รีวิว วันทอง

วันนี้จะมาพูดถึงละคร วันทองละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ แห่งปี 2021 ของช่อง one31 ที่ได้นักแสดงนำอย่าง ใหม่ ดาวิกา ประกบกับ ชาคริต แย้มนาม และ ป้อง ณวัตน์ ว้าว  แค่นักแสดงก็อยากดูแล้ว จริงไหมคะ? หลังจากออนแอร์ตอนแรกไปเมื่อวันที่ 1 มีนาคมนี่เอง กระแสตอบรับดีมากทำให้ hashtag #วันทองep1 ติด Top 3 เทรนด์ทวิตเตอร์หลายชั่วโมง แหม เกริ่นมาขนาดนี้ คงจะอยากรู้กันแล้วสิว่า ละครวันทอง น่าดูยังไง ทำไมต้องไม่พลาด งั้นไปติดตามกันเลยค่ะ
รื่องย่อ : วันทอง หญิงสาวงามแต่งงานกับขุนแผน ชายหนุ่มที่เธอรักแต่เพียงผู้เดียว แต่ความรักมักมีอุปสรรคทำให้ทั้งสองไม่ได้อยู่ด้วยกัน ด้วยการกลั่นแกล้งของ ขุนช้าง ชายหนุ่มรูปร่างอัปลักษณ์ผู้หลงรักวันทองมาตั้งแต่เด็ก ซ้ำร้ายวันท้องต้องเสียใจกับการมากเมียของขุนแผน เรื่องราวความรักของทั้งสามคนทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายต่าง ๆ นานา พระพันวษาจึงให้วันทองเลือกว่าจะอยู่กับใคร เพื่อจบปัญหาต่าง ๆ ดูหนัง
ความรู้สึกหลังจากได้ดูตอนแรก : ขึ้นชื่อว่าละครพีเรียด แปลว่าต้องลงดีเทลเยอะมาก ทั้งประวัติศาสตร์ เสื้อผ้า หน้าผม ฉาก บอกเลยพีเรียดฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ EP1 ทำได้เกิน 100 ถือว่าเป็นละครพีเรียดที่รอคอยก็ว่าได้ ตัวเนื้อเรื่องนำมาตีความใหม่โดยเล่าจากมุมมองของวันทอง
ปกติถ้าดูละคร มันจะมีแว้บนึงที่แอบคิดอยากดูแบบสปีด×2 เพราะดำเนินเรื่องช้า แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ วันทอง ปี 2021 ทำออกมาได้น่าติดตาม ดำเนินเรื่องดี แค่ตอนแรกมีทั้งงูเห่า ช้าง ระเบิด ขี่ม้า ฉากอาบน้ำ ฉากเลิฟซีน คือปังสุด ๆ
พูดถึงนักแสดงกันบ้าง ใหม่สวยทุกมุม บทเศร้า ป่วย เสียใจ เล่นดี และ เลิฟซีนไม่กัก สมจริง ปังมาก  ป้อง ณวัตน์ เจ้าพ่อบทละคร “คนหลายเมีย”  แต่ตอนแรกยังไม่ค่อยมีฉากหลายเมีย มีเมียเดียวอยู่ เลิฟซีน แซ่บพริก 10 เม็ดนึกว่าดูซีรีส์เกาหลี เรื่องนี้หุ่นเป๊ะมาก มีขัดใจทรงผมนิดนึง ชาคริต ถอดตัวละครขุนช้างได้สมจริงเหมือนเป็นขุนช้างที่ขี้อิจฉา แต่อิจฉาแบบมีชั้นเชิง ดูแล้วนึกเกลียดแต่ก็อยากรู้จะเป็นอย่างไรต่อไป นอกจากนี้ไม่ใช่แค่สามนักแสดงนำที่ปัง
นักแสดงบทแม่ก็ดีย์ มีตุ๊ก-ดวงตา ตุงคะมณี  รับบท  เทพทอง  แม่ของขุนช้าง จุ๋ม-อุทุมพร ศิลาพันธุ์  รับบท  ศรีประจัน  แม่นางวันทอง เจี๊ยบ-ปวีณา ชารีฟสกุล  รับบท  ทองประศรี แม่ของขุนแผน แม่แต่ละคนก็รักลูกของตนเอง
แต่มีวิธีสอนลูกที่แตกต่างกัน ได้นักแสดงฝีมือแม่เหล็ก ยิ่งทำให้ละครน่าชมเข้าไปอีก ส่วนน้องตงตง กฤษกร กนกธร  หนุ่มหน้าใส กับบทจมื่นไวยวรนาถ หรือพลายงาม หล่อมีความสามารถ ได้ใจวัยรุ่นรวมถึงพี่ป้าน้าอาด้วย และได้ น้องปีใหม่ ลูกแม่แอฟมาร่วมรับเชิญเป็นวันทองตอนเด็ก เรียกว่าฉายแววนักแสดงออกมาเลย ออร่าเปล่งประกายจ้า โดยรวมแล้วมีหลายความรู้สึกมาก สนุก เศร้า อิน แต่ทั้งหมดคือดี 10/10 อะไม่ได้อวยนะ ดีจริง ๆ  ดูหนังออนไลน์
รีวิว วันทอง
เรียกได้ว่าวันทองเป็น ละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ ที่รอคอย ดูแล้วคิดถึงพีเรียดเก่า ๆที่เคยดู เช่น บุพเพสันนิวาส พิษสวาท สายโลหิต คือหัตภาครองพิภพ นางทาส (โห พีเรียดยุคไหนนั่น  คือละครดีก็เลยจำได้ไง เห็นด้วยปะ) เรื่องนี้ดำเนินเรื่องสนุก คับคั่งไปด้วยนักแสดงมากฝีมือ ใครเป็นแฟนสามนักแสดงนำ ใหม่ ป้อง ชาคริต ก็อย่าพลาดเชียวนะหรือว่าชอบละครพีเรียดบอกเลยเรื่องนี้ไม่ผิดหวัง กับการตีความวรรณคดีขุนช้าง ขุนแผนในมุมมองใหม่

รีวิว วันทอง นักแสดง

การตีความใหม่ในครั้งนี้เปิดฉากขึ้นมาในตอนที่ ‘วันทอง’ (ใหม่ – ดาวิกา) หญิงสาวรูปงามที่ถูกตราหน้าว่าเป็นผู้หญิงสองใจกำลังถูก ‘สมเด็จพระพันวษา’ (พันเอกวันชนะ สวัสดี) พิพากษา หลังจากเกิดศึกชิงตัวนางวันทองระหว่าง ‘ขุนแผน’ (ป้อง – ณวัฒน์) กับ ‘ขุนช้าง’ (ชาคริต แย้มนาม)
อดีตเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ที่หลงรักผู้หญิงคนเดียวกันมาตั้งแต่ครั้งยังเด็ก โดยในการแย่งชิงครั้งนี้มี ‘จมื่นไวยวรนาถ’ (ตงตง-กฤษกร ) ลูกชายของวันทองเข้าร่วมการแย่งชิงครั้งนี้ด้วย
สร้างความฮือฮาอย่างถล่มทลายเลยทีเดียว สำหรับละคร วันทอง ตอนจบ ทางช่องวัน 31 ซึ่งละครเรื่องนี้โปรยมาตั้งแต่แรกว่า “วันทองครั้งนี้ ไม่ใช่วรรณคดีที่คุณเคยรู้จัก” แถมมีข่าวว่ามีการถ่ายตอนจบไว้ 2 แบบ จนคนลุ้นมากว่า “วันทอง” จะถูกประหารจนตายตามต้นฉบับไหม หรือจะมีจุดพลิกล็อกอะไรหรือเปล่า ดูหนังออนไลน์ 4k
รีวิว วันทอง
ล่าสุด (20 เมษายน 2564) เมื่อละคร วันทอง ตอนจบ ออนแอร์ คนดูต่างก็ลุ้นกันตัวโก่งว่าพระไวย (ตงตง กฤษกร) จะขออภัยโทษแล้วมาช่วย แม่วันทอง (ใหม่ ดาวิกา) ทันหรือไม่ ขณะเดียวกันหลายคนก็เห็นใจขุนช้าง (ชาคริต แย้มนาม) ที่พยายามทำทุกทางเพื่อช่วยเมียรัก แม้จะต้องขัดกับใครก็ตาม จะต้องตายแทนก็ยอม ส่วนขุนแผน (ป้อง ณวัฒน์) ก็โดนด่ายับ เพราะตั้งใจทำตามคำสั่ง พาวันทองไปลานประหาร ไม่พยายามช่วยเมียสักนิด ได้แต่ตาแดงก่ำ มองดูวันทองถูกประหารอย่างเดียว

     บทสรุปท้ายเรื่อง วันทอง

 โดยสุดท้ายแล้วพระไวยก็มาช่วยแม่ไม่ทัน ทำให้ วันทอง ถูกประหารชีวิต ซึ่งเป็นไปตามบทประพันธ์ต้นฉบับเรื่อง ขุนช้าง ขุนแผน นั่นเอง ทำเอาหลายคนโวยช่องว่าคำที่โปรโมตมาตอนแรกคือหลอกคนดูให้ลุ้น เพียงแต่สอดแทรกเรื่องสิทธิ ความเท่าเทียม แต่สุดท้ายก็จบตามวรรณคดีอยู่ดี ขณะหลายคนก็เสียน้ำตาให้กับฉากสุดบีบคั้นหัวใจในลานประหาร ด้านขุนช้างก็ถึงกับเสียสติ ดูหนัง4k
แต่แล้วในเบรกถัดมา คนดูต่างก็อึ้งไปตาม ๆ กัน เมื่อขุนแผนได้เดินทางกลับไปยังถ้ำที่เคยมีความหลังกับวันทอง แล้วมองไปรอบ ๆ ถ้ำ ในบรรยากาศระทึกใจ แล้วพบกับ วันทอง ในชุดนุ่งขาวหุ่มขาวโผล่มาด้านหลัง ชวนสงสัยว่าเป็นตัวจริง หรือวิญญาณ หรือมาจากความคิดของขุนแผนกันแน่
รีวิว วันทอง
         ก่อนจะมีการเฉลยว่า เธอคนนี้ก็คือ “วันทอง” ตัวจริง ส่วนคนที่อยู่ในลานประหารคือกุมารทองที่แปลงกายไปตามแผนการของขุนแผน เพราะไม่ยอมให้วันทองต้องตายนั่นเอง เป็นแผนที่หลอกทั้งคนในเรื่องทั้งคนดูได้อย่างแนบเนียนสุด ๆ
เปลี่ยนอารมณ์ตามแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว กลายเป็นตำนานแกงคนดูหม้อใหญ่
  ส่วนบทสรุปส่งท้ายในส่งท้าย ของวันทอง ตอนจบ ก็คือวันทองโกรธขุนแผนที่ทำแบบนี้ เพราะสุดท้ายเธอก็ไม่ได้เป็นคนเลือกชีวิตตัวเองอยู่ดี ขณะที่ขุนแผนบอกว่าวันทองก็ยังได้อยู่ในสถานที่นี้ ที่เธอเป็นคนเลือกเอง ซึ่งวันทองก็บอกว่า เป็นที่ที่มีความทรงจำกับผู้ชายที่เธอรัก ในตอนที่เขารักเธอเพียงคนเดียว ส่วนแนวคิดของวันทองนั้นก็ไม่ผิด เพียงแต่อาจเกิดเร็วเกินไป และตอนนี้หลายอย่างก็มีความเปลี่ยนแปลงไปแล้วเพราะเรื่องของเธอนั่นเอง เพียงแต่มันไม่คุ้มที่จะต้องแลกด้วยชีวิต รีวิวละคร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *