รีวิว สร้อยสะบันงา

 

รีวิว สร้อยสะบันงา สนุกเข้มข้น มากเลยค่ะทุกคน สำหรับละครเรื่อง สร้อยสะบันงา ผลงานเรื่องใหม่ของหนุ่มหล่อนาย ณภัทร และสาวสวย ใบเฟิร์น เคมีดีงามพระรามแปดมาก ๆ ค่ะคุณผู้ชมขา ใครเป็นแฟนน้องนาย-ใบเฟิร์นต้องไม่พลาดอย่างแรง ฟินจิกหมอนสุด ๆ เนื้อเรื่องก็ดราม่าเข้มข้น ปน ๆ ความโรแมนติกคลั่งรักของพี่เทียน พระเอกของเรื่อง ฟิน-ฟิน-ฟิน เกินเบอร์ค่ะคุณขา ดูไปลุ้นไปว่าเขาจะลงเอยกันได้อย่างไร  แฮร่! ดูดีหรือไม่ดูดี? เชิญไปอ่านรีวิวกันก่อนค่ะ ดูหนัง
รีวิว สร้อยสะบันงา
สร้อยสะบันงา (2022) สร้างจากนิยายชื่อเดียวกันของ ประพันธ์ อุมาริการ์ บอกเล่าเรื่องราวในช่วงหลังเปลี่ยนแปลงการปกครองของสร้อยสะบันงา (ใบเฟิร์น) หรืองาม เด็กสาวอาภัพที่ชีวิตต้องระหกระเหิน เพราะพ่อร้อยโทโกสน (น็อต วรฤทธิ์) ติดคุกในข้อหานักโทษการเมือง ชีวิตเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ จากครอบครัวข้าราชการมีอันจะกินต้องหนีคำครหาของผู้คนไปสร้างบ้านกลางทุ่งนาริมคลองพลับพลา อาศัยอยู่กับแม่เอื้อง (ขวัญฤดี กล่อมกล่อม) และพี่ชาย สาละ (ปาริธ ทิมทอง) เพียงลำพังสามคน ชีวิตแสนยากลำบาก แต่ได้ความช่วยเหลือจากเทียน (นาย ณภัทร) เพื่อนสนิทของสาละ หนุ่มที่ตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกเห็น แต่เนื่องจากงามยังเป็นเด็กสาว เทียนจึงได้แต่แสดงน้ำใจเป็นแค่พี่ชาย แต่เหตุการณ์เลวร้ายก็เกิดขึ้นกับงามซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะสาละถูกระเบิดจนเสียชีวิต ซ้ำร้ายพ่อที่พ้นโทษได้ไม่นานก็มาจากไป ไม่ว่าเทียนจะยื่นมือเข้ามาช่วยแค่ไหนเธอก็รู้สึกไม่สนิทใจที่จะรับน้ำใจของเขาไว้ เพราะไม่อยากให้ชาวบ้านและแม่เลี้ยงของเทียน แม่ใหญ่ (ต่อง สาวิตรี) มาดูถูกว่าเธอเกาะเขากิน เมื่อได้รับโอกาสจากป้า หม่อมแสงจันทร์ (อุ๋ม อาภาศิริ) ให้ไปใช้ชีวิตอยู่ในวัง โดยจะส่งเสียให้เรียนในโรงเรียนฝรั่ง งามจึงตกลงโดยทันทีเพราะตั้งใจจะเปลี่ยนชะตาชีวิตตัวเอง เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีและล้างมลทินให้พ่อ แต่การอยู่ในวังทำให้งามได้พบเจอกับเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย และได้พบเจอกับท่านชายช้าง (ปั่นจั่น ปรมะ) ชายหนุ่มผู้เพียบพร้อมทั้งรูปลักษณ์และทรัพย์สมบัติ ขณะเดียวกันเทียนก็ถูกคลุมถุงชนให้แต่งงานกับ โบตั๋น (พริม พริมา) ลูกสาวเจ้าสัวหม่า (เกม ศานติ) เจ้าของโรงสีฝั่งธน เพื่อนเก่าแก่ของเถ้าแก่เส็งพ่อของเทียน (ดุ๊ก ภาณุเดช)  โบตั๋นเป็นสาวเพียบพร้อม ทั้งกริยามารยาทและฐานะ แถมยังเป็นคนจีนเหมือนกันด้วย เรื่องราวความรักของเทียนและงามจะลงเอยอย่างไร ต้องไปรับชมกัน ดูหนังออนไลน์
รีวิว สร้อยสะบันงา
นายณภัทร รับบทเป็น เทียน หนุ่มหล่อลูกพ่อค้าชาวจีน ที่แม่เสียชีวิตตั้งแต่เด็ก เป็นคนมีฐานะ เรียนดีได้ที่หนึ่งมาตลอด แต่เพราะมีเชื้อสายจีนไม่ใช่คนไทยแท้ จึงถูกตัดสิทธิ์ในหลาย ๆ เรื่อง คาแรกเตอร์เป็นสุภาพบุรุษ รักเพื่อนพ้อง มีเพื่อนสนิทคือสาละ พี่ชายของงาม เพราะความนิสัยดีมีน้ำใจสมชื่อ เปรียบเหมือนแสงเทียนส่องสว่างให้คนอื่น ๆ ไปที่ไหนก็มีแต่คนรัก ถึงจะเป็นหนุ่มเนื้อหอมแต่รักเดียวใจเดียว หลงรักงามตั้งแต่แรกเห็น มีความคลั่งรักเบอร์แรง ทำทุกอย่างเพื่อน้องงามได้เสมอ ทั้งเอาข้าวมาให้ สับฟืนให้ จะให้ทำอะไร ยอมทำทุกอย่าง ทำแบบเงียบ ๆ ไม่บอกด้วยนะเออ  ตี๋นาย พี่เทียนหล่อเบอร์แรง แค่เห็นหน้าก็ทำอมยิ้ม กรุบกริบแล้วค่ะ ดูหนังออนไลน์ 4k
รีวิว สร้อยสะบันงา
ใบเฟิร์น รับบทเป็น สร้อยสะบันงา หรืองาม โดยชื่อถูกตั้งตามชื่อดอกไม้ สะบันงา หรือ ดอกกระดังงา หลานของพระยาโกสุม ลูกของร้อยโทโกสน ข้าราชการที่ติดคุกในข้อหากบฏ เพราะเหตุนี้ทำให้ที่บ้านมีฐานะค่อนข้างขัดสน ใช้ชีวิตอยู่กับแม่และพี่ชาย แต่เมื่อพ่อออกมาจากคุกได้ไม่นานพี่ชาย สาละ ก็มาตายจากไป ชีวิตครอบครัวจึงได้เทียนเป็นที่พึ่งในทุก ๆ ด้าน เทียนเหมือนกับมาแทนสาละ คาแรกเตอร์ของสร้อยสะบันงาเป็นสาวสวย งามสมชื่อ เป็นคนเก่ง ฉลาด สู้ชีวิต มีทิฐิไม่ชอบเป็นหนี้บุญคุณใคร มีความฝันอยากหลุดพ้นจากชีวิตที่ลำบาก อยากล้างมลทินให้กับครอบครัว ผ่านไปสองตอนงามเสียคนที่รักไปแล้วถึงสองคน (พ่อกับพี่ชาย) สาวใบเฟิร์นแสดงเก่ง ทำอินน้ำตาไหลพราก

รีวิว สร้อยสะบันงา นักแสดง

เทียน แซ่ลี้ แสดงโดย ณภัทร เสียงสมบุญ ( นาย )
สร้อยสะบันงา (งาม) แสดงโดย พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ (ใบเฟิร์น )
ม.จ.ไอยเรศ รวิกุล ( ท่านชายช้าง ) แสดงโดย ปรมะ อิ่มอโนทัย (ปั้นจั่น)
โบตั๋น แสดงโดย พริมา พันธุ์เจริญ (พริม)
ม.จ.อุบลแก้ว แสดงโดย อมลรดา ไชยเดช (โมนา)
พระองค์เจ้าทองพันชั่ง รวิกุล แสดงโดย ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ (ชาย)
หม่อมพวงนาค แสดงโดย พิจิตรา สิริเวชชะพันธ์ (เจี๊ยบ)
หม่อมพิกุล แสดงโดย สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ (ฝน)
หม่อมแสงจันทร์ แสดงโดย อาภาศิริ นิติพน (อุ๋ม)
เอื้อง แสดงโดย ขวัญฤดี กลมกล่อม (ขวัญ)
เถ้าแก่เส็ง แสดงโดย ภาณุเดช วัฒนสุชาติ (ดุ๊ก)
แม่ใหญ่ แสดงโดย สาวิตรี สามิภักดิ์ (ต่อง)
เม้ง แสดงโดย พงศธร จงวิลาศ (เผือก)
เซียะ แสดงโดย ปวิช เวียงนนท์ (แมค)
ฮั้ว แสดงโดย วริษฐ์ ทิพโกมุท (ต๊ะ)
อาหงวน แสดงโดย ปริญญ์ วิกรานต์ (ป้อ)
ส้มลิ้ม แสดงโดย วิมลพันธ์ ชาลีจังหาญ (จุ๊บแจง)
จวน แสดงโดย จรรยา ธนาสว่างกุล (หยา)
ม.จ.เกดโกมล รวิกุล แสดงโดย น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย (น้ำหนึ่ง)
สาธร แสดงโดย วงศ์วชิรา เพชรแก้ว (แคร์)
ม.จ.ราชาวดี แสดงโดย ลลินา ชูเอ็ทท์ (ลีน่า)

ความรู้สึกหลังจากได้รับชม

ต้องบอกว่ารอละครเรื่องนี้มานานมาก ตั้งแต่รู้ข่าวว่าเปิดกล้อง ก็รอดูพระนางทั้งสองคน รอไม่ไหวจนต้องไปหาซื้อหนังสือมาอ่าน เนื้อเรื่องสนุกเข้มข้น อ่านแล้วชอบมาก พอทำออกมาเป็นละคร ก็ทำได้ไม่ผิดหวัง ดำเนินเรื่องกระชับ ในแต่ละตอนตัวละครมีการเติบโตและพัฒนาด้านความสัมพันธ์ต่อเนื่อง ดราม่าแต่ละตอนเข้มข้น ทำลุ้นตามว่างามจะขยับฐานะได้อย่างไร และความรักของพี่เทียนกับน้องงามจะลงเอยได้อย่างไร มันพะยะค่ะ ดูหนัง4k
นักแสดงนำงานดีทั้งสองคน น้องนายหล่อน่ารักมาก ชอบคาแรกเตอร์ความคลั่งรัก หลงรักสร้อยสะบันงาตั้งแต่แรกเห็น จากนั้นก็ดีกับงามมาตลอด สาวใบเฟิร์นก็สวยงามน่ารัก แก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่าจริงจัง ซีนร้องไห้ โห! เศร้ามาก น้ำตาเป็นสาย 😭 เคมีนาย-ใบเฟิร์น เริ่มจากความรักแบบพี่น้อง แต่พี่เทียนมีแอบคิดไม่ซื่อเป็นระยะ เวลามีซีนคู่กัน ดูแล้วฟิน อินจิกหมอนสุด ๆ เลยจ้า ให้เต็มสิบ ดูไปลุ้นไปอยากให้มีซีนเข้าคู่กันบ่อย ๆ ใครที่หลงรักเคมีพระนางคู่นี้ตั้งแต่ Friend Zone เรื่องนี้รับรองว่าไม่ผิดหวัง รีวิวละคร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *