพราะปราณนต์คือ เจ้าชายขี่ม้าขาวที่อวัศยาเพ้อหามาตลอดหนึ่งปี เพราะเคยช่วยชีวิตเธอไว้จากการถูกรถชนปราณนต์จำไม่ได้ แต่อวัศยาจำได้แม่นยำและเมื่อปราณนต์มาทำงานในบริษัท ยิ่งทำให้อวัศยาตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เจอ โดยไม่สนใจ ลิปดา (ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล) เจ้าของบริษัทหลักทรัพย์นาราภัทรที่สาว ๆ กรี๊ดทั้งเมือง แต่สำหรับ อวัศยา ลิปดาก็เป็นแค่เจ้านายเพลย์บอย สุดเจ้าชู้ ชอบยียวนกวนประสาทเธอ ! โดยอวัศยาไม่รู้เลยว่าลิปดาแอบหลงรักมาตลอดเวลาห้าปี แต่ไม่กล้าเอ่ยปาก

เรื่องเริ่มยุ่งเมื่อ พริบพราว (คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ) สาวสวยรวยเสน่ห์ จบปริญญาโทด้านการเงินจากบอสตัน เข้ามาสมัครงานในตำแหน่งมาร์เก็ตติ้ง คู่แข่งคนสำคัญของปราณนต์ ลิปดาให้ทั้งคู่แข่งขันกัน ซึ่งพริบพราวมีความรู้ความสามารถเหนือกว่าปราณนต์ทุกอย่าง ทำให้ปราณนต์หนักใจ แต่อวัศยาก็เอาใจช่วยตลอด จนทำให้เขม่นกับพริบพราวอยู่ในที ขณะที่ ศรันยู หรือ รัน (เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์) เพื่อนร่วมงานที่รู้ใจอวัศยา คอยสังเกตเพื่อนสาว

อวัศยาแอบมองปราณนต์ผ่านโต๊ะทำงานทุกวัน เธอเห็นว่าเขาจะมีอาการซึมเศร้าบ่อย ๆ อวัศยาเป็นห่วง อยากรู้ว่าเขาเป็นอะไร จึงหาทางคุยกับเขาด้วยการคุยผ่านโปรแกรมแชท ในนามแฝงว่า “คุณแอบรัก” อวัศยาหรือคุณแอบรักถึงรู้ว่าปราณนต์เพิ่งอกหักมา คุณแอบรักทำหน้าที่ให้กำลังใจปราณนต์ได้อย่างที่เขาเองก็คงไม่มีวันเชื่อว่าคุณแอบรักเป็นคนเดียวกันกับ เจ้านายสาวสุดเฮี้ยบ

ปราณนต์อยากรู้ว่าคุณแอบรักเป็นใคร รุจน์ (บริบูรณ์ จันทร์เรือง) เพื่อนสนิทและเป็นเพื่อนร่วมงานจอมกวนเพ่งเล็งไปที่ พริบพราวเพราะพริบพราวเข้ามาทำงานใหม่พร้อมกับปราณนต์ และพริบพราวก็ยังมีบุคลิกร่าเริงสดใสคล้ายคุณแอบรัก นั่นทำให้เพื่อนร่วมงานในบริษัททั้ง ลิลลี่ (สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย), พีระ (อนันต์ บุนนาค), นิดา (ดีใจ ดีดีดี) และ แสนดี (ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์) ต่างอยากรู้ว่าใครคือแอบรัก

ขณะที่ “คุณแอบรัก” คุยกับปราณนต์ทุกวัน พริบพราวก็หาทางเสนอหน้าไปให้ปราณนต์เห็นทั้งวันเช่นกัน จากที่ต้องการแข่งขันในการหาลูกค้า พริบพราวก็เริ่มชอบความใสซื่อและจิตใจดีของปราณนต์ และแอบหลงรักโดยไม่รู้ตัว อวัศยาได้มีโอกาสรู้จักกับครอบครัวของปราณนต์ ทั้ง ป้าเปรี้ยว (ดารณีนุช โพธิปิติ), แม่ปริม (ปรารถนา บรรจงสร้าง) และ ปริม (สโรชา วาทิตตพันธ์) พี่สาว ก็ยิ่งหลงรักความอบอุ่นน่ารักของครอบครัวนี้ เช่นเดียวกันพริบพราวที่เห็นความเป็นกันเองก็ยิ่งปลื้ม เพราะที่บ้าน พ่อพจน์ (ยอดมณู ภมรมนตรี) และ แม่แวว (พิมลวรรณ หุ่นทองคำ) พ่อแม่ของเธอ ก็เลี้ยงลูกในกฎระเบียบอีกแบบ

พริบพราวอยากรู้ว่าใครคือ คุณแอบรัก จึงให้แสนดีช่วยสืบ แต่ก็ยังไม่พบใครเป็นคุณแอบรัก แต่สุดท้ายความลับก็เปิดเผย พริบพราวรู้จนได้ว่าอวัศยาคือแอบรัก เพราะไปเห็นหน้าจอคอมพิวเตอร์เปิดค้างไว้ พริบพราวมั่นใจแล้วว่าอวัศยาเป็นพวกชอบสร้างภาพ ที่แท้ที่อวัศยาชอบใช้งานปราณนต์หนัก ๆ ก็เพราะอยากใกล้ชิดปราณนต์ และที่อวัศยาหักหน้าเธอก็คงเป็นเพราะอวัศยาหึงเธอกับปราณนต์พริบพราวหาทางแก้เผ็ดอวัศยา ด้วยการทำตัวใกล้ชิดปราณนต์ยิ่งขึ้น เพื่อให้อวัศยาเจ็บใจและหึงหวง ขณะเดียวกันลิปดาก็สังเกตเห็นพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของอวัศยา ก็เริ่มติดตามเข้ามาพัวพัน และเริ่มรู้ว่าอวัศยาหลงรักเด็กหนุ่มอย่างปราณนต์ พยายามคิดหาทางแยกทั้งคู่

บทสรุป รีวิว แอบรักออนไลน์

จารวีพาอวัศยาไปเลือกซื้อเสื้อผ้า แต่งหน้าทำผมใหม่ จารวีบอกอวัศยาว่าลิปดามีบุญคุณกับเธอ เขาคอยช่วยเหลือเธอทุกอย่าง เหตุนี้เองจึงทำให้จารวีเคารพและนับถือลิปดามาก อวัศยาเปลี่ยนแปลงตัวเองกลายเป็นสวยเก๋เป๊ะเว่อร์ ทำเอาลิปดาและคนทั้งออฟฟิศตะลึง นิดาหัวหน้ากลุ่มเม้าท์ตั้งกระทู้ใหม่ว่า “ผีอะไรเอ่ยเข้าสิงครูไหวใจร้าย” คนในออฟฟิศพากันตอบกระทู้อย่างสนุกสนาน และมีบางกระแสออกมาด้วยว่า อวัศยาทำตัวประชดที่ปราณนต์เป็นแฟนกับพริบพราว ลิปดาช่วยคิดแผนแก้เรื่องนี้ด้วยการให้อวัศยาแกล้งเป็นแฟนกับเขา อวัศยาตกกระไดพลอยโจนความใกล้ชิดทำให้อวัศยาเผลอใจรักลิปดาเข้าเต็มเปา

ส่วนคู่ของพริบพราวกับปราณนต์น่าจะเป็นไปด้วยดี ความสดใสน่ารักของพริบพราวก็ทำให้ปราณนต์มีความสุขไม่น้อย แต่พริบพราวรู้สึกผิดอยู่ในใจตลอดเวลาเรื่องที่เธอโกหกว่าเป็นคุณแอบรัก พริบพราวอยากจะสารภาพกับปราณนต์แต่ก็ไม่มีโอกาสสักที แต่การที่พริบพราวไม่รู้จักต้น love in a mist ทั้ง ๆ ที่มันเป็นชื่ออีเมลของคุณแอบรักทำให้ปราณนต์เริ่มสงสัยพริบพราว เป็นเวลาใกล้เคียงกับที่พริบพราวรู้สึกผิดจนทนไม่ไหว เธอกำลังจะบอกความจริงกับปราณนต์แต่ปราณนต์จับได้ก่อนว่าเธอไม่ใช่คุณแอบรัก ปราณนต์ผิดหวังในตัวพริบพราวจึงตัดสินใจบอกเลิกพริบพราว

ขณะเดียวกัน อวัศยาเห็นเอกสารใบรับเจมส์ (คอร์เนอร์) ลูกของจารวีเป็นลูกในห้องของลิปดา เข้าใจว่าลิปดาหลอกลวงเธอมาตลอดอวัศยารู้สึกเหมือนตัวเองถูกหักหลังจากคนที่เธอไว้ใจเรื่อยมา เธอวิ่งร้องไห้ออกไปที่หน้าบริษัทจนเกือบจะถูกรถชน แล้วปราณนต์ก็เป็นคนมาช่วยชีวิตอวัศยาอีกครั้ง อวัศยากับปราณนต์ได้มีโอกาสเปิดใจคุยกัน เมื่อทั้งสองเข้าใจความจริงแล้ว ปราณนต์ก็เอ่ยปากขอเริ่มต้นใหม่กับอวัศยา อวัศยาตอบตกลงและสั่งให้ตัวเองดีใจที่ได้เป็นแฟนกับผู้ชายในฝัน อวัศยากลับไปที่คอนโดของลิปดาพร้อมปราณนต์ ลิปดาถึงรู้ดีว่าหมดเวลาของเขาแล้ว เขาไม่รั้งอวัศยาไว้เลยสักนิดแม้ใจเขาจะโหยหาเธอมากแค่ไหนก็ตาม

ความสัมพันธ์แบบลับๆ ของอวัศยาดูท่าจะกำลังไปได้สวยหากแต่ถ้าเธอเองดันไม่เผลอทำความลับแตกให้ “ลิปดา” (นำแสดงโดยปีเตอร์ คอร์ป) กรรมการผู้จัดการหนุ่มในบริษัทของเธอที่เป็นเจ้านายของเธอเข้าโดยที่อวัศยาไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าลิปดาเองก็แอบชอบอวัศยาอยู่ก่อนหน้านี้แล้วดังนั้นการยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออวัศยาในเรื่องของความรักครั้งนี้ของลิปดาจึงทำให้เกิดเรื่องยุ่งต่างๆ มากมายตามมาพอให้ชีวิตมีรสชาติเป็นระลอกแต่ถึงกระนั้นอวัศยาเองก็หาทางแก้ไขไปจนได้

แต่แล้วเมื่อความวัวยังไม่ทันหาย ความควายก็กลับเข้ามาแทรกเพราะในขณะที่ทางอวัศยาต้องปวดหัวกับการตามแก้เรื่องวุ่นๆ ที่ลิปดาหวังดีแต่ประสงค์ร้ายได้สร้างไว้เธอเองกลับต้องพบกับมือที่ 4 ในเรื่องของความรักอีกโดยคราวนี้เป็นคราวของพริบพราว (นำแสดงโดยคิมเบอร์รี่ แอน เทียมสิริ) ที่ฉวยโอกาสแอบปลอมตัวมาเป็นคุณแอบรักแทนเพื่อขโมยหัวใจของปราณนต์มาครอบครองศึกรักครั้งนี้เห็นทีคงจะไม่ใช่เรื่องหมูๆ สำหรับอวัศยาเสียแล้ว รีวิวละคร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *