รีวิว ศีรษะมาร

รีวิว ศีรษะมาร เรื่อง ย่อ 

เรื่องราวของ ปิลันธา วิเชียรภัทร (หยาดทิพย์ ราชปาล) หรือ ปี๋ ไฮโซสาวและดีไซเนอร์ชุดชั้นในแบรนด์ดัง เธอเป็นสาวสังคมเจ้าเสน่ห์ แต่เธอมีความลับ…นั่นก็คือ เธอมีพลังจิต ปี๋อาศัยอยู่กับคนใช้ผู้ซื่อสัตย์ พร (แทค-ภรัณยู) ในบ้านวิเชียรภัทรตั้งแต่พ่อและแม่ของเธอเสียไปครั้งสมัยเธอยังเด็ก กระทั่งปีนี้ ดร.ปีติ (วิลลี่ แมคอินทอช) อาของเธอก็กลับมาอยู่บ้านวิเชียรภัทรกะทันหัน พร้อมแผนการทดลองฟื้นคืนชีพคนตายดูหนังออนไลน์

ในขณะเดียวกัน ปี๋ได้พบกับสักการ (สมาร์ท-กฤษฎา) แพทย์นิติเวชชื่อดัง และเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์กับเขา พร้อมพยายามตีตัวออกห่าง กรณ์ (ชิน-ชินวุฒ) นักธุรกิจหนุ่มสุดฮอตที่ตามจีบเธอ ทุกอย่างเหมือนราบรื่น เว้นแต่ว่าเธอได้พบกับคนที่เธอเกลียดที่สุด นั่นก็คือ แมวเหมียว (ยีน-เกวลิน) ลูกสาวของ สุดา (เต๋า-สโรชา) เมียน้อยของพ่อเธออีกครั้ง ซึ่งเป็นต้นเหตุให้ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับสักการเริ่มระหองระแหง คืนหนึ่งหลังจากปี๋ทะเลาะกับสักการอย่างรุนแรง เธอขับรถกลับบ้านฝ่าความมืดจนเกิดอุบัติเหตุ ศีรษะของเธอหลุดออกจากร่างรีวิวละคร

รีวิว ศีรษะมาร

แต่ด้วยพลังจิตที่แข็งกล้า ปี๋ไม่ยอมตายจนกว่าเธอจะได้ครองรักกับสักการ เธอจึงถือศีรษะตัวเองกลับบ้าน และขอให้ ดร.ปีติ ช่วยต่อหัวให้เธอ ด้วยพรสวรรค์ของปีติ น้ำยา Life1 ที่คิดค้นมาเพื่อรักษาสภาพศพ และพลังจิตเหนือมนุษย์ของปี๋ ทำให้ปีติต่อหัวให้ปี๋ได้ แต่ร่างกายที่กำลังจะเน่า ทำให้ ปี๋ ปีติ และพร ต้องหาร่างที่สมบูรณ์แบบที่สุดมาต่อให้ปี๋

และร่างที่ปี๋ต้องการที่สุดนั่นก็คือ ร่างของแมวเหมียว ปี๋ต้องกินเลือดประทังชีวิต ใช้กลอุบายหลอกล่อแมวเหมียว และหญิงสาวที่เธอต้องการร่าง ท่ามกลางความสงสัยของสักการว่าเธอจะเกี่ยวข้องกับฆาตกรต่อเนื่องฆ่าตัดหัวที่กำลังลอยนวลอยู่หรือไม่ แต่ศีรษะที่ฆาตกรต้องการมากที่สุดคือ ศีรษะของปี๋ ดูหนังฟรี 

รีวิว ศีรษะมาร

ด้วยความหวังที่จะทำการต่อศีรษะเข้ากับร่างกายให้ปิลันธากลับมามีชีวิตปรกติดังเดิม จากการช่วยเหลือของปีติ ปิลันธาใช้ผ้าพันคอปิดบังรอยแผลระหว่างหัวกับตัวที่คอไปพลาง แลดูเผิน ๆ ก็เหมือนคนปรกติไม่มีผิด แม้จะพูดไม่ได้อย่างปรกติ แต่เธอสื่อสารด้วยการแทรกจิตด้วยคลื่นความคิดแทน

คืนหนึ่ง ปิลันธาอยากออกไปยังโลกภายนอก จึงหนีออกจากห้องใต้ดินต่อรถหลายทอดออกไปไกลถึงย่านหนองแขม พรซึ่งเป็นคนใช้คนสนิท ตามออกไปด้วยความเป็นห่วงแต่กลับถูกโจรทำร้าย ปิลันธาเห็นเช่นนั้นจึงถอดหัวออกจากร่าง เข้าไปกัดคอโจรจนขาดใจตาย เหตุนี้เองที่ทำให้ปิลันธารับรู้ว่าเลือดของมนุษย์เป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงศีรษะของเธอได้ดีเสียยิ่งกว่าน้ำยาวิทยาศาสตร์ของลุงเสียอีก นับตั้งแต่นั้น ปิลันธามักลอบไปดูดเลือดคนในยามวิกาลเสมอ ๆ แม้น้ำยาวิทยาศาสตร์นั้นสามารถคงสภาพศีรษะของปิลันธาไว้ได้ แต่ร่างกายนั้นกลับเน่าเปื่อยมีกลิ่นศพโชยออกมา ด้วยเหตุนี้เธอจึงเสาะแสวงหาหญิงสาวที่มีรูปร่างสะสวยมาแทนที่ร่างกายที่เน่าเปื่อยอยู่ตลอด จนเกิดเป็นคดีหญิงสาวหายตัวลึกลับ

รีวิว ศีรษะมาร

ต่อมาวิฬารี หรือ แมวเหมียว หลานสาวของหนึ่งของปีติและเป็นลูกพี่ลูกน้องของปิลันธาเดินทางกลับจากต่างประเทศพร้อมกับสักการ ซึ่งเป็นคนรัก ปิลันธาที่แอบไปเห็นเขาก็สนใจ เมื่อเธอใช้พลังจิตบังคับสักการ แต่กลับไม่เป็นผลก็ยิ่งทวีความสนใจในชายคนนี้ขึ้นไปอีก และพยายามแย่งมาเป็นของเธอ พรเห็นเช่นนั้นจึงตักเตือนปิลันธาด้วยความหวังดี แต่ปิลันธาโกรธมากจึงทำให้พรตาบอด ครั้นปีติทราบว่าปิลันธาทำร้ายพรก็เข้าไปต่อว่าอีก ปิลันธาโกรธจัดจนควบคุมตัวเองไม่ได้ เข้าทำลายข้าวของในห้องทดลองของปีติ ปีติโกรธจัดจึงผลักปิลันธาออกไปจนชนผนัง ทำให้น้ำกรดชนิดเข้มข้นพิเศษที่เก็บอยู่บนตู้ตกลงมาราดรดตัวปิลันธา ศีรษะและร่างกายของเธอแหลกเหลวไปต่อหน้าปีติ

ปิลันธาร้องทรมานด้วยความเจ็บปวด ใบหน้าที่สวยงามมลายหาย ดวงตาที่เคยสวยงามก็หลุดห้อยลงมาน่าสยดสยอง เธอขอให้ปีติผ่าตัดเอาสมองออกจากร่างนี้ บัดนี้ปิลันธาคงเหลือแต่ก้อนสมอง แต่ก้อนสมองของปิลันธานี้มีพลังจิต ยังบังคับให้ปีติช่วยให้เธอมีร่างกายกลับคืนดังเดิม โดยเฉพาะการยึดร่างของวิฬารีเพราะหวังจะครองรักกับสักการ ระหว่างนั้นปีติได้ออกแบบอุปกรณ์สำหรับดูดเลือดแก่ก้อนสมอง ปิลันธาที่เหลือเพียงก้อนสมอง สามารถลอยไปลอยมาเพื่อดูดเลือดคนต่อไปอีก

รีวิวศีรษะมาร

คืนหนึ่ง วิฬารีเดินออกมาจากบ้าน แล้วพบเข้ากับก้อนสมองลอยได้ ปิลันธาใช้พลังจิตทำให้วิฬารีสลบ ก้อนสมองลอยเข้าไปเกาะที่ศีรษะของวิฬารีแล้วบังคับร่างให้ไปที่ห้องทดลองใต้ดิน หวังให้ปีติผ่าตัดร่างวิฬารีให้เป็นของเธอ ขณะเดียวกัน สักการพบว่าวิฬารีหายตัวไปจึงออกตามหา จนพบว่าร่างของวิฬารีอยู่ในห้องใต้ดินของปีติ และพบว่าวิฬารีถูกก้อนสมองของปิลันธาควบคุมอยู่ สักการเข้าไปช่วยขณะที่ปิลันธาทำร้ายวิฬารีเจียนตาย สักการยืนยันว่าขอกอดศพวิฬารีดีกว่าจะต้องเอาสมองของคนอื่นมาใส่ร่างของวิฬารี สุดท้ายก้อนสมองถูกกระสุนปืนยิงแหลกกระจาย ทว่าดวงจิตของปิลันธายังไม่ไปไหน เธอยังคงวนเวียนอยู่ในห้องทดลองชั้นใต้ดินเพื่อเฝ้ารอโอกาสที่จะกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

คาแร็กเตอร์ตัวละคร

รีวิวศีรษะมาร

ปี๋ : หยาดทิพย์ ราชปาล
ไฮโซสาวเสน่ห์แรงชื่อดัง แต่เธอมีความลับที่ไม่อยากให้ใครรู้…เธอมีพลังจิตและเหลือแต่ศีรษะ!

รีวิวศีรษะมาร

สักการ : สมาร์ท-กฤษฎา
นิติเวชชื่อดัง รักความยุติธรรม เขาเข้ามาช่วยในคดีฆ่าตัดหัวแลเริ่มสงสับปี๋ ผู้หญิงที่เขากำลังคบหาอยู่

แมวเหมียว : ยีน-เกวลิน
น้องสาวต่างแม่ของปี๋ เธอเป็นนักข่าวไฟแรง กำลังตามติดคดีฆ่าตัดหัวและสงสัยว่าปี๋จะเกี่ยวข้องกับคดีนี้

รีวิวศีรษะมาร

ดร.ปีติ : วิลลี่ แมคอินทอช
อาของปี๋ นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะและบ้าคลั่ง เขาต้องการเอาชนะความตายด้วยการต่อหัวฟื้นคืนชีพคนตายขึ้นมา

พร : แทค-ภรัณยู
คนใช้และผู้ติดตามของปี๋ เขารักและเทิดทูนปี๋มาก ยอมทำทุกอย่างเพื่อปี๋

กรณ์ : ชิน-ชินวุฒ
นักธุรกิจหนุ่มหล่อที่กำลังตามจีบปี๋อยู่

สุดา : เต๋า-สโรชา
แม่ของแมวเหมียว เธอเป็นเมียน้อยของพ่อของปี๋

ปูเป้ : น้ำหวาน-รักษ์ณภัค
นางแบบชื่อดัง คู่ปรับของปี๋

พีรพัฒน์ : นน-ชานนทร์
ตำรวจ เพื่อนของสักการ เขาเป็นหัวหน้าทีมสืบสวนคดีฆ่าตัดหัว

 

เรื่องเล่าเกร็ดละคร

ศีรษะมาร เคยตีพิมพ์เป็นตอนๆ ในนิตยสารบางกอก ช่วงปี 2529-2530 ก่อนจะรวมเล่มในปี 2531 โดย โชคชัยเทเวศน์ , ครั้งที่ 2 ในปี 2536 โดยรวมสาส์น และล่าสุด โดย กรู๊ฟ พับลิซซิ่ง

“ศีรษะมาร” เป็นละครโทรทัศน์ครั้งแรกโดย ดาราวิดีโอ เมื่อปี 2536 ประสบความสำเร็จมาก ถูกพูดถึงจนถึงปัจจุบัน กำกับการแสดงโดย จรูญ ธรรมศิลป์ นำแสดงโดย ชฎาพร รัตนากร, บิลลี่ โอแกน, อุษณีย์ รักกสิกรณ์ และภาณุเดช วัฒนสุชาติ
รีเมกครั้งนี้ในรอบ 29 ปี

ความรู้สึกหลังดู

โลเคชั่น – เริ่มจากโลเคชั่นสุดโหด ที่ตัวละครต่าง ๆ ต้องร่วมผจญภัย โลเคชั่นต่าง ๆ ก็มีส่วนสำคัญที่จะทำให้ละครมีความสนุก สมจริง ละคร ศีรษะมารเอง ขอจัดเต็มไม่แพ้กัน เนรมิตรฉาก พร้อมทุ่มทุนโลเคชั่นไม่ว่าจะเป็นถ้ำ ทะเล ตึกร้าง และการเซตฉากห้องทดลอง ฉากไฮไลท์ และฉากสำคัญที่สุดของเรื่อง ที่ทำได้อย่างเสมือนจริง จนแฟน ๆ จะได้รับความรู้สึกร่วม กับบรรยากาศกับการผ่าตัดเปลี่ยนหัวของปี๋ มาพร้อมกับความหลอน จนขนหัวลุกไม่กล้าอยู่คนเดียว

รีวิวศีรษะมาร

ตัวละคร – การถ่ายทอดอารมณ์ของของนักแสดง พร้อมกับเทคนิคที่สมจริง หากกล่าวถึงนักแสดงที่มารับบทปี๋ใคร ๆ ก็รู้ว่าระดับฝีมือของนางเอก “หยาดทิพย์ ราชปาล” ก็ไม่เป็นสองรองใคร แถมเจ้าตัวเองก็เคยเล่นบทปี๋ตอนเด็กมาก่อนในเวอร์ชั่นเก่า ทำให้อารมณ์และความรู้สึกบทปี๋ตอนเด็ก พรั่งพรูความเข้มข้น จากส่วนลึกของการเป็นนักแสดง ออกมารวมกับปี๋ตอนโตที่เธอเล่นในปัจจุบัน ยิ่งผสมกับเทคนิคของการถ่ายทำก็ไม่ทำธรรมดา นอกจากที่มีหัวหล่อจากตัวจริงของสาวหยาดแล้ว เทคนิคสเปเชียลเอฟเฟกต์ที่ผสมกับซีจีในฉากหัวปี๋ลอย คอขาด หรือแม้การผ่าตัดเปลี่ยนหัวก็สมจริง ละมุน เหมือนหลุดเข้าไปดูวิธีการต่อหัวในห้องผ่าตัดจริง ๆ

รีวิวศีรษะมาร

คุณภาพการสร้างละคร – การสร้างผลงานละครไทยที่มาพร้อมกับความสากลมากขึ้น หากกล่าวถึงแนวละครช่อง8 ที่ผ่านมา แฟน ๆ คงจะได้เห็นในหลากหลายมิติ หลากหลายบทบาทที่ทำให้คอละครแฟนๆต่างชื่นชอบ แม้แต่แนวพีเรียดสายวาย ก็เคยสร้างปรากฎการณ์จนเรตติ้งพุ่งกระฉูดมาแล้ว แต่ละครศีรษะมารก็เป็นอีกหนึ่งแนวที่แฟน ๆ ละครไม่เคยเห็นอย่างแน่นอน เพราะเนื้อเรื่องที่ทันสมัย มีแฝงของความสากลลงไป ร่วมกับฉากการผ่าตัดปลูกถ่ายศีรษะปี๋ที่ดูทันสมัย การทดลองของดอกเตอร์ปีติ ที่ทำให้เกิดซอมบี้ในห้องทดลอง ฉีกขอบเขตละครที่เคยทำมา แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งเนื้อหาความเข้มข้น ครบรส เข้าใจง่ายของความเป็นละครไทยไป

รีวิวศีรษะมาร

นักแสดง- สุดท้ายความลงตัวของนักแสดงมากฝีมือ ที่ทำให้แฟน ๆ จะไม่ลุกห่างจากหน้าจอ เราต่างก็รู้กันว่าละครเรื่องนี้ได้นำนักแสดงมากความสามารถมาร่วมสร้างผลงานแห่งปีไม่ว่าจะเป็น หยาดทิพย์ ราชปาล, วิลลี่ แมคอินทอช, ชิน ชินวุฒ, สมาร์ท กฤษฎา, ยีน เกวลิน, ภูมิ ภูริพันธ์, แทค ภรัณยู, นนท์ ชานนท์, บอส พุทธิพงศ์, แซนดี้ ชลิดา ฯลฯ ที่จะมาสร้างความเข้มข้น ครบรส และความน่าสะพรึงกลัวไปพร้อมกัน พร้อมฉีกกฎความหลอน แถมเนื้อหาที่สมจริงมากขึ้น ความหลากหลายมิติของการเล่าเรื่อง เทคนิคสเปเชียลเอฟเฟกต์ซีจีสุดปัง ที่จะทำให้แฟน ๆ ไม่สามารถกดรีโมทเปลี่ยนช่องได้อย่างแน่นอน พบกันวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคมนี้ ตอนแรก ห้ามพลาด!

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *